ชื่อจริงนางเอกเกาหลี

10 ชื่อจริงนางเอกเกาหลี ที่บางคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน

Alternative Textaccount_circle
ชื่อจริงนางเอกเกาหลี
ชื่อจริงนางเอกเกาหลี

การใช้ชื่อในวงการไม่แปลก แต่เชื่อว่าบางคนอาจไม่รู้ว่า ดาราเหล่านี้ ไม่ได้ใช้ชื่อจริงในวงการบันเทิง วันนี้เลยขอพาไปเปิด 10 ชื่อจริงนางเอกเกาหลี ให้ได้รู้กันมาก่อน

เคยสงสัยกันไหมว่า “ทำไมดาราถึงต้องมีชื่อในวงการบันเทิง?”  เรื่องนี้ไม่ยากเลย เพราะจริงๆ แล้วเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าดาราชาติไหนก็ต้องมีชื่อในวงการทั้งนั้น (ถึงจะไม่ทุกคนก็ตาม) แม้ว่าหลายคนจะคิดในแง่ร้ายว่าพวกเขาต้องการลบอดีต แต่เรื่องจริงก็คือ การมีชื่อในวงการที่ดี จะช่วยสร้างคาแร็คเตอร์ให้แข็งแกร่ง ทั้งยังช่วยให้คนจดจำพวกเขาง่ายขึ้นด้วย

โดยความแตกต่างของการตั้งชื่อดาราไทยและดาราต่างประเทศไม่เหมือนกันอยู่นิดหนึ่งตรงที่ไม่ว่าชื่อจริงหรือชื่อในวงการของดาราไทยก็มักจะอ้างอิงจากหลักโหราศาสตร์ไทยเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ขณะที่ดาราต่างประเทศจะเน้นการตั้งชื่อแบบสะท้อนตัวตนและจดจำได้ง่ายมากกว่า

และเมื่อไม่นานมานี้ “โกโบกยอล” นักแสดงสาววัย 32 ปี จากซีรีส์ “Hi Bye, Mama!” ได้เปิดเผยว่าชื่อที่คนเรียกในปัจจุบันนั้น ไม่ใช่ชื่อจริงของเธอเลย  แม้ดาราสาวจะไม่ได้เปิดเผยชื่อนอกวงการ แต่เธอก็ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า “โบ” แปลว่า มากมาย และ “กยอล” แปลว่า สะอาด ชื่อนี้จึงแสดงให้เห็นถึงความใสซื่อและบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ของเธอที่เห็นๆ กันนั่นเอง

ชื่อจริงนางเอกเกาหลี
โกโบกยอล

นอกจากนี้เธอยังเผยให้เห็นว่า การตั้งชื่อในวงการนั้นไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เพราะมีการตั้งศูนย์ตั้งชื่อขึ้นมาอย่างจริงจัง ตอกย้ำให้ยิ่งรู้ว่าชื่อในวงการนั้นมีความสำคัญอย่างไรสำหรับคนในวงการบันเทิง เช่นนั้นถึงเวลาแล้ว ที่เราจะไปดูว่านางเอกเกาหลีที่เป็นขวัญใจของใครหลายคนนั้น จริงๆ แล้วเธอมีชื่อจริงว่าอะไรกันแน่!

10 ชื่อจริงนางเอกเกาหลี ที่บางคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน

1.Jun Ji Hyun

“จอนจีฮยอน” (Jun Ji Hyun) หรือบางคนอาจเรียกว่า “จวนจีฮุน” จริงๆ แล้วเธอมี Real Name ว่า “วังจีฮยอน” (Wang Ji Hyun) แน่นอนไม่ว่าชื่อจริงหรือชื่อเล่นอาจยังไม่คุ้นหูคนไทยเท่าเรียกเธอว่า “ยัยตัวร้าย” ซึ่งเป็นชื่อจากการแสดงในเรื่อง “My Sassy Girl…ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม” ผลงานภาพยนตร์ชิ้นโบว์แดงของเธอนั่นเอง

ชื่อจริงนางเอกเกาหลี
จอนจีฮยอน

2. Choi Ji Woo

นางเอกรุ่นใหญ่จากซีรีส์ Winter Love Song…เพลงรักในสายลมหนาว “ชเวจีอู” (Choi Ji Woo) ดาราสาวคนดังแห่งเกาะนามิ ที่ไม่ว่าใครไปเยือนก็ต้องแชะภาพร่วมกับรูปปั้นของเธอสักครั้ง และถึงจะโด่งดังขนาดนี้แต่น้อยคนจะรู้ว่าจริงๆ แล้วเธอมีชื่อจริงว่า “ชเวมีฮยาง” (Choi Mi Hyang)

ชื่อจริงนางเอกเกาหลี
ชเวจีอู

3. Ha Ji Won

อีกหนึ่งดาราสาวที่เรารู้จักมานานมากก็คือ “ฮาจีวอน” (Ha Ji Won) นางเอกฝีมือที่กวาดรางวัลจากเวทีใหญ่นับไม่ถ้วน และไม่เพียงเท่านั้นชื่อของเธอยังการันตีเรตติ้ง เรียกว่าปรากฏในเรื่องไหนก็ได้รับความสนใจเสมอ แต่จะมีสักคนกี่คนที่รู้ว่า ชอนแฮริม (Jeon Hae Rim ) คือชื่อจริงของเธอ

