เลดี้อเมเลีย วินด์เซอร์ แฟชั่นไอคอนสุดฮิป ดาวเด่นแห่งราชวงศ์อังกฤษ

Description

หากพูดถึงเชื้อพระวงศ์รุ่นใหม่ของอังกฤษที่พุ่งขึ้นมาโดดเด่นอยู่แถวหน้าของวงสังคมไฮโซผู้ดียุโรปตอนนี้จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกเสียจาก เลดี้อเมเลีย วินด์เซอร์ สาวน้อยสุดฮิป ซึ่งเป็นพระญาติใกล้ชิดในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ความเป็นแฟชั่นนิสต้าจ๋าบวกกับเชื้อสายชนชั้นสูง ช่วยส่งเสริมให้เลดี้อเมเลียกลายเป็นดาวเด่นอีกดวงที่โลกแฟชั่นชั้นสูงของยุโรปต้องเทความสนใจมาให้เธอ และตอนนี้เธอได้รับการขนานนามให้เป็น “The Most Beautiful Member of the Royal Family” เรียบร้อยแล้ว

เลดี้อเมเลีย วินด์เซอร์ สาวน้อยสุดฮิป แฟชั่นนิสต้าแห่งราชวงศ์อังกฤษ

เธอคือใคร

เลดี้อเมเลียมีชื่อเต็มว่า Lady Amelia Sophia Theodora Mary Margaret Windsor สาวน้อยวัย 25 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเอดินบะระผู้นี้ เป็นธิดาคนสุดท้องของเอิร์ล จอร์จ วินด์เซอร์ ซึ่งเป็นพระโอรสองค์โตในเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด ดยุกแห่งเคนท์ และเป็นผู้สืบทอดบรรดาศักดิ์ดยุกแห่งเคนท์ในอนาคต มารดาของเลดี้อเมเลียคือ ดร.ซิลวานา โทมาเซลลี อาจารย์และนักประวัติศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เจ้าชายเอ็ดเวิร์ดทรงเป็นพระญาติชั้นที่ 1 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ 2 จึงทำให้เลดี้อเมเลียติดโผเป็นรัชทายาทลำดับที่ 36 แห่งราชบัลลังก์อังกฤษอีกด้วย และด้วยความที่เธอเป็นหลานปู่ของพระญาติ ชั้นที่ 1 ในสมเด็จพระราชินีนาถอันมีสายสัมพันธ์ใกล้ชิด ทำให้เธอได้ขึ้นไปยืนร่วมกับหมู่พระบรมวงศานุวงศ์บนสีหบัญชรในยามที่สมเด็จพระราชินีนาถเสด็จออกมหาสมาคมเนื่องในโอกาสสำคัญต่างๆ เสมอ นอกจากนั้นเลดี้อเมเลียยังสนิทสนมกับ “ลุงชาร์ลส์” มาก ครั้งหนึ่งเธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงเป็น “คุณลุงที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยทีเดียว” ซึ่งเลดี้อเมเลียจัดเป็นเชื้อพระวงศ์รุ่นหลัง ต่อจากเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ ซึ่งกำลังเติบโตขึ้นมาเป็นดาวเด่นในวงสังคม ในขณะที่รุ่นพี่เข้าสู่ช่วงลงหลักปักฐานสร้างครอบครัวกันแล้ว

Lady Amelia Sophia Theodora Mary Margaret Windsor

สาวชิคแอนด์คูลที่สื่อมวลชนโปรดปราน

นาทีนี้คงต้องลืมดัชเชสเคตตำนานซินเดอเรลลาของสาวๆ ทั่วโลก และเมแกน มาร์เกิล หวานใจคนล่าสุดของเจ้าชายแฮร์รี่ไปก่อน สองดาวเด่นรุ่นพี่แห่งราชวงศ์อังกฤษต้องถอยให้น้องน้อยอย่างเลดี้อเมเลีย วินด์เซอร์ เสียแล้ว ราชนิกุลสาวร่างเล็กผู้นี้โด่งดังอย่างรวดเร็วหลังจากที่เธอได้ขึ้นปกนิตยสารเซเลบฉบับหนึ่งเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว เธอเป็นเชื้อพระวงศ์สาวคนแรกที่ขึ้นปก นับตั้งแต่เจ้าหญิงยูเจนี พระธิดาในเจ้าชายแอนดรูว์ ทรงขึ้นปกเมื่อปี ค.ศ. 2008 นอกจากขึ้นปกแล้ว ทางนิตยสารยังเรียกเธอว่า “The Most Beautiful Member of the Royal Family” หลังจากนั้นเป็นต้นมาไม่ว่าจะไปไหนมาไหน เลดี้อเมเลียก็กลายเป็นจุดสนใจเรียกสายตาคนตลอดเวลา

