เซอร์ไพร้ส์คู่หมั้น! เจมส์ มิดเดิลตัน น้องชายเคท โกนหนวดครั้งแรกในรอบ 7 ปี

account_circle

เจมส์ มิดเดิลตัน พระอนุชาใน เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เซอร์ไพร้ส์ อลิซี คู่หมั้น ด้วยการโกนหนวดที่ไว้มานานถึง 7 ปี เผยลุคใหม่อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนในที่นี้คงอยากให้หวานใจมีใบหน้าที่เกลี้ยงเกลาไร้หนวดเครา แต่สำหรับหนุ่มๆ บางคนก็ชอบไว้หนวดเครา อาจเพราะมาจากรสนิยมส่วนตัว และก็ไว้มานานจนชินตา เช่นเดียวกับ เจมส์ มิดเดิลตัน พระอนุชาใน เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ที่ไว้หนวดมานานถึง 7 ปี

แต่ล่าสุดนั้นเขาลงทุนโกนหนวดเพื่อเซอร์ไพร้ส์ อลิซี คู่หมั้นสาว ที่ตั้งแต่คบหาดูใจกันมาจนจะเข้าพิธีวิวาห์ในเดือนนี้ แต่ต้องเลื่อนไปเพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ซึ่งเธอไม่เคยได้เห็นหน้าตาอันไร้หนวดเคราของหนุ่มเจมส์เลย

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

It’s been 7 years since I last shaved 🪒 so I decided to surprise Alizee…

โพสต์ที่แชร์โดย James Middleton (@jmidy) เมื่อ

โดยหนุ่มเจมส์ได้อัดคลิปที่เขาโกนหนวดในรอบ 7 ปีผ่านอินสตาแกรมพร้อมกับเผยความในใจว่า “จริงๆ แล้วผมกำลังจะแต่งงานกับอลิซีในเดือนนี้ และเธอไม่เคยเห็นผมที่หน้าตาไร้หนวดเคราเลย ดังนั้นผมคิดว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เธอจะได้เห็นใบหน้าของผมจริงๆ แต่สิ่งที่ผมกังวลมากที่สุดคือ กลัวไอเจ้าพวกนี้ (น้องหมา) จะจำหน้าผมไม่ได้น่ะสิ”

หลังจากนั้นเขาก็ได้ลงมือโกนหนวด และเดินไปหาหาอลิซีที่นั่งอยู่กับพ่อและแม่ของเขา ทันทีที่เธอเห็นเจมส์ถึงกับกรีดร้องออกมาด้วยความดีใจ และตื่นเต้น พร้อมกับกล่าวว่า “ประหลาดมากกก” แต่ถึงอย่างนั้นเวลาฉันจูบคุณก็ไม่ต่างกันค่ะ (Oopsss)

สำหรับประวัติของหนุ่ม เจมส์ มิดเดิลตัน หรือชื่อเต็ม เจมส์ วิลเลียม มิดเดิลตัน  ลูกชายคนสุดท้องของ คาโรล มิดเดิลตัน และ ไมเคิล ฟรานