ฮันเตอร์ ไบเดน ลูกชายคนเก่งของ โจ ไบเดน

“ฮันเตอร์” ลูกชายคนเก่งของ “โจ ไบเดน” ผู้ที่โดนโจมตีเรื่องปัญหายูเครนและจีน

Alternative Textaccount_circle
ฮันเตอร์ ไบเดน ลูกชายคนเก่งของ โจ ไบเดน
ฮันเตอร์ ไบเดน ลูกชายคนเก่งของ โจ ไบเดน

ฮันเตอร์ ไบเดน ลูกชายคนเก่งของ โจ ไบเดน ผู้ที่โดนโจมตีเรื่องปัญหายูเครนและจีน

ก่อนหน้านี้ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ฮันเตอร์ ไบเดน (Hunter Biden) วัย 49 ปี ลูกชายของ โจ ไบเดน (Joe Biden) อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ และ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี 2020 ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต โดนขุดโจมตีอย่างหนัก

โดยก่อนการเลือกตั้งสหรัฐฯ ฮันเตอร์ โดนเพ่งเล็งเรื่องปัญหาคอรัปชั่น จนโดนโจมตีอย่างหนักจากประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ก่อนการเลือกตั้งปี 2020 และยังถูกนำมาพูดถึงในบนเวทีดีเบต ซึ่งบนเวที โจ ไบเดน ถูก โดนัลด์ ทรัมป์ โจมตีไปที่ปัญหาของลูกชาย ฮันเตอร์ ไบเดน เกี่ยวกับปัญหายูเครน โดย โจ ไบเดน กล่าวอย่างชัดเจนบนเวทีดีเบตว่า เขาไม่เคยได้เงินแม้แต่เพนนีเดียวจากต่างประเทศ และกล่าวหากลับไปที่ตัว โดนัลด์ ทรัมป์ ถึงความพยายามของผู้นำสหรัฐฯ ที่จะเสียภาษีรายได้ต่ำที่สุดที่ถูกเปิดเผยจากหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ว่า ทรัมป์แทบไม่เคยเสียภาษีให้กับรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้ว!! และ โจ ไบเดน ยังกล่าวอีกว่า พวกเราได้รู้ว่าประธานาธิบดีคนนี้ (โดนัลด์ ทรัมป์ ) จ่ายภาษีสูงกว่า 50 เท่าในจีน มีบัญชีธนาคารลับกับจีน ทำธุรกิจจีน แต่ในทางกลับกันกำลังพูดกล่าวหาผมถึงการได้รับเงินอย่างงั้นหรือ ผมไม่เคยได้รับเงินแม้แต่เพนนีเดียวไม่ว่าจากประเทศไหน” เรียกได้ว่าขุดทุกเรื่องมาฟาดกันไม่ยั้ง ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องคนในครอบครัว

ฮันเตอร์ ไบเดน

ซึ่งปัญหาดังกล่าวที่บิดาหรือ โจ ไบเดน เผชิญ ก็ส่งผลให้ ฮันเตอร์ ไบเดน ประกาศลาออกจากบอร์ดของบริษัทบริหารหลักทรัพย์เอกชนที่มีจีนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคำประกาศที่ไม่ต้องการทำงานให้กับบริษัทต่างชาตินั้น ขวางทางบิดาในการเลือกตั้งครั้งนี้

นอกจากนี้ ทนายความส่วนตัว จอร์จ เมอซิเรส( George Mesires) ยังได้ออกมาปกป้อง ฮันเตอร์ ไบเดน ในการทำงานของเขาที่ยูเครนและจีนว่า

“ฮันเตอร์ตกลงที่จะทำตามข้อผูกพันเหล่านี้ ภายใต้รัฐบาลของไบเดน (โจ ไบเดน) ฮันเตอร์พร้อมที่จะยอมทำตามคำแนะนำใดๆ หรือกฎเกณฑ์ที่ประธานาธิบดีไบเดนออกมา เพื่อแก้ปัญหาในเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน หรือการแสดงที่ดูเหมือนมีความทับซ้อน รวมไปถึงข้อจำกัดที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ทางธุรกิจในต่างประเทศ ซึ่งฮันเตอร์ตกลงที่จะไม่รับทำหน้าที่สมาชิกบอร์ด หรือทำงานในฐานะเป็นตัวแทนให้กับบริษัทที่มีต่างชาติเป็นเจ้าของ”

และในแถลงการณ์ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “เขาจะยังคงไม่ให้บิดาเข้าเกี่ยวข้องเป็นการส่วนตัวในกิจการธุรกิจของเขา

ทั้งนี้พบว่า โจ ไบเดน ได้ให้คำมั่นสัญญาว่า จะไม่มีสมาชิกในครอบครัวเข้ารับตำแหน่งทางการเมืองในทำเนียบขาว พร้อมกับกล่าวว่า “พวกเขาจะไม่นั่งร่วมในการประชุมเสมือนเป็นหนึ่งในคณะครม.” คำกล่าวนี้ดูเหมือน โจ ไบเดน โยงไปถึง โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ให้ลูกสาวและลูกเขยเข้าทำรับตำแหน่งในฐานะที่ปรึกษา

และ โจ ไบเดนประกาศปกป้องลูกชาย ฮันเตอร์ ไบเดน ต่อหน้าผู้สนับสนุนชาวสหภาพในเมืองเดอมอยส์ รัฐไอโอวาว่า “ไม่มีใครยืนยันว่าลูกผมทำผิดแม้แต่อย่างเดียว” พร้อมกับเคาะนิ้วไปที่โพเดียมและกล่าวต่อว่า เว้นแต่ประธานาธิบดีที่โกหก!!!


 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

จากคาสิโน สู่ร้านสเต็ก 6 ธุรกิจของ โดนัลด์ ทรัมป์ ที่เจ๊งไม่เป็นท่าก่อนมาเป็น ปธน.

พลิกประวัติศาสตร์สหรัฐฯ ‘ซาราห์ แมคไบรด์’ สตรีข้ามเพศคนแรก นั่งเก้าอี้ ส.ว.

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up