ต่างกัน แต่เติมเต็มให้กัน “เซเรนา วิลเลียมส์” ไม่คิดจะได้แต่งงานกับ ชายผิวขาว

account_circle

เป็นอีกหนึ่งคู่รัก ที่ก้าวผ่านกระแสสังคมเรื่องสีผิวมาได้สำหรับ เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสอันดับ 1 ของโลก กับสามี อเล็กซิส โอฮาเนียน นักธุรกิจหนุ่มผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit เว็บไซต์ออนไลน์ชื่อดัง

ใครๆ ก็อยากมีรักแท้ โดยเฉพาะสาวๆ แต่เดี่ยวนี้หาชายแท้ที่จริงใจ ไม่นอกลู่นอกทาง รักครอบครัว ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร แต่สาวๆ คนไหนที่คุณแฟน คุณพ่อบ้าน เป็นดังที่กล่าวมา บอกเลยว่าคุณโชคดีมาก ยิ่งกว่าถูกหวยไปอีก

เซเรนา วิลเลียมส์

เช่นเดียวกับเธอคนนี้ เซเรนา วิเลียมส์ อดีตนักเทนนิส อันดับหนึ่งของโลก ที่ชีวิตคู่ของเธอนั้น หวานซะไม่มี หวานจนน้ำตาลเรียกพี่ และยิ่งตอนนี้มีสาวน้อย อเล็กซิส โอลิมเปีย โอฮาเนียน จูเนียร์ มาเป็นโซ่ทองคล้องใจ เติมเต็มความรัก ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าความรักของเธอและสามีจะสมบูรณ์แบบขนาดไหน

เซเรนา วิลเลียมส์

แต่ก่อนที่ เซเรนา วิลเลียมส์ จะมีครอบครัวที่เพอร์เฟ็คขนาดนี้ เธอก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องการรักแท้เหมือนกับผู้หญิงทั่วๆ ไป แต่เซเรนาไม่ได้คาดหวังว่า ผู้ชายที่จะมาเป็นคู่แท้ของเธอนั้น จะต้องดีเลิศ และเป็นชายผิวขาว เฉกเช่นสามีคนปัจจุบัน!! และแน่นอนในช่วงแรกที่เธอเปิดตัวว่าคบกับอเล็กซิส ก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

เซเรนา วิลเลียมส์

ครั้งหนึ่ง เซเรน่าเคยให้สัมภาษณ์ กับ The New York Times ว่า

เซเรนา วิลเลียมส์

ฉันเป็นนักกีฬา เขาเป็นนักธุรกิจ ฉันเป็นคนผิวดำ เขาเป็นคนผิวขาว เราทั้งคู่แตกต่างกัน แต่ฉันคิดว่า เราทั้งสองเติมเต็มซึ่งกันและกัน และเราเข้าใจการทำงานอย่างหนักในเส้นทางที่ต่างกัน

เซเรนา พบรักกับ อเล็กซิส โอฮาเนียน ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปี 2015 ที่โรงแรมคาวาเลียริ ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ขณะนั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยเธอเล่าให้ฟังว่า อเล็กซิสเดินเข้ามานั่งที่โต๊ะใกล้กับสระน้ำที่กำลังว่างซึ่งอยู่ถัดจากโต๊ะของเธอ และเซเรนายังจำได้ดีว่า เธอพยายามให้เขาย้ายออกจากโต๊ะนั้น แต่ในทางกลับกัน เขากลับพยายามขยับเข้ามาใกล้ ไม่นานบทสนทนาของทั้งคู่จึงเริ่มขึ้น และดูเหมือนว่าเคมีของทั้งคู่จะเข้ากันได้ดีซะด้วย

ถึงแม้แบล็คกราวน์ดของเซเรนา และอเล็กซิส จะมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด แต่เซเรนาเองเชื่อมั่นว่า นั่นเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงพลังแห่งความรักที่ทั้งคู่มีให้กัน

เส้นทางรักของเซเรนานั้นเหมือนโรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะถึงแม้จะมีคนไม่เห็นด้วยในความรักครั้งนี้ก็ตาม แต่หลังจากที่ทั้งคู่คบกันไม่นาน ก็มีข่าวประกาศหมั้นสายฟ้าแลบ ชนิดที่ว่าแฟนๆ นักหวดตั้งตัวไม่ทัน โดยเซเรนาออกมาโพสต์ข้อความ ซึ่งเป็นบทกวีว่า

ด้านอเล็กซิสแฟนหนุ่มก็ออกมาโพสต์ในข้อความต่อจากเซเรนาว่า “คุณทำให้ผมเป็นผู้ชายที่มีความสุขมากที่สุดในโลก”

หลังจากที่ทั้งคู่หมั้นกันได้ไม่นาน ถัดมาในปี 2016 อเล็กซิสได้ขอเซเรนาแต่งงาน ในขณะที่ทั้งคู่ได้เดินทางกลับไปท่องเที่ยวที่กรุงโรม และได้กลับไปทานข้าวที่ร้านอาหารเดิม อีกทั้งยังได้นั่งโต๊ะตัวเดิมอีกด้วย ซึ่งที่นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทั้งคู่ได้พบรักกัน และพัฒนาความสัมพันธ์จนเซเรนาตั้งครรภ์และมีนางฟ้าตัวน้อยๆ มาเป็นพยานรัก

มีครั้งหนึ่ง เซเรนาเคยบอกอเล็กซิสว่า “คุณรู้ดีถึงความแตกต่างระหว่างคนผิวดำกับคนผิวขาว เขามักจะได้ยินเกี่ยวกับความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นนี้ แต่มันจะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าฉันเป็นคนผิวขาว แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ ฉันไม่เคยคิดว่าฉันจะได้แต่งงานกับชายผิวขาวเลย

ดังนั้น มันแสดงให้เห็นว่า “รักแท้จริงๆ แล้วไม่มีเรื่องของสีผิว มันแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของสิ่งที่เรียกว่าความรักจริงๆ” ซึ่งเธอยังกล่าวอีกว่า

“ในที่สุดแล้ว ฉันก็อยากอยู่กับคนที่ดูแลฉัน คนที่หัวเราะไปด้วยกัน เข้าใจชีวิตกันและกัน และคนที่รักฉันจริงๆ”

ถึงแม้เซเรนาจะมีอายุมากกว่าอเล็กซิส รวมถึงสีผิวของทั้งคู่ที่ต่างกัน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะเป็นกฎเกณฑ์ที่ห้ามให้ทั้งสองรักกัน แต่ในทางกลับกันนั้น กลับทำให้ความรักของทั้งคู่แข็งแกร่งมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ


ข้อมูลและภาพ : www.essence.com , alexisohanian, serenawilliams, olympiaohanian

Praew Recommend

keyboard_arrow_up