สามีดีเด่น! โย่ง อาร์มแชร์ เขียนบันทึกครบรอบ 3ปี เลิกบุหรี่เพราะรักภรรยามากกว่า

account_circle

สุดยอดสามี โย่ง อาร์มแชร์ เขียนบันทึกครบรอบ 3ปี 2 เดือน หลังตัดสินใจเลิกบุหรี่ถาวร เพราะเจอปัญหากด้านสุขภาพ และเหตุผลที่หลายคนอ่านแล้วต้องยิ้มคือ “เลิกบุหรี่เพราะรักภรรยามากกว่า”

ยกตำแหน่งสามีดีเด่นประจำนี้ให้เลยจ้า สำหรับหนุ่ม โย่ง อาร์มแชร์ ที่นอกจากจะเป็นสามีที่เก่งครบทุกรอบด้าน ทั้งร้องเพลง เล่นกีฬา ทำอาหาร ที่สำคัญคือรักภรรยาเหนือสิ่งอื่นใด เห็นได้จากการออกมาโพสต์รูปคู่พร้อมแคปชั่นหวานให้สาวก้อย saturday seiko อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ในครบแต่งงาน หรือจะเป็นวันวาเลนไทน์ เจ้าตัวก็ได้เขียนข้อความให้กับภรรยาสุดที่รักว่า

ตั้งแต่วันที่ผมขอคุณเป็นแฟน ตั้งแต่วันที่ได้แต่งงานกัน จนถึงวันนี้ ผมก็ยังไม่รู้หรอกว่ารักแท้คืออะไร?

ตลอดเวลาที่เราอยู่ด้วยกัน ผมได้เรียนรู้ว่า ความรักมันไม่ได้มีรูปแบบหรือนิยามใดๆที่เป็นสากลเลย แต่ถ้าจะถามผมตอนนี้ ว่านิยามความรักของผมคืออะไร
ผมก็คงจะตอบได้ในทันทีว่า นิยามความรักของผมก็คือคุณ ผมดีใจที่มีคุณอยู่เคียงข้าง อยากจะขอให้ตื่นมาเจอคุณในทุกๆเช้า และสัญญาว่าจะทำทุกอย่างให้คุณมีความสุขตลอดไป ตั้งแต่17 ปีที่แล้ว จนถึงวันนี้ คุณคือของขวัญที่ดีที่สุดในชีวิตของผม สุขสันต์วันครบรอบแต่งงานนะจ๊ะ ภรรยาคนสวยของผม รักที่สุด 5/5/62

ป.ล.ยังรอคอยของขวัญตัวน้อยๆเหมือนเดิมนะครับ


จริงๆแล้ว ผมกับก้อยก็ไม่ได้หวานกันทุกวันหรอกครับ แค่เวลาที่เราท้อ เราก็คอยปลอบกัน เวลาเราเหนื่อย เราก็คอยกอดกัน เวลาเราดีใจ เราก็ยิ้มกว้างๆให้กัน แค่นี้ก็เรามีความสุขแล้วครับ

เพราะความรัก ทำให้เราสองคนก้าวข้ามผ่านหลายๆ เรื่องมาด้วยกันได้อย่างมีความสุข แม้ในวันที่ยากลำบากแค่ไหน ความรักก็มักมอบความหวังให้กับเราเสมอ

 โย่ง อาร์มแชร์

อันที่จริง เราสองคนตั้งใจอยากมีความสุขตัวน้อยๆ เข้ามาในชีวิตของเรามากๆ เราเลยพยายามทำทุกทาง ทำทุกอย่างที่พอจะทำได้ล และเราก็ค้นพบว่ามีกำลังใจส่งต่อมาให้เรามากมาย ขอบคุณมากๆนะครับ ก้อยเองก็สู้มากๆเลย วันแห่งความรักปีนี้ ผมก็ยังคงจะบอกคุณเหมือนเดิมแหละว่ารักคุณที่สุด และก็จะรักคุณมากขึ้นกว่าเดิมทุกๆวัน.. สู้กันอีกนิดนะครับภรรยาคนเก่งของผม!

