หัวอกพ่อ! เนม Getsunova โพสต์วันที่เจ็บปวดที่สุดในชีวิต เมื่อลูกสาวเข้า ICU

account_circle

หัวอกพ่อ! เนม Getsunova “ปราการ ไรวา” โพสต์อินสตาแกรม วันที่เจ็บปวดที่สุดในชีวิตของเขาและภรรยา เมื่อลูกสาว “น้องเรน” ต้องเข้า ICU

เนม Getsunova

เรียกได้ว่าเป็นโมเม้นต์อบอุ่น แต่แอบเศร้าในขณะเดียวกัน เมื่อเนม ปราการ เซเลบหนุ่ม และ นักร้องวง Getsunova โพสต์เล่าเหตุการณ์ถึงอาการป่วยของน้องเรน ลูกสาวที่อายุได้เพียงเดือนกว่าเท่านั้น แต่หนูน้อยเกิดอาการป่วยหนักจนต้องเข้าห้อง ICU ซึ่งหนุ่มเนมได้โพสต์ภาพ พร้อมเขียนข้อความบนอินสตาแกรมไว้ว่า

บันทึกของวันที่ 24/04/19 : วันที่เจ็บปวดที่สุดในชีวิตของเนมและป้อ ลูกสาวไม่สบายมากๆ ร้องเจ็บปวดครางๆ ตั้งแต่เช้าหลายชั่วโมง จึงตัดสินใจไปโรงพยาบาล แต่ดูก็รู้เลยว่าลูกร้องอิดออดๆเหมือนไม่สบายท้อง คือดูรู้เลยว่าปวดท้องมากๆ

หมอประจำตัวลูกหลังจาก x ray สันนิษฐานว่ามีความเป็นไปได้สูงที่น้องมีอาการไส้เป็นรูหรือไส้แตก เพราะมีลมออกมาเต็มท้องเลย บวกกับปอดติดเชื้อด้วย มีความจำเป็นที่จะต้องเข้า ICU เพื่อผ่าตัดฉุกเฉิน พอได้ยินหมอพูดน้ำตาของเราก็ไหลทันที มันทรมาน สงสาร รู้สึกว่าอยากจะเจ็บแทนลูกตัวน้อยของเราคนแรก แค่เดือนเดียวต้องทำการผ่าตัดใหญ่ แต่ในขณะเดียวกันเราต้องทำตัวเข้มแข็งเพื่อคุณป้อ และที่สำคัญลูกจะได้มีกำลังใจ ทั้งๆ ที่ข้างในของผมมันแตกสลายไปหมดแล้วตอนนั้น

ทำให้ผมยิ่งเข้าใจความรู้สึกของคนเป็นพ่อแม่มากขึ้น เพราะมันไม่มีอะไรแย่กว่าการที่เห็นลูกเราเจ็บปวด ไม่สบาย ความเจ็บปวดที่ผ่านมาทั้งชีวิตนี้ไม่เท่ากับความทรมานจิตใจของผม เมื่อวานครอบครัวของเราทั้งสอง ทั้งพ่อแม่ก็บอกว่าเราต้องทำจิตใจให้เเข็งแรง เพราะลูกจะได้รับพลังจากเรา เราต้องไม่ร้องไห้ให้ลูกเห็น แต่มันยากมากๆ
มีขั้นตอนหนึ่งที่ลูกต้องโดนเอาหลอดลงเข้าไปในคอเพื่อพยายามเอาลมออกมาให้มากที่สุด เราก็ได้แต่ได้ยินเสียงร้องทรมานสุดๆ ของลูก

ได้แต่คิดว่าทำไมลูกเราต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ทั้งๆที่เพิ่งจะเกิดมา ผ่าตัดใหญ่ด้วย มีความเสี่ยงมากมาย อาจารย์หมอหลายท่านปรึกษากันจากหลายๆ แผนกและสถาบันว่าจะต้องทำยังไง เพราะห้องผ่าตัดได้เตรียมพร้อมแล้ว ลองจินตนาการดูว่าสภาพผมตอนนั้นเป็นยังไง

จนกระทั่งหมออาวุโสท่านนึงบอกให้ไป x ray อีกรอบและ ultrasound อีก เพื่อดูให้แน่ใจว่ามีแผลชัวร์ๆ มั้ย ปรากฏว่าไม่มีแผล หมอวิ่งมาบอกว่าไม่ต้องผ่าตัด!!! จบสั้นๆ คือโล่งมาก ดีใจมากที่ลูกไม่ต้องผ่าตัด แต่ต้องเฝ้าดูอาการใน ICU ต่อไปเป็นอาทิตย์เพื่อหาสาเหตุของเชื้อ virus ต่อไป

นี่เล่าแบบไม่ดีเทลเลย มีหลายอย่างที่ไม่ได้เขียนระหว่างวันของขั้นตอนการรักษา อยากจะกราบขอบพระคุณหมอทุกท่านที่มาช่วยดูเคสของลูกสาวผม รวมถึงสตาฟทุกคนที่โรงพยาบาล @samitivej สุขุมวิทครับผม ขอบคุณกำลังใจจากทุกๆ คนที่ช่วยสวดมนต์ภาวนาให้ลูกผมพ้นขีดอันตราย สุดท้ายนี้พ่อขอขอบคุณความอดทนของลูกรัก ที่ต่อสู้กับความเจ็บปวดที่สุดในชีวิตได้ดีแบบนี้ พ่อรักหนูเพิ่มขึ้นอีกเป็นล้านเท่า และจะดูแลหนูให้ดีที่สุดมากขึ้นไปอีกตลอดไป ต่อจากนี้อีกนิดนึงหนูก็จะหายแล้วค่ะ

เนม Getsunova

เนม Getsunova

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ก็ยังเป็นวันเกิดของหนุ่มเนม โดยเขายังได้โพสต์ถึงของขวัญที่ดีที่สุดที่สาวป้อ ภรรยาได้มอบให้เขาในปีนี้ อีกด้วยว่า “วันเกิดผมปีนี้ 22/04/19 กับของขวัญที่ดีที่สุดในชีวิตของผม ❤️ กราบขอบพระคุณทุกๆคำอวยพรนะครับ 🙏🏻 ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง มีความสุขกันทุกคนนะครับ”

แพรวดอทคอมขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้หนุ่มเนมและสาวป้อ ขอให้น้องเรนหายป่วยไวๆ ด้วยนะคะ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up