ด้วยบุคลิกค่อนข้างนิ่งและกิริยาการวางตัวที่ดูเป็นธรรมชาติ บวกกับความมั่นใจเล็กๆ นิตยสารบางฉบับยังชื่นชมว่าเธอเป็น The Coolest Member of the British Royal Family ที่สุดแสนจะติดดินและคูลมากจนแทบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นรัชทายาทคนหนึ่ง ในขณะที่เรารู้แทบทุกเรื่องเกี่ยวกับชีวิตรักของเจ้าชายแฮร์รี่และเจ้าชายวิลเลียม ชัยชนะในกีฬาโอลิมปิกของซารา ฟิลลิปส์ และอาชีพการงานของเจ้าหญิงเบียทริซและเจ้าหญิงยูเจนี แต่เรารู้เรื่องเกี่ยวกับเลดี้ อเมเลีย วินด์เซอร์ น้อยมาก

เลดี้อเมเลีย วินด์เซอร์

ในขณะที่บรรดาเชื้อพระวงศ์รุ่นพี่ซึ่งอยู่ใกล้ชิดกับราชบัลลังก์มากกว่านั้น ต้องใช้ชีวิตอยู่ภายใต้สายตาของสาธารณชนอย่างกดดัน โดยที่ไม่มีอินสตาแกรมส่วนตัวหรือแอคเคานท์โซเชียลเน็ตเวิร์คส่วนตัวใดๆ แต่เลดี้อเมเลียวุ่นอยู่กับการใช้ชีวิตวัยรุ่นช่วง 20 ต้นๆ อย่างสนุกสนาน พร้อมกับการโพสต์ไอจีรัวๆ ตั้งค่าเป็นสาธารณะ เผยให้เห็นการเดินทาง ท่องเที่ยวทั่วโลกของนักศึกษามหาวิทยาลัยเอดินบะระแบบเธอ ซึ่งบ่อยครั้งที่เดินทางคนเดียว ชีวิตที่เต็มไปด้วยความฮิปและสีสันต่างๆ มากมาย การนั่งแถวหน้าริมแคทวอล์คในงานแฟชั่นโชว์ดังๆ กิจกรรมยามว่างที่เธอโปรดปราน เช่น อ่านหนังสือ ดื่มชา และแล่นเรือใบ

เลดี้อเมเลียเดินทางไปเยือนแล้วหลายประเทศ เช่น โมรอกโก สเปน ไทย และอินเดีย ปีนี้เธอไปเรียนที่ปารีสและโรม และมีแผนจะเดินทางไปเยี่ยมพี่สาวที่อยู่นิวยอร์กด้วย ถึงแม้สไตล์การแต่งตัวของเธอจะเก๋ไก๋จนกระทั่งติดโผเป็นหนึ่งในเชื้อพระวงศ์แต่งกายดี และชอบปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง เลดี้อเมเลียก็ยังเป็นนักอ่านตัวยงจนบางครั้งถึงกับดุเพื่อนที่ทำเสียงดัง โดยบอกให้ “เงียบ ๆ หน่อย” เพราะเธอกำลังอินกับหนังสืออยู่

เรียกได้ว่าเลดี้อเมเลียคือส่วนผสมที่ลงตัวในความเป็นตัวเอง เธอเป็นเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง แต่ก็ชอบทำตัวติดดิน เดินทางท่องเที่ยวคนเดียว เธอเป็นสาวสังคม แต่ก็รักการเรียนจนพูดได้หลายภาษา เธอเป็นแฟชั่นนิสต้า แต่ก็เป็นหนอนหนังสือตัวยง เธอสวยมีสมอง และมีความคิดอ่านเป็นของตัวเอง

แฟชั่นนิสต้าที่มีสาระ

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เลดี้อเมเลียเรียกเสียงฮือฮาด้วยการเดินแคทวอล์คให้ Dolce & Gabbana ในมิลานแฟชั่นวีค ซึ่งนี่ไม่ใช่การเดินแฟชั่นโชว์แบบเล่นๆ เพราะเธอเซ็นสัญญาแล้วกับ Storm เอเจนซี่ นางแบบชื่อดังที่มีซูเปอร์โมเดลอย่างคาร่า เดอเวอวีนจ์ และเคท มอสส์ อยู่ในสังกัด นี่จึงดูเหมือนว่าเธอกรุยทางสู่โลกแฟชั่นด้วยความเป็นตัวตน โดยไม่ได้อิงเส้นสายและทรัพย์สมบัติของตระกูลเลย