ป.ล.
ความสวยงามของชีวิต ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ความรักที่สมหวังเท่านั้นนะครับ ใครที่มีความรักดีๆอยู่แล้ว ก็ขอให้อบอวลไปด้วยความสุข ส่วนใครที่ยังรอคอยอยู่ ขอให้มีความหวังไว้นะครับ เค้าคนนั้นก็กำลังรอคอยคุณอยู่เหมือนกัน เป็นกำลังใจให้กันและกันนะครับ


ล่าสุดหนุ่มโย่งได้ออกมาเขียนบันทึกเกี่ยวกับที่มาของการที่เจ้าตัวตัดสินใจเลิกบุหรี่แบบถาวร ซึ่งเหตุผลหลักเพราะปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสาเหตุซึ่งอ่านแล้วก็โอ้ยยยยย พ่อคุ้นนนน อะไรจะประเสริฐขนาดนั้นนน คนโสดต้องพากันมองบน คนมีคู่ต้องแทคแฟนมาให้อ่านรัวๆ แน่นอน

บันทึกครบรอบ 3ปี2เดือน ในการเลิกสูบบุหรี่ของผม!! เวลาผ่านไปเร็วกว่าที่คิดครับ จากแรกๆที่เฝ้านับวัน จนปล่อยให้มันผ่านไปโดยที่ไม่แยแสอะไรเลย ย้อนเวลากลับไป ก็แปลกใจอยู่เหมือนกัน ที่ตอนนั้นยอมให้ตัวเองขาดมันไม่ได้ ต้องทนอยู่กับความเหม็น อาการไอ และการนอนหลับที่แสนทรมานมาเกือบๆ20ปี อยากเลิกหลายครั้ง แต่ก็แพ้เพราะความอ่อนแอของตัวเองทุกครั้ง รู้ว่าไม่ดี แต่ก็เลิกไม่ได้ จนถึงช่วงนึงที่เริ่มมีอาการไอถี่ขึ้นจากการใช้เสียง ออกกำลังกายได้น้อยลง รู้สึกกังวลเวลาต้องเข้าคุยกับใคร แถมแฟนก็เริ่มไม่อยากให้เข้าใกล้ เพราะเหม็นบุหรี่ และเริ่มมีอาการไอตามผมแบบไม่ทราบสาเหตุ ก็เริ่มรู้สึกว่า มันไม่ใช่แล้วว่ะ! การเลิกครั้งนั้นของผม เริ่มง่ายมากครับ  คือคิดจะเลิกปุ๊ป ก็ขยำซองบุหรี่ แล้วขว้างลงถังขยะปั๊ป แล้วบอกตัวเองว่าจะไม่สนใจสิ่งที่เป็นขยะในชีวิตอีกต่อไป

 โย่ง อาร์มแชร์

ไม่หาสิ่งใดมาทดแทน
ไม่คิดว่าต้องโหยหา ไม่กลัวความทรมาน
ไม่สนว่าชีวิตจะเกิดสภาวะ”ขาด” ใดใด
เพราะมันคือสิ่งที่ “เกิน” มาตั้งแต่เเรก

แล้วมันก็สำเร็จ จากความตั้งใจบวกกับความสุขที่ได้กลับมา! บางทีการเลิกลากับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ก็ไม่ได้ยากเย็นเสมอไป ถ้าเราตระหนักได้ว่า ความสัมพันธ์นั้นๆมันมีแต่การทำร้ายกันซ้ำไปซ้ำมา มาจนถึงวันนี้ ผมบอกได้เต็มปากว่า ผมคิดไม่ผิด! ใครกำลังลังเลอยู่ ลองดูนะครับ ผมเป็นกำลังใจให้ ยิ่งได้หอมแก้มภรรยาได้บ่อยขึ้นโดยไม่กังวล ก็ยิ่งมั่นใจว่า การเลิกสูบบุหรี่ มันดีแน่ๆ

ขอบคุณภรรยาคนสวยที่ให้กำลังใจผมในทุกๆวัน  และขอบคุณที่ทำให้ผมได้กลิ่นแก้มหอมๆของคุณกลับคืนมา @koiseiko

#รักภรรยามากกว่าบุหรี่
โย่ง อาร์มแชร์
วันงดสูบบุหรี่โลก ปี 2562

ป.ล. จะมาบันทึกไว้ทุกปีนะครับ


ภาพ : yongarmchair

Praew Recommend

keyboard_arrow_up