น้ำหอมดารา

น้ำหอมดารา ! ส่อง 4 กลิ่นโปรดของ นางเอกซูเปอร์สตาร์เกาหลี

Alternative Textaccount_circle
น้ำหอมดารา
น้ำหอมดารา

ส่อง น้ำหอมดารา  4  กลิ่นโปรดของ นางเอกซูเปอร์สตาร์เกาหลีใต้ ซงฮเยคโย, ยุนอา, ซูจี และ ซงจีฮโย

หากคุณให้ความสำคัญกับการแต่งกายให้ดูดีอยู่เสมอแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ควรให้สำคัญไม่น้อยกว่ากันเลยก็คือเรื่องของกลิ่น เพราะประสาทสัมผัสจะส่งกลิ่นเข้าสู่ระบบสมอง ซึ่งส่งผลต่อการจำและสร้างอารมณ์ความรู้สึก บางกลิ่นทำให้เราชวนหิว, บางกลิ่นทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย และบางกลิ่นก็ทำให้เรารู้สึกอารมณ์เสีย และความทรงจำที่ไม่ดีของเราตลอดไป

ในยุคกรีกน้ำหอมมีเพื่อบูชาเทพเจ้า ซึ่งน้ำหอมในโบราณสกัดจากยางไม้หอม จากนั้นจึงได้รับการพัฒนาเรื่อยมา โดยในยุคจักรวรรดิโรมัน เพราะพวกเศรษฐีเหล่านี้จะเอานํ้าหอมไปพ่น และฉีดตามพื้นและกำแพงบ้านของตัวเอง และนอกจากนี้ยังนำนํ้าหอมไปฉีดให้กับสัตว์เลี้ยงของบรรดาเศรษฐีอีกด้วย แต่ว่าน่าเสียดายที่น้ำหอมของโรมันหายไปพร้อมกับกรุงโรม และกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งในยุค Middle Ages โดยครั้งนี้ไม่ได้สกัดมาจากยางแล้วแต่สกัดมาจากดอกไม้แทน

กลิ่นน้ำหอมที่ได้รับความนิยมที่สุดไม่ได้แปลว่าเหมาะกับเราเสมอไป เพราะเมื่อโมเลกุลน้ำหอมทำปฏิกิริยากับเหงื่อก็จะส่งให้เกิดกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เปรียบเสมือนการสร้างสรรค์กลิ่นที่สั่งทำพิเศษสำหรับเราเท่านั้น ซึ่งก็มีบางคนแทบไม่เคยจะเปลี่ยนกลิ่นน้ำหอมเลย หรือหากเปลี่ยนก็จะมี 1 ขวดในดวงใจที่ต้องมีติดไว้ วันนี้ แพรวดอทคอม เลยจะพาทุกท่านไปส่อง น้ำหอมดารา! ซึ่งเป็นกลิ่นโปรดของ 4 นางเอกซูเปอร์สตาร์แดนกิมจิ

น้ำหอมดารา ! ส่อง 4 กลิ่นโปรดของ นางเอกซูเปอร์สตาร์เกาหลี

คนแรกคือ บิวตี้ตัวแม่  “ซงฮเยคโย” โดยหนึ่งกลิ่นในดวงใจของเธอคือ Penhaligon’s Orange Blossom น้ำหอมโอเรียนทัลฟลอร่าสำหรับผู้หญิงร่วมสมัย เน้นให้สดชื่น อ่อนหวาน และเย้ายวน สัมผัสความหอมของกลิ่นส้มแคริเบียน, มะกรูด, กุหลาบและดอกพีช ให้ความรู้สึกเหมือนการเดินท่ามกลางแสงแดดอันอบอุ่น

น้ำหอมดาราน้ำหอมดารา

คนที่สองคือ “ซูจี” หนึ่งกลิ่นที่สาวคนนี้ปราบปลื้มก็คือ Lovely Sweet Sixteen ของ Jeanne Arthes เป็นกลิ่นผลไม้, ดอกไม้, แฝงด้วยกลิ่นไม้และกลิ่นส้ม เหมาะอย่างยิ่งกับบุคลิกหวานของเธอ เมื่อเทียบกับน้ำหอมอื่นๆ

น้ำหอมดารา

คนที่สามคือ “ยุนอา” นางเอกสาวและนักร้องจากวง Girls’ Generation  น้ำหอมกลิ่นโปรดของเธอคือ L’Eau d’Issey ของ Issey Miyake เป็นกลิ่นของหอมดอกไม้นานาชนิด ให้ความรู้สึกผู้หญิงที่กำลังจะเป็นผู้ใหญ่

น้ำหอมดารา

น้ำหอมดารา

ต่อที่ดอกไม้เหล็กแห่งรันนิ่งแมน “ซงจีฮโย” กลิ่นโปรดของเธอคือ Lanvin Eclat d’Arpège เป็นกลิ่นที่ให้ความสุนทรียภาพของผู้หญิงยุคใหม่ กลิ่นใบมะนาว, ไลแลค, ออสแมนทัส ดอกพีช, ดอกโบตั๋น, วิสทีเรีย, ข่า, ไม้ซีดาร์, อำพัน และกลิ่นมัสก์ ให้ความรู้สึกหอมหวานแบบสะอาดๆ

น้ำหอมดารา

มีใครใช้กลิ่นไหนหรืออยากลองกลิ่นไหนอยู่บ้างค่ะ อยากลืมคอมเม้นต์บอกกันมาบ้างนะคะว่าดีงามอย่างไร


ข้อมูล www.koreaboo.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up