กันธิชา ฉิมศิริ

การาจรถสะสมสุดหรู กันธิชา ฉิมศิริ ซินเดอเรลล่าเมืองไทย นี่แหละ! รักหมดใจ

กันธิชา ฉิมศิริ
กันธิชา ฉิมศิริ

เปิดการาจรถสะสมสุดหรู กันธิชา ฉิมศิริ ซินเดอเรลล่าเมืองไทย นี่แหละ! รักหมดใจ

ยังคงจำกันได้ดี คุณยุ้ย-กันธิชา ฉิมศิริ ซินเดอเรลล่าเมืองไทย  สาวไทยพบรักมหาเศรษฐีเจ้าของ ชวาร์สคอฟ สานฝันในวัยเด็กด้วยการเป็นเจ้าของตำแหน่ง  มิสซิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถเก่งเกินตัวอีกเพียบ เพราะเธอเป็นทั้งนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และยังมีใจรักรถมาก..ก ถึงขั้นลงสนามแข่งขันรถซูเปอร์คาร์ระดับโลกในฐานะนักแข่งรถสปอร์ตหญิงไทยเลยทีเดียว

กันธิชา ฉิมศิริ
การาจรถสะสมสุดหรูของคุณยุ้ย

ความรักรถแบบทุ่มทั้งใจเช่นนี้ ก็ทำให้ของสะสมของ คุณยุ้ย-กันธิชา ไม่ได้เหมือนผู้หญิงทั่วๆ ไป เพราะแทนที่จะสะสมรองเท้า กระเป๋า แต่เธอกลับเป็นนักสะสมรถยนต์ต่างๆ ทั้งรถซูเปอร์คาร์ และรถคลาสสิก ซึ่งคุณยุ้ยก็ยอมเปิดการาจรถสะสมสุดหรูที่เพิ่งสร้างหมาดๆ ที่เขาใหญ่มาให้แฟนๆ แพรวได้ชมเป็นครั้งแรกด้วย

กันธิชา ฉิมศิริ
รถอเมริกันคลาสสิก Chevrolet Camaro Gen 1 ปี 1973 อะไหล่ของแท้ทั้งคัน ปรับแต่งโดยช่างฮง ช่างทำรถอเมริกัน ฝีมือดีที่สุดของประเทศมาทำให้ รอคิวนานกว่า 3-4 ปี และเมื่อปี 2016 คุณยุ้ยส่งรถคันนี้เข้าประกวด ของสมาคมรถโบราณ และได้รางวัลที่ 2

สาวนักแข่งบอกเล่าถึงความชอบที่มีต่อรถสปอร์ตและรถคลาสสิกที่จอดเรียงรายอยู่เบื้องหน้าว่า

คุณยุ้ย: “เริ่มต้นจากความที่ชอบรถมาก…ก ยุ้ยขับรถตั้งแต่อายุ 20 ปี พอเริ่มทำงานมีรายได้มากขึ้น ก็เก็บเงินมาเรื่อยๆ แล้ววันหนึ่งเพื่อนก็ชวนไปงานแสดงรถยนต์ต่างๆ เช่น มอเตอร์โชว์ พอเห็นบ่อยขึ้น ก็ยิ่งซึมซับจนกลายเป็นตกหลุมรัก อย่างพวกเสื้อผ้า กระเป๋า นาฬิกาแบรนด์เนมที่ผู้หญิงส่วนใหญ่นิยมกัน ยุ้ยก็ชอบนะคะ แต่ใช้เงินไม่มากเท่ารถที่แต่ละคันใช้เงินจำนวนหลายหลักมาก (หัวเราะ) ถ้าให้เลือกซื้อระหว่างนาฬิกา 20 ล้านบาทกับรถยนต์ 20 ล้านบาท ยุ้ยเลือกซื้อรถค่ะ ผู้หญิงหลายคนอาจมีความสุขเมื่อได้ใส่เครื่องเพชร ถือกระเป๋าแบรนด์เนม แต่ยุ้ยมีความสุขเวลาขับรถ ยิ่งรถสปอร์ต ยิ่งขับสนุกมาก จริงๆ แค่นั่งดูรถของตัวเองก็รู้สึกแฮ็ปปี้แล้ว ดูไปก็นึกว่ากว่าที่จะได้แต่ละคันมาไม่ใช่ง่ายๆ บางคันต้องผ่อนเป็นปีๆ บางคันจ่ายสด บางคันได้มาเป็นซากต้องเอามาทำสี ขัดเงา เคลือบแว็กซ์”

