พีช-แพทริเซีย

น่าชื่นชม พีช-แพทริเซีย ไม่ซื้อดอกไม้ให้กันในวันรับปริญญา แต่จะนำเงินไปทำบุญแทน

พีช-แพทริเซีย
พีช-แพทริเซีย

ถือเป็นความคิดที่ดี สำหรับ พีช-แพทริเซีย ที่เปลี่ยนจากการซื้อดอกไม้ให้กันในวันปริญญา มาเป็นการทำบุญบริจาคให้มูลนิธิสำหรับเด็กด้อยโอกาสแทน

พีช-แพทริเซีย

ความสามารถรอบด้านจริงๆ สำหรับ นางเอกสาวหน้าหวาน “แพทริเซีย-ธัญชนก กู๊ด” ที่ทำให้พ่อแม่ปลื้มใจสุดๆ เมื่อเธอเรียนจบและคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะนิเทศศาสตร์ หลักสูตรภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  นางเอกสาว ได้มาร่วมซ้อมใหญ่พิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปี 2561 ท่ามกลางความยินดีของครอบครัว และแฟนคลับที่มาให้กำลังใจอย่างอบอุ่น แต่พอถูกถามว่า หวานใจหนุ่ม “พีช-พชร จิราธิวัฒน์” ให้อะไรเป็นของขวัญในวันรับปริญญา สาวแพทบอกว่าไม่ได้ให้อะไรเลย เพราะเราสองคนตั้งใจไว้ว่าจะนำเงินในส่วนนี้ไปทำบุญบริจาคดีกว่า งานนี้เลยมีแต่กระแสชื่นชม พีช-แพทริเซีย ที่คิดดี ทำดี และเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน

พีช-แพทริเซีย

โดยสาวแพท เผยว่า “วันนี้เป็นวันซ้อมใหญ่ รับจริงวันที่ 5 ต.ค.นี้ วันนี้ซ้อมก็ยังชิลๆ อยู่ เพราะมีแค่คณะเราที่ซ้อม คณะอื่นไม่ได้ซ้อมวันเดียวกัน ฉะนั้นคนก็จะไม่เยอะมากดีใจได้เห็นเพื่อนในรุ่นเราทุกคนใส่ชุดครุย เราเองก็แฮปปี้มีทั้งเพื่อนๆ ญาติๆ และแฟนคลับมาหา ชื่นใจมาก เป็นบรรยากาศที่อบอุ่น และรู้สึกภูมิใจ เขามาแสดงความยินดีกับเรา แฟนคลับเห็นเรามาตั้งแต่หนูยังเด็กๆ ทุกวันนี้เขาก็ยังอยู่เคียงข้าง ก็ดีใจค่ะ”

ใช้เวลาเรียนจบตามเกณฑ์เหมือนเพื่อนๆ ไหม
“4 ปี ตามเกณฑ์ค่ะ รู้สึกดีที่เราทำได้ ทั้งๆ ที่เราก็ทำงานไปด้วย กว่าจะได้ใส่ชุดครุยเราก็ผ่านอะไรมามากมาย ทั้งเหนื่อย ร้องไห้ มันก็มีบ้างเวลาเราเรียนแล้วแบบทำไม่ได้ รู้สึกท้อแท้ มันก็เป็นอุปสรรคที่ทำให้เราเก่งขึ้น สุดท้ายก็หายเหนื่อยพอเรามาถึงจุดนี้แล้วก็รู้สึกคุ้มที่เราทุ่มเท ที่เราตั้งใจ”

พีช-แพทริเซีย

คว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 ด้วย
“หนูก็ไม่ได้บังคับตัวเองว่าเราต้องได้เกียรตินิยม เราก็แค่ทำให้มันดีที่สุด พอได้เกียรตินิยมมาคุณพ่อคุณแม่ก็แฮปปี้ เราก็ดีใจที่ทำให้ท่านภูมิใจ ถามว่าครอบครัวมีของขวัญพิเศษอะไรให้ไหม ก็ไม่นะคะ จริงๆ แล้วเราเป็นครอบครัวที่ค่อนข้างชิลๆ  ไปเที่ยวทุกปีอยู่แล้ว อยากได้อะไรก็ซื้อของได้เป็นปกติ ไม่ต้องให้อะไรเป็นพิเศษ หนูก็บอกด้วยว่าไม่ได้อยากได้ดอกไม้ และไม่อยากได้อะไรค่ะ”

พีชให้ของขวัญอะไรบ้าง
“ไม่มีค่ะ เดี๋ยวก็ไปทำบุญด้วยกัน แทนที่จะซื้อดอกไม้ก็เอาเงินนี้ไปทำบุญ เราจะนำไปบริจาคให้มูลนิธิสำหรับเด็กด้อยโอกาส เพื่อช่วยในการศึกษาให้เขาได้เรียนหนังสือ และซื้ออุปกรณ์การเรียนให้เขา ไหนๆ เราก็เรียนจบแล้ว ก็มอบการศึกษาให้คนอื่นต่อก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดีค่ะ”

พีช-แพทริเซีย

ที่ผ่านมา พีชให้กำลังใจอย่างไรบ้าง
“เขาให้กำลังใจตลอดเลยค่ะ เขาก็คอยช่วย มีอะไรไม่เข้าใจเขาจะช่วยเราตลอด รู้สึกดีที่มีคนที่เรียนจบมาก่อนหน้าเรา เหมือนเป็นพี่ชายเราอีกคนที่สามารถไกด์และสอนเราได้”

มีแพลนจะไปเรียนต่อด้วยใช่ไหม
“ก็จะทำงานก่อนสัก 1 ปี ถ้าได้มหาวิทยาลัยตามที่คาดไว้ก็อาจจะไปเรียนต่อ มีแพลนไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษค่ะ ถ้าไปเรียนต่อก็อยากมีผลงานให้ออนแอร์ หนูไม่อยากทิ้งวงการ เราแฮปปี้ที่จะอยู่ในจุดนี้ ถ้าทิ้งไปต้องเสียดายแน่ๆ เราอยากมีงานอยู่ที่นี่เรื่อยๆ ในเวลาเดียวกันก็รู้สึกว่า เราก็อยากเรียน อยากได้ใบเรียนจบที่มันอยู่ติดตัวกับชีวิตไปตลอด”

พีช-แพทริเซีย

พีชว่าไงบ้าง เรื่องเรียนต่อ

“เขาไม่ได้ว่าอะไร เขาก็อยากให้เราเรียนต่อนะคะ”

กลัวเรื่องระยะทางที่ห่างกันไหม

“ไม่กลัวค่ะ ไปๆ กลับๆ มันโอเคไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเลยค่ะ”

พีช-แพทริเซีย

 

ภาพ IG @peach_pachara @patriciagood

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up