Praew Sound Hub: เหตุผลไม่ซับซ้อน ทำไม “ควีนเอลิซาเบธที่ 2” ทรงสวมถุงพระหัตถ์อยู่เสมอ

Description

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงปรากฏพระวรกายต่อหน้าสาธารณชนหลายพันคนในฐานะสมเด็จพระราชินีของสหราชอาณาจักร เป็นเวลาเกือบ 70 ปีแล้ว ตอนนี้พระองค์ทรงมีพระชนมายุ 94 พรรษา ทรงเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องโปรดฉลองพระองค์ที่มีสีสันสดใสและเข้าชุด  ทั้งนี้ก็เพื่อให้พสกนิกรมองเห็นพระองค์ได้ง่าย เมื่อพระองค์ทรงอยู่ต่อหน้าฝูงชนจำนวนมาก แต่ทว่าคุณสังเกตหรือไม่ว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงสวมถุงพระหัตถ์เกือบทุกครั้ง

เหตุผลไม่ซับซ้อน ทำไม “ควีนเอลิซาเบธที่ 2” ทรงสวมถุงพระหัตถ์อยู่เสมอ

เหตุผลที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังนั้น ก็ไม่มีอะไรซับซ้อนเลยค่ะ แต่กลับพิสูจน์ว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีความรอบคอบอย่างมาก เมื่อพระองค์ทรงสวมถุงพระหัตถ์อยู่เสมอมานานหลายสิบปี

เอาจริงๆ เรื่องนี้ดูเหมือนว่าจะเข้ากับสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดในขณะนี้นะคะ ทำให้คนส่วนใหญ่คำนึงว่าอาจจะได้รับเชื้อโรคเมื่อจับมือกับผู้อื่น ซึ่งควีนเอลิซาเบธที่ 2 เอง ก็ทรงมีความคิดเช่นนี้มานานแล้วเช่นเดียวกัน

นี่จึงเป็นเหตุผลที่พระองค์ทรงสวมถุงพระหัตถ์ เมื่อเสด็จออกไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในที่สาธารณะ เพื่อทรงหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับเชื้อโรคในขณะที่ทรงมีพระราชปฏิสันถารกับผู้อื่น

พระองค์ทรงสวมถุงพระหัตถ์จากแบรนด์ Cornelia James ที่ทำจากผ้าฝ้ายแท้ และสไตล์การเลือกของพระองค์นั้นมาจากคอลเล็คชั่น Francesca และ Regina โดยพระองค์ทรงเริ่มใช้แบรนด์นี้มาตั้งแต่ช่วงฮันนีมูนปี 1947

จนในปี 1979 ทางแบรนด์ Cornelia James จึงได้รับเลือกให้เป็นผู้ผลิตถุงพระหัตถ์ให้กับควีนเอลิซาเบธที่ 2 อย่างเป็นทางการ โดยแบรนด์ได้ทำถุงพระหัตถ์ใหม่สำหรับควีนเอลิซาเบธที่ 2 ประมาณ 60 – 70 คู่ และมีรายงานว่าถุงพระหัตถ์ แต่ละคู่ใช้เวลาทำประมาณ 45 นาที

ซึ่งควีนเอลิซาเบธที่ 2 ก็ไม่ได้ทรงใช้ถุงพระหัตถ์เหล่านี้อย่างสิ้นเปลือง พระองค์ทรงเก็บรักษาถุงพระหัตถ์บางส่วน ซึ่งมีราคา 110 ปอนด์ต่อคู่ (หรือประมาณ 4,400 บาท) เป็นเวลานานถึง 40 ปีอีกด้วย ครั้งหน้าแพรวจะมีเรื่องราวอะไรมาอัพเดทเล่าให้ฟังอีก ฝากติดตามกันด้วยนะคะ

 

VDO Clip

รายการ Praew Sound Hub คลิปทั้งหมด
keyboard_arrow_up