กันธิชา ฉิมศิริ
Benz รุ่น SLC300 เปิดประทุน คุณยุ้ยใช้สำหรับซ้อมแข่งรถในประเทศไทย รอบคันติดสติ๊กเกอร์ 3 มิติ ถ้าวิ่งด้วยความเร็ว คนจะมองเห็นเป็นเส้นเคลื่อนไหวตลอดเวลา ส่วนเบาะคนขับ คุณยุ้ยเปลี่ยนเป็นเบาะนักแข่ง สั่งทำที่อเมริกา โดยวัดขนาดของเบาะให้พอดีกับตัว เวลาขับเข้าโค้งแล้วรถเหวี่ยง ตัวของผู้ขับจะไม่ขยับ เพราะเบาะล็อกบริเวณหัวไหล่ไว้แล้ว
กันธิชา ฉิมศิริ
ทะเบียนรถครบทั้ง 50 รัฐของอเมริกาที่คุณยุ้ยนำมาเรียงกัน คล้ายๆ เป็นวอลล์เปเปอร์ของผนังด้านหนึ่งในการาจ

ในการาจที่มีรถจอดเรียงรายกันหลายคัน แพรวย้อนถามถึงรถคันแรกในชีวิตของคุณยุ้ย

คุณยุ้ย: “จำได้ว่ารถคันแรกเป็นรถญี่ปุ่นคันเล็กๆ เริ่มจากค่อยๆ ผ่อน ส่วนคันที่สองได้มาประมาณ ปี 2005 เป็นรถ Maserati ใช้วิธีทยอยจ่ายเหมือนกันค่ะ เงินที่นำมาผ่อนได้จากการเล่นหุ้น ซื้อกองทุน อสังหาริมทรัพย์ กับอีกส่วนหนึ่งที่ได้จากแฟน”

หลังจากครอบครองรถสองคันแล้ว ความชอบก็ส่งเธอไปยังการเป็นเจ้าของรถสปอร์ตในฝันของคนทั่วโลก

คุณยุ้ย: “คันที่สามเป็น Ferrari F430 สีแดง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นให้ยุ้ยหลงรักรถสปอร์ต หลังจากผ่อนเฟอร์รารี่คันนี้หมด ยุ้ยก็มีแพลนซื้อรถคันใหม่ทันที รู้สึกว่าคันนี้สวย คันโน้นก็ดูดี สุดท้ายจึงซื้อเพิ่มมาอีกเรื่อยๆ อาศัยศึกษาด้วยตัวเอง คือไปดูตามงานแสดงรถ สืบข้อมูลว่าแต่ละแบรนด์มีรถรุ่นพิเศษอะไรบ้าง อย่าง Porsche คันที่ใช้อยู่ก็เป็นรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น จากนั้นก็เริ่มสะสมรถคลาสสิกบ้าง เช่น Rolls-Royce และ MG หลังจากมีรถสปอร์ตแล้ว ยุ้ยเริ่มตามเพื่อนไปออก track day (การขับรถบนสนามแข่ง โดยได้รับการเทรนด์จากนักแข่งรถมืออาชีพ) ที่สนามแข่งรถพีระ เซอร์กิต พัทยา และที่สนามแข่งรถแก่งกระจานเซอร์กิต จังหวัดเพชรบุรี”

