รพ.สนาม

น้ำใจล้นเหลือ เหล่าเซเลบร่วมบริจาคเตียง โคมไฟ​ฆ่าเชื้อ​ให้แก่ รพ.สนาม “แสงแห่งใจ”

account_circle
รพ.สนาม
รพ.สนาม

น้ำใจล้นเหลือจริงๆ ค่ะ เมื่อเหล่าเซเลบใจบุญร่วมบริจาคเตียงสนาม และ โคมไฟ​ฆ่าเชื้อ UVC  ​ให้แก่ รพ.สนาม “แสงแห่งใจ”

ผึ้ง บุญ​ญ​า​ดา​ กฤ​ติ​ยะ​โชติ​กุล, หมอกี้ อังคนา​งค์​ ชากี​ร่า​ บ​ำ​รุง​ส​รณ์​ และเพื่อนๆ ร่วมบริจาคเตียงสนาม 100 เตียง และ​โคมไฟ​ฆ่าเชื้อ​ UVC 10 ชุด ให้แก่ รพ.สนาม “แสงแห่งใจ” โดยมีนายคีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์ ประธานผู้อำนวยการ กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และบริการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล้อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) และคุณ​แสงรวี โฆสิตไพศาล ผู้​อำนวยการอาวุโส​ เป็น​ผู้​รับมอบ

ทั้ง​นี้ผึ้ง​ บุญ​ญ​า​ดา​กล่าวว่า “รู้สึก​ดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง​ที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุด​ให้กับคนไทยกับโปรเจค รพ.สนาม “แสงแห่งใจ” ที่เพิ่งเปิดให้ผู้ป่วยโควิดเข้ามารักษา​ตัว​เมื่อวันก่อน ซึ่งนับว่าเป็น รพ.สนามที่ทันสมัยที่สุดและเพียบพร้อม​ด้านนวัตกรรม​และเทคโนโลยีที่สุด รองรับผู้ป่วยได้ 450 เตียง กับเทคโนโลยี​ด้านสุขภาพ​ที่ใช้ความดันประจุลบเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโรคแพร่กระจายไปพื่นที่โดยรอบ อากาศจะถูกผ่าน HEPA filter ซึ่งมีประสิทธิภาพการ กรอง 99.9% และฆ่าเชื้อด้วย UVGI ก่อนปล่อยออกสู่ภายนอกอาคารที่ระดับสูงเหนือลมขึ้นไปทิศทางการไหลของอากาศและความดันอากาศแต่ละที่ได้ถูกออกแบบวางผังเพื่อแยกส่วนพื้นที่อากาศสะอาดและอากาศปนเปื้อนออกจากกัน เพื่อให้บุคลากรด่านหน้าให้มีความปลอดภัยสูงสุด ระบบปรับอากาศภายใน แบบ All-fresh air โดยอากาศที่จ่ายให้ผู้ป่วยทุกคนมาจากภายนอกอาคารและผ่านการกรองให้สะอาดและทำให้เย็น การจ่ายความเย็นแต่ละเตียง

โดยเฉพาะเพื่อควบคุมความสะอาดและทิศทางการ ไหลของอากาศ จากปลายเตียงและถูกดูดออกด้วยพัดลมระบายอากาศออกทางหัวเตียงดังนั้นอากาศที่ผู้ป่วยแต่ละเตียง ได้รับจะไม่ใช่อากาศหมุนเวียนมาจากพื้นที่อื่นๆ ภายในอาคาร ขอบคุณ​กัลยาณมิตร​ คุณ​นุ่น และพี่ปลา ฟินาเล่ที่เป็น​สะพานบุญ​ให้ผึ้ง ขอบคุณ​พี่แหม่ม-พี่โกมล ที่ร่วมบุญ​ใหญ่​ในครั้งนี้เสียดายและเสียใจมากๆ ​ที่พี่โกมลไม่ได้อยู่อนุโมทนา​บุญ​ร่วมกัน​ ขอบคุณ​เพื่อนๆ ที่​เป็น​กัลยาณมิตร​ของผึ้งทุกๆ คน น้องกี้ พี่น้อง มิ้นท์​ น้องแนน น้องก้อย พี่​หนึ่ง​ พี่ศักดิ์​ พี่แจ้ พี่มายด์​ คุณ​เอญ่า ที่มาร่วมบุญ​ใหญ่​ช่วยเหลือผู้​ป่วยโควิดร่วมกัน

สิ่งที่ผึ้งอยากทำมาตลอดคือการบริจาคเตียงสนาม เพราะคิดว่าสิ่งที่มีค่าและขาดแคลน​มากที่สุด​คือเตียงและเครื่องช่วยหายใจ ได้แต่หวังว่ามันจะช่วยชีวิต​ผู้คนและคนในครอบครัว​ที่เค้ารักได้ไม่มากก็น้อย สะเทือนใจ​กับทุกการสูญเสีย​ที่ต้องรอเตียงตายคาบ้าน ตายข้างถนน ได้แต่ขอเป็นส่วนหนึ่ง​ในการแบ่งปันความรัก​และความห่วงใยให้พี่น้องผองเพื่อนชาวไทยทุกคนนะคะ เราจะจับมือกันแน่นๆ แล้วก้าวข้ามช่วงเวลาอันเลวร้ายนี้ไปด้วยกันนะคะ”


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up