 ชื่อจริงนางเอกเกาหลี
ฮาจีวอน

4. Son Ye Jin

อีกหนึ่งนางเอกสาวดราม่าควีนแห่งวงการบันเทิงก็คือ ขวัญใจของคนไทยและคนเกาหลี “ซนเยจิน” (Son Ye Jin) เจ้าของฉายา นูน่าแห่งชาติ เธอมี Real Name ว่า “ซนยุนจิน” (Son Yun Jin) แต่ล่าสุด koreaboo เปิดเผยว่าชื่อจริงๆ ของเธอเลยก็คือ ” Son Eon Jin”

ชื่อจริงนางเอกเกาหลี
ซนเยจิน

5. Shin Min Ah

เข้าวงการมามากกว่า 19 ปีแล้ว ก็เพิ่งจะรู้เหมือนกันว่านางเอกสาวคนดังอย่าง “ชินมินอา” (Shin Min Ah) เธอได้เปลี่ยนนามสกุลนิดหน่อยก่อนจะเข้าวงการ โดยชื่อ-นามสกุลจริงของเธอก็คือ “ยางมินอา” (Yang Min Ah)

ชื่อจริงนางเอกเกาหลี
ชินมินอา

6. Han Chae Young

“ฮันแชยอง” (Han Chae Young) ดาราสาวที่ขึ้นชื่อว่ามีเสน่ห์สุดของเกาหลี  แม้ตอนนี้เธอจะกลายเป็นคุณแม่ไปแล้ว แต่ความสวยของเธอก็ไม่ลดลงเลย โดยนักแสดงสาวคนนี้มีชื่อจริงว่า “คิมจียอง” (Kim Ji Young)

ชื่อจริงนางเอกเกาหลี
ฮันแชยอง

7. Min Hyo Rin

อีกหนึ่งสาวที่รู้สึกเซอร์ไพร้ส์ไม่น้อยเลยก็คือ “มินฮโยริน” (Min Hyo Rin) นางเอกในจอและนอกจอของนักร้องหนุ่ม “แทยัง” แห่ง BIG BANG  โดยเธอมีชื่อจริงว่า “จองอึนรัน” (Jung Eun Ran) เอาเป็นว่าชื่อนี้ถึงใครจะไม่รู้ แต่หวานใจต้องรู้แน่นอน เพราะทั้งสองคนแต่งงานจดทะเบียนกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ชื่อจริงนางเอกเกาหลี

8. Song Ji Hyo

หญิงแกร่งแห่ง RUNNING MAN “ซงจีฮโย” (Song Ji Hyo) เธอมีชื่อจริงที่ให้ความรู้สึกผู้หญิงๆ ว่า “Cheon Soo Yeon” แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นจะภาพลักษณ์ที่เห็น ชื่อ “ซงจีฮโย” ดูแข็งแกร่งเหมาะกับ “แม่ทัพจีฮโย” มากกว่าจริงๆ

ชื่อจริงนางเอกเกาหลี

9. Han Ga In

อันนี้หลายคนน่าจะพอทราบกันมาบ้าง สำหรับ “ฮันกาอิน” (Han Ga In) นางเอกสาวอีกหนึ่งที่ได้รับฉายาว่า “นางฟ้าเกาหลีแห่งชาติ” แม้จะไม่แน่ใจว่าทำไมถึงใช่นามสกุลคิม แต่ “กาอิน” แปลว่า ผู้หญิงสวย เช่นนั้นนั้นจึงตอกย้ำภาพลักษณ์ของเธอได้ดีจริงๆ ส่วนชื่อจริงของเธอคือ “คิมฮยอนจู” (Kim Hyun Joo)

 

10. IU

ปิดท้ายที่นางเอกสาวสุดฮ็อต “ไอยู” (IU) เธอมีชื่อจริงว่า “อีจีอึน” (Lee Ji Eun) โดยชื่อในวงการ IU มาจากภาษาอังกฤษ I and You แปลว่า ฉันและเธอสื่อความหมายว่าทั้งฉันและเธอ (แฟนคลับ) เราสามารถเชื่อมกันเป็นหนึ่งได้ด้วยเสียงเพลง นับเป็นชือที่เก๋มากๆ เลยทีเดียว


ข้อมูลอ้างอิงจาก : koreaboo

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

5 นางเอกเกาหลี ที่เคยถูกบูลลี่เรื่องหน้าตา แต่ความสามารถเกินร้อย

รู้หรือไม่! นางเอกเกาหลีใต้ ไม่จำเป็นต้องอายุน้อย 50 กะรัตก็ยังสามารถเฉิดฉายได้

ซนเยจิน นางเอกเคมีสาธารณะ นักแสดงสาวผู้มาพร้อมกับสายฝนและความชุ่มฉ่ำใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up