กันธิชา ฉิมศิริ
Porsche 911 รุ่นลิมิเต็ด เป็นหนึ่งในรถที่คุณยุ้ย ใช้ซิ่งในชีวิตประจำวัน

ประสบการณ์ครั้งนั้นทำให้เธอติดใจจนบินไปเรียนขับรถแข่งกับแบรนด์ระดับโลก

คุณยุ้ย: “ยุ้ยไปเรียนขับรถกับค่าย BMW, Porsche และ Ferrari โดยใช้รถของแบรนด์เขา เป็นบริการพิเศษสำหรับดูแลลูกค้า คือเราสามารถใช้เลขตัวถังรถคันที่ซื้อไปลงทะเบียนที่ต่างประเทศเพื่อเรียนการขับรถแข่งในสนามแข่งจริง ยุ้ยได้ลองขับรถรุ่นท็อปๆ ของเขาด้วย โดยใช้เวลาเรียนแต่ละค่ายประมาณ 2 วัน

“อย่าง BMW บริษัทแม่อยู่ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ค่าเรียนประมาณ 4,000 ยูโร จากนั้นเรียนกับ Porsche ราคาใกล้เคียงกันคือ 4,500 – 5,000 ยูโร ส่วนที่ Ferrari ยุ้ยได้ขับหลายรุ่น สนุกมาก ครึ่งชั่วโมงแรกลองขับ 458 Speciale ที่ราคากว่า 25 – 35 ล้านบาท อีกครึ่งชั่วโมงได้ลอง F12 จากนั้นต่อด้วย 458 Challenge โอ้โฮ ดีใจมาก (หัวเราะ) รู้สึกเอนจอยกับการขับตลอดสองวัน”

กันธิชา ฉิมศิริ
ถ้วยรางวัล Ferrari Challenge Asia Pacific Ladies Cup 2017 ได้มาจากการลงแข่งในรายการ Ferrari Challenge ครบทั้ง 7 สนาม รวม 14 รอบ โดยขับได้อย่างปลอดภัย ไม่ประสบอุบัติเหตุ

พอเรียนจบคอร์สรับประกาศนียบัตร สาวผู้ชื่นชอบรถสปอร์ตก็ตัดสินใจ ร่วมแข่งขันในรายการ Ferrari Challenge เมื่อปีที่แล้ว เป็นการลงสนามแข่งระดับอินเตอร์ครั้งแรกของเธอ

คุณยุ้ย: “รายการใหญ่ของอิตาลี Ferrari Challenge คนที่ลงแข่งส่วนใหญ่ ขับรถมากว่าสิบปี บางคนเป็นเจ้าของรถเฟอร์รารี่ 4 – 5 คันแล้ว มีผู้ชมนับหมื่นคน แต่การได้เข้าร่วมแข่งไม่ใช่แค่ว่าเป็นเจ้าของเฟอร์รารี่เท่านั้น แต่ต้องไปเข้าคอร์สเรียนอย่างที่ยุ้ยเรียนที่อิตาลีมาแล้ว ตอนแรกยุ้ยใช้วิธีเช่ารถ 488 Challenge ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดในเวลานั้น หลังจากแข่งขันเสร็จก็ตัดสินใจซื้อเลย มีผู้ลงแข่งทั้งหมด 35 คน ยุ้ยเป็นผู้หญิงคนเดียว จากนั้นก็ลงแข่งอีก 6 เมือง คือ อาบูดาบี เซี่ยงไฮ้ เจ้อเจียง ฟุจิ สิงคโปร์ และฟุกุโอะกะ

