ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส

ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส นักแสดงสาวผู้ไม่เคยหยุดพัฒนาฝีมือ

ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส
ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส

หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันมาแล้วกับสาวสวยหน้าหวานมากความสามารถ ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส เธอมีผลงานมากมายไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือละคร และด้วยความน่ารักความสวยบวกกับความสามารถของเธอทำให้หลายคนอยากรู้จักเธอมากขึ้น แพรวดอทคอม จึงขอนำเสนอเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้ได้รู้จักเธอมากขึ้นมาฝากค่ะ

เส้นทางสู่วงการบันเทิง

ริชี่อรเณศ ดีคาบาเลส” หรือ ชื่อเดิม “อมราวดี” เธอได้ลงประกวดมิสทีไทยแลนด์ ในปี พ.ศ. 2554 สามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย แต่ก็ต้องถอนตัวออกจากการประกวดเนื่องจากติดภารกิจการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ต่อมา “พี่เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร” ถูกชะตากับเธอจึงติดต่อมาแคสติ้งภาพยนตร์ “คู่กรรม” จึงได้ร่วมแสดงกับพระเอกชื่อดัง “เดชน์ คูกิมิยะ ในบท “อังศุมาลิ ซึ่งเป็นผลงานเรื่องแรกที่ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จัก

จากภาพยนตร์สู่ละครโทรทัศน์

หลังจากเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เรื่อง “คู่กรรม” เธอก็ได้รับโอกาสจากผู้จัดละครค่ายดังหลายค่ายไม่ว่าจะเป็น “สวยร้ายสายลับ” รับบท “...เมษา” เรื่อง “กุหลาบตัดเพชร” รับบท “เสานุช” เรื่อง “หน่วยลับสลับเลิฟ” รับบท “รัญชิดา” (ปูเป้) เรื่อง “กรงกรรม” รับบท “เพียงเพ็ญ” และผลงานล่าสุด “ซ่อนเงารัก” รับบท “ขวัญเอย/ขวัญมา” ซึ่งผลงานเรื่องนี้ทำให้เธอเป็นที่ยอมรับว่ามีฝีมือการแสดงที่พัฒนามากขึ้น ในทุกๆ ตอนเลย

โดนกระแสวิจารณ์แรงไม่ท้อขอพิสูจน์ฝีมือ

ผลงานละครที่ผ่านมักจะถูกแฟนละครวิจารณ์ถึงการแสดงของเธอว่ายังเล่นแข็ง แต่เธอก็ไม่รู้สึกท้อ จึงขอพิสูจน์ฝีมือทางการแสดงของตัวเองมาเรื่อยๆ จนต้องยอมรับว่าเธอมีการพัฒนาทางด้านการแสดงมากขึ้น จนทำให้หลายคนอินไปกับบทบาทของเธอและเกิดเป็นกระแสชื่นชมในเรื่องการแสดงของเธอในที่สุด

เรื่องการแสดงก็ดี เรื่องกีฬาก็สุดยอด

นอกจากความสามารถในด้านการแสดงแล้วเธอยังมีความสามารถในด้านกีฬาแบดมินตันอีกด้วย โดยคุณพ่อของเธอเป็นโค้ชสอนแบดมินตันทีมจังหวัด อีกทั้งยังคอยเป็นโค้ชส่วนตัวให้เธอมาโดยตลอด ล่าสุดในปี พ.ศ. 2560 เธอได้ลงแข่งขันรายการ Astec Chiangmai Badminton Sawasdee Cup ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นการลงสนามแข่งขันรายการใหญ่ในรอบ 5 ปี เธอได้จับคู่กับพี่สาวของเธอ ผลการแข่งขันทั้งคู่ชนะเลิศคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ เธอเก่งจริงๆ เลยค่ะ

เธอมีหลายเชื้อสาย

เธอมีเชื้อสายมากถึง 7 เชื้อชาติ คือ สวิตเซอร์แลนด์, อังกฤษ, ไทย, ฟิลิปปินส์, สเปน, จีน และมีเชื้อสายลาหู่ โดยทางด้านคุณพ่อของริชี่ ย่าทวดของเธอเป็นลูกครึ่งสวิตเซอร์แลนด์-อังกฤษ, ส่วนปู่ทวดเป็นคนไทยแล้วคุณย่าก็แต่งงานกับปู่ที่เป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์-สเปน, ส่วนทางด้านของคุณแม่ริชี่ คุณตาเป็นคนจีนคุณยายเป็นเชื้อสายชนเผ่าลาหู่ นั่นเองจ้า

ชีวิตนี้ไม่เคยมีแฟน

เรื่องสุดท้ายที่หนุ่มๆ อาจอยากรู้แน่ๆ ก็คือ สาวคนนี้โสดหรือไม่ ซึ่งขอบอกเลยว่าตลอดชีวิตที่เธอตั้งแต่เกิดจนปัจจุบัน ริชี่ เธอไม่เคยมีแฟนหรือมีความรักเลยแต่ก็ไม่หวั่นเพราะเธอบอกว่าเธอมีคุณพ่อคุณแม่ที่รักเธอมากอยู่แล้วจ้า

 


เรื่อง หนึ่งฤทัย พรมโนภาส

ภาพจาก : IG : wonderrichyland

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ความเหมือน ช็อตต่อช็อต ลุงกรุงโซล vs ลุงกรุงศรี อื้อหือขยี้ใจสาวๆ ภาคพื้นเอเชีย

ช่วงชีวิตหนักอึ้ง “นาวิน ต้าร์” เผยหมดใจถึงการสู้กับ โรคซึมเศร้า

ป่าน-ณิชาภัทร สุภาพ จาก เหยื่อบูลลี่ วันนี้เธอคือดาวเด่นงานพรมแดงอินเตอร์

เจาะแนวคิด “โอปอ-กุลรา โสณกุล ณ อยุธยา” ผู้บริหารหญิงเก่งแห่งธุรกิจสระว่ายน้ำ

กว่าจะถึงฝัน ว่าที่หมอทหาร “วรวิทย์ คงบางปอ” อดีตเด็กเกเร ทำแม่เสียใจ จนต้องเรียน กศน.

ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส  คัมแบ็ค! บอกเลย สวยใสกว่าเดิม!

ริชี่พาย้อนรอย การเสด็จในหลวงรัชกาลที่ ๙ ผืนป่าเขียวขจีที่ถูกพลิกฟื้นด้วยน้ำพระทัย

ความสุขฉบับผู้ให้ “พาย-ภาริอร วัชรศิริ” หญิงแกร่งผู้เติมเต็มชีวิตด้วยการแบ่งปันกำลังใจ

เสียดสีตีแผ่ปัญหา ลูกบ้าสุดท้าทายของ “อึ่ง-สิทธานต์” นักรีวิวทางเท้า เจ้าของเพจ The Sidewalk

ราม่า ‘มาดามตวง’ ถูกตัดสิทธิ์ในมรดกตระกูลนับ 1,000 ล้าน เพียงเพราะเป็นผู้หญิง

ตุ๊นิรัตน์ชญา” แม่ผู้เอาชนะภาวะซึมเศร้าหลังคลอด สู่บทบาทแม่ไอดอลสุดสตรอง

ปลดเพื่อเปลี่ยน “แบงค์-ธิติ” คลายล็อค อยากเติบโตบนเส้นทางการแสดง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up