4 เว็บไซต์แจกไอเดียงานดีไซน์ ใช้ฟรีๆ ไม่เสียเงิน!

4 เว็บไซต์แจกไอเดียงานดีไซน์ ใช้ฟรีๆ ไม่เสียเงิน!…

จุ๊เคยพบกับน้องๆ ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ๆ หรือคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่อยากทำธุรกิจของตัว อยากลงมือทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การสร้างเพจ การออกแบบ Logo การตกแต่งภาพต่างๆ หรือแม้กระทั่งจากทางลูกค้าเอง ก็จะมีหลายคำถามเกิดขึ้นคือ มีเว็บให้โหลดภาพฟรีไหม? มีเว็บไหนบ้างที่รูปสวยๆ? ซึ่งจุ๊คิดว่าเว็บไซต์พื้นฐานที่ให้โหลดฟรีทั่วไป หลายคนน่าจะพอรู้จักกันมาบ้างแล้ว แต่วันนี้เว็บไซต์ต่างๆ ที่จุ๊จะแนะนำ สามารถนำไปปรับใช้กับงานของเราได้จริง ใช้งานง่าย และกำลังเป็นที่นิยมอยู่ด้วย ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

  1. PEXELS ภาพสวยๆ ใช้ได้ฟรีๆ

เว็บไซต์แจกรูปฟรี https://www.pexels.com/ มีภาพสวยๆ หลายแสนรูปที่เขาคัดมาแล้ว เพียงแค่ Search ชื่อภาพที่เราอยากได้ จากนั้นแค่กด Free Download ก็ได้ไฟล์ภาพขนาดใหญ่ประทับใจจริงๆ สีของภาพคมชัดอย่างน่าเหลือเชื่อ และไม่มี Logo หรือ Credit ของภาพนั้นติดมากวนใจ สามารถนำไปใช้ต่อได้เลยค่ะ

 

  1. GRADIENTS อัพเดทเทรนด์สี

ขอให้เชื่อว่า สี คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชิ้นงานดีไซน์นะคะ เพราะการจะให้ภาพ ข้อความ หรือองค์ประกอบต่างๆ ลงตัวได้นั้นราต้องเลือก สี เป็นด้วยค่ะ โดยเฉพาะปีนี้เทรนด์การไล่สียังมาแรงอยู่ เราลองมาดูเว็บไซต์ https://webgradients.com/ จะเป็นเหมือนคลังสีที่สามารถโหลดไปใช้ได้ฟรีๆ ซึ่งจะมีการบอกเทรนด์สี มีตัวอย่างของชื่อสี โค้ทสี จับคู่สีมาให้ดูกันชัดๆ เวลาที่คุณนึกไม่ออกว่าชิ้นงานของเราเหมาะสีอะไร ลองมาเปิดดูเว็บนี้เล่นๆ ก็ได้นะคะ รับรองว่าไอเดียบรรเจิดได้แน่นอนค่ะ

4 เว็บไซต์แจกไอเดียงานดีไซน์ ใช้ฟรีๆ ไม่เสียเงิน!

  1. ICONS ตัวช่วยให้คนเข้าใจงานของเรา

บางครั้งภาพที่เราโหลดมาใช้เฉยๆ หรือภาพที่ถ่ายออกมาอาจจะไม่โดนใจคนรุ่นใหม่เท่าไหร่ ไอคอนก็ยังมีความสำคัญเหมือนกันนะคะ เพราะจะทำให้งานของเราดูสมูทขึ้น น่ารักขึ้น น่าสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะถ้าชิ้นงานที่กำลังทำอยู่มีข้อมูลเยอะมาก ไอคอนจะทำหน้าที่ช่วยย่อยข้อมูลให้เข้าใจได้ง่ายที่สุดเลยค่ะ https://iconstore.co/

 

  1. LOGODUST ไอเดียที่ถูกทิ้ง

คนทำงานสายเอเจนซี่อย่างจุ๊จะเข้าใจดีค่ะ เวลาที่งานไม่ผ่านแล้วถูกคัดทิ้ง จะมีอาการเฟลๆ กันบ้าง แต่การต่อยอดความคิดของชิ้นงานที่ลูกค้าไม่เอา คนอื่นอาจจะกำลังต้องการอยู่ก็ได้ค่ะ อย่างเว็บไซต์ http://logodust.com/ ที่ได้นำ Logo มาแจกฟรี และเรายังสามารถนำไป edit ต่อเพื่อใช้ในงานของตัวเองก็ได้ โดยไม่ต้องเสียเงินออกแบบ Logo ใหม่เลยค่ะ และยังเป็นแหล่งไอเดียให้คุณนำผลงานที่ถูกเขี่ยทิ้งมาคิดต่อให้ดีกว่าเดิมก็ได้ค่ะ

ลองเลือกไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับงานของตัวเองกันนะคะ แต่อย่าลืมว่ามีคนทำให้เราใช้ฟรีแล้ว เราไม่ควรจะนำไปขายต่อ เพราะผิดกฎหมายค่ะ ครั้งหน้าฝากติดตามด้วยว่าจุ๊จะมีอะไรมาอัพเดทกันอีกนะคะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up