“การแข่งรถที่สนามอินเตอร์ยากกว่าที่เมืองไทยมาก เพราะมีความโค้ง เอียง เวลาเข้าโค้งจะมองไม่เห็นโค้งถัดไป ต่างจากเมืองไทยที่สนามจะเป็นทางตรงมากกว่า ทำให้รู้ว่าอีก 200 เมตรจะถึงโค้งแล้ว เราต้องเบรกที่ระยะเท่าไหร่ ส่วนสนามต่างประเทศไม่ใช่อย่างนั้น ยุ้ยเคยหลุดโค้งด้วย แต่ไม่ถึงกับคว่ำนะคะ จริงๆ เป็นเรื่องปกติมาก เพราะรถขับด้วยความเร็วสูง 200 กว่ากิโลเมตรต่อชั่วโมง ดีว่าเวลาหลุดโค้ง ข้างสนามที่ทำเป็นหินไว้จะคอยกันไม่ให้รถกระเด็นไปไกล

“สนามที่โหดสุดยกให้ที่สนามมูเจียโร ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็น Final World นักแข่งทุกคนต้องไปเจอกันที่สนามนี้ ที่มีความโค้งคล้ายๆ เลข 8 ถ้าฝีมือไม่ถึงจริงๆ หลุดโค้งแน่ แถมอากาศที่มูเจียโรหนาวจัด ทำให้ถนนลื่น ฉะนั้นเทคนิคการขับสำหรับนักแข่งรถต้องวอร์มยางวอร์มเบรกก่อน

 

เพราะความชอบรถและความเร็วส่งผลให้การาจของเธอละลานตาไปด้วยรถสปอร์ตและรถคลาสสิก ที่หาซื้อไม่ได้ทั่วไป

คุณยุ้ย: “ยุ้ยชอบรถที่ไม่เหมือนใคร เช่น รุ่นลิมิเต็ด หรือสีที่ผลิตน้อยๆ เป็นความรู้สึกส่วนตัวที่พอเรามี รถที่คนทั่วไปไม่มีจะภูมิใจ อารมณ์เหมือนสะสมเพชร ต้องเป็นพลอยชิ้นนี้ที่คนอื่นไม่มี” (ยิ้ม)

กันธิชา ฉิมศิริ
โซฟาตัวนี้ทำมาจากท่อนหลังของรถเบนซ์คลาสสิก โดยมีการติดตั้งลำโพงเปิดเพลงได้ และมีที่วางแก้วน้ำ เป็นโซฟาที่รวมทั้ง ความคลาสซี่และทันสมัยได้อย่างลงตัว

คุณยุ้ยเดินไปที่โซนเก็บรถแล้วเล่าถึงรถแต่ละคัน

คุณยุ้ย: “Rolls-Royce รุ่น Silver Shadow ปี 1970 ชอบตรงความเรียบหรู โดยเฉพาะโทนสีบรอนซ์ แล้วยังนั่งสบายมาก เวลาขับขึ้นเนินหรือตกหลุมแทบไม่รู้สึกเลย ยุ้ยเคยใช้ออกงานแสดงรถโบราณบ้าง จึงต้องดูแลทำสีให้ดูเงาดูใหม่ตลอดเวลา คันนี้ซื้อต่อมาจากเพื่อนเมื่อ 4 – 5 ปีที่แล้ว ต้องผ่อนจ่ายเพื่อน เดือนหนึ่งต้องจ่ายเช็คให้เขา 3 ใบ (หัวเราะ) ราคาบอกไม่ได้ เพื่อนกำชับให้เก็บเป็นความลับ (หัวเราะ) ในเมืองไทยมีไม่เกิน 10 คัน เวลาขับออกไปไหนแล้วจะรู้สึกมีความสุขเล็กๆ เพราะมีแต่คนมอง

“Porsche 911 รุ่นครบรอบ 50 ปีของ Porsche ได้มาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ผลิตออกมาประมาณ พันคันเศษ คันของยุ้ยหมายเลข 882 ความพิเศษคือ ปกติเสียงเครื่องยนต์ซูเปอร์คาร์จะมีแค่หนึ่งเสียง แต่รถรุ่นนี้สามารถทำเป็นเสียงเครื่องยนต์เทอร์โบได้ด้วย เป็นอีกหนึ่งคันที่ใช้บ่อย สลับกับเฟอร์รารี่