นอกจากก้าวเข้าสู่อาชีพนางแบบแฟชั่นชั้นสูงแล้ว เลดี้อเมเลีย ยังกลายเป็นสาวสังคมอย่างรวดเร็ว แถมยังได้กระทบไหล่กับบุคคลสำคัญในวงการแฟชั่นอีกด้วย นางแบบคนโปรดของเธอคือ แอดวอ อาโบห์ (Adwoa Aboah) เธอหลงรักสไตล์การแต่งตัวและงานของนางแบบผู้นี้มาก แอดวอเป็นนางแบบและนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรีชาวกานาที่ย้ายมาอยู่อังกฤษ เปลี่ยนตัวเองจากวัยรุ่นเหลวไหลที่จิตตกและเสพยา กลายมาเป็นนางแบบชื่อดังและก่อตั้ง Gurls Talk องค์กรช่วยเหลือหญิงสาวที่มีปัญหาเช่นเธอ

เลดี้อเมเลียเกิดมาพร้อมความเป็นแฟชั่นนิสต้าสิงอยู่ในสายเลือด แต่เธอไม่ใช่สาวน้อยบ้าแฟชั่นที่เอาแต่แต่งตัวลอยไปลอยมาทุกเมื่อเชื่อวัน เธอไม่ได้สนใจแค่สวมเสื้อผ้าสวยๆ เดินบนแคทวอล์คกับซูเปอร์โมเดลอื่นๆ แต่เธอสนใจทุกแง่มุมในอุตสาหกรรมแฟชั่น ถึงแม้เธอจะศึกษาวิชาภาษาฝรั่งเศสและอิตาลีที่มหาวิทยาลัย เอดินบะระ แต่เธอก็ได้ไปฝึกงานที่ห้องเสื้อชาเนลด้วย เธอเคยพูดไว้ว่า “ฉันอยากมีส่วนร่วมในงานเบื้องหลังกระบวนการสร้างสรรค์ ในช่วงที่ไปอยู่ต่างประเทศ ฉันอยากเรียนรู้งานห้องเสื้ออย่างจริงจัง เริ่มตั้งแต่การผลิตผ้าหรือสิ่งทอ ไปจนถึงการทำแฟชั่นโชว์” การไปปารีสและโรมของเลดี้อเมเลียเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา

ปริญญาตรีของเธอและมีกำหนดว่าจะจบการศึกษาในปีหน้า เธอตั้งใจไปเรียนรู้ทุกอย่างในโลกแฟชั่น แม้ว่าเธอเป็นนางแบบในสังกัดเอเจนซี่ชื่อดังแล้ว แต่ก็ยังถือว่าเธอเป็นน้องใหม่ในวงการ การได้รับการขนานนามว่าเป็นสมาชิกราชวงศ์ที่สวยที่สุดในขณะนี้ ไม่ได้สั่นคลอนความเป็นตัวของตัวเองของเลดี้สาวน้อยคนนี้เลย เธอยังคงทำตัวปกติธรรมดาและโลว์โปรไฟล์อย่างที่เคยเป็น ช่องทางเดียวที่เธอยอมให้โลกได้รับรู้คืออินสตาแกรม @amelwindsor เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวการผจญภัยในโลกกว้างของเธอ เธอถือว่าโลกโซเชียลเป็นเครื่องมือที่ “ช่วยให้ผู้คนได้มีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์”

เลดี้อเมเลียยังคงเดินแคทวอล์ค รับคำเชิญไปนั่งแถวหน้าริมรันเวย์ในแฟชั่นโชว์ชั้นสูง ออกงานหรูหราพบปะคนสำคัญของโลกแฟชั่น ในขณะเดียวกันก็หาโอกาสเดินทางท่องโลกและนั่งอ่านหนังสือเงียบๆ คนเดียวในโลกส่วนตัวของเธอ เรียกว่าตอนนี้คงไม่มีใครฮิปเกินเลดี้อเมเลีย วินด์เซอร์ แล้วละ


ข้อมูลจาก : นิตยสารแพรว

VDO Clip

รายการ Praew Sound Hub คลิปทั้งหมด
keyboard_arrow_up