“คันต่อมาคือ Benz 190E Vetton ประมาณปี 1968 เห็นครั้งแรกก็ชอบเลย เพราะเป็นสไตล์ รถโบราณ กระจกใส สีตัวรถเป็นสีเทาเข้ม เบาะสีแดง ตัดกันพอดี พวงมาลัยสีขาวทำให้ดูเด่นขึ้นมา ทันที รถคันนี้หายากมากในเมืองไทย ไม่มีออริจินัลทั้งคันแบบนี้”

กันธิชา ฉิมศิริ
Volkswagen คันนี้คุณยุ้ยเล่าว่าค่าซ่อมแพงกว่าราคาตอนซื้อ 5 เท่า
กันธิชา ฉิมศิริ
MG คันนี้อะไหล่แท้ทั้งคัน

เดินชมรถสักพัก แพรวเพิ่งสังเกตถึงความพิเศษอีกอย่างของรถคลาสสิกที่เธอสะสม ทะเบียนรถ เกือบทุกคันจะมีเลข 7 เข้ามาเกี่ยวข้อง

คุณยุ้ย: “เลข 7 เป็น lucky number ของยุ้ยค่ะ เพราะยุ้ยเกิดวันที่ 7 เดือน 11 เหมือนเป็น birthday signature แล้วเลข 7 จะเกี่ยวกับการเดินทาง ยุ้ยเชื่อในเรื่องไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน บางคนอยู่กับที่ บางคนได้เดินทางตลอด สำหรับยุ้ยต้องเดินทางต่างประเทศต่อเนื่องมาเป็นเวลา 10 ปีแล้ว เลยมีความเชื่อที่ว่าเลขจะช่วยเสริมบารมี เวลาไปไหนมาไหนจะราบรื่นและมีเงินใช้ไม่ขาด จึงพยายามเลือกเลข 7 ให้อยู่ในทะเบียนรถคันสำคัญหรือคันที่รัก

“อย่างรถ Volkswagen ประมาณปี 1960 คันนี้ราคาไม่แพง ตอนซื้อเรียกว่าสภาพเกือบเป็นซากก็ได้ ยุ้ยสั่งทำสีใหม่ทั้งคัน เลือกสีชมพู ช็อกกิ้งพิ้งค์ ความที่ยุ้ยเป็นผู้หญิงอยากให้ดูหวานแตกต่างจากคันอื่น พอรวมค่าซ่อมกลายเป็นว่าราคาแพงกว่าตัวรถ 4-5 เท่า ที่สำคัญคือ มีซิกเนเจอร์ประจำตัวของยุ้ย คือมีสติ๊กเกอร์หมายเลข 77 อยู่ข้างรถ

“มาถึงรถ MG รุ่น MGB ประมาณปี 1960 ออริจินัลทั้งคันอีกเช่นกัน ยุ้ยทำใหม่หมด สารภาพว่าตอนได้มายุ้ยไม่รู้ว่าเจ้าของเก่าใช้เครื่องยนต์ของรถญี่ปุ่น เพราะอะไหล่แท้ของ MG รุ่นนี้หายากมาก แต่พอมาอยู่กับยุ้ยแล้วก็อยากให้เขากลับมาอยู่ในสภาพเดิมของตัวเอง จึงปรึกษาเพื่อนที่ชอบสะสมรถโบราณเหมือนกัน ให้เขาช่วยหารูปถ่ายของรถคันนี้อย่างละเอียด เพื่อมาดูว่าใช้เครื่องยนต์แบบไหน กระจกข้างแบบไหนจนถึงล้อรถ จากนั้นก็ค่อยๆ ติดต่อสั่งอะไหล่แท้จากเมืองนอกเข้ามาทีละชิ้น ใช้เวลากว่า 7 เดือนจึงได้อะไหล่แท้ทั้งหมด นี่จึงเป็นรถอีกหนึ่งคันที่ยุ้ยภูมิใจมากๆ”

กันธิชา ฉิมศิริ
Ferrari 488 Spider สีน้ำเงินในเมืองไทยมีไม่เกิน 3 คัน

มาถึงคันที่คุณยุ้ยบอกว่ารักมากที่สุดและใช้งานบ่อยที่สุด

คุณยุ้ย: “ยุ้ยเพิ่งได้ Ferrari 488 Spider มาเมื่อปีก่อน คันนี้ซื้อเงินสดเลย ขับสนุกมาก เวลาเร่งความเร็วไปถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รถยังนิ่ง และเกาะถนนดีมาก ยุ้ยเลือกสีน้ำเงินเพราะไม่ค่อยมีคนใช้ คือถ้าเป็นรถเฟอร์รารี่ เรามักจะคิดถึงสีแดง แต่ยุ้ยชอบอะไรที่ไม่เหมือนใคร ต้องเป็นสีพิเศษ และเป็นสีที่คนอื่นไม่ค่อยมี อย่างรุ่นนี้ที่เป็นสีน้ำเงิน เมืองไทย น่าจะมีไม่เกิน 3 คัน” (ยิ้ม)

แพรว ถามถึงความรู้สึกของผู้หญิงรักรถเมื่อได้เห็นรถทุกคันจอดเรียงรายอยู่ตรงหน้า

คุณยุ้ย: “รู้สึกภูมิใจที่สามารถทำได้ สำหรับยุ้ยรถเหมือนกับเสื้อผ้าที่ใส่ ยุ้ยดูแลรถทุกคันเหมือนมีชีวิตจิตใจจริงๆ เพราะกว่าจะมีวันนี้ต้องใช้เวลานานอย่างที่เล่าให้ฟัง นี่คือเหตุผลที่ยุ้ยสร้างการาจเก็บรถที่เขาใหญ่ โดยสั่งทำเฟอร์นิเจอร์และเลือกวัสดุต่างๆ เกี่ยวกับรถยนต์มาตกแต่ง เวลาเข้ามาข้างในจะสัมผัสได้ทันทีว่าเรารักรถมากขนาดไหน (ยิ้ม) ยุ้ยโชคดีที่แฟนไม่ว่าเรื่องใช้เงินกับรถยนต์ แม้กระทั่งการขับรถแข่ง เขาขออย่างเดียวว่าให้ดูแลตัวเองดีๆ เท่านั้น ซึ่งยุ้ยก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนั้นมากๆ เช่นกัน

“ยุ้ยทำโต๊ะทำงานเล็กๆ ไว้ในการาจด้วย เวลานั่งทำงานแล้วมองผ่านกระจกออกไปเห็นรถแต่ละคันจะมีความสุขและภูมิใจมากๆ แต่ การสะสมรถยังไม่หมดแค่นี้นะคะ ถ้าเปรียบเทียบก็เหมือนภาพยนตร์ ตอนนี้รถที่ยุ้ยมียังเป็นแค่ภาคที่ 1 คงมีรถตามมาอีกหลายคันให้เป็นภาค ที่ 2 และ 3 (หัวเราะ)

“ถ้าภาคใหม่พร้อมเมื่อไรจะชวนแพรวมาดูด้วยกันนะคะ” (ยิ้ม) .. กันธิชา ฉิมศิริ

กันธิชา ฉิมศิริ

กันธิชา ฉิมศิริ


ที่มา: นิตยสารแพรว ฉบับที่ 927 เรื่อง ปารัณ, กิดานันท์ ภาพ เนาวพจน์ โพธิเกษม

ชีวิตดั่งซินเดอเรลลา อดีตนางงาม ยุ้ย-กันธิชา พบรักมหาเศรษฐีเจ้าของ Schwarzkopf

Praew Recommend

keyboard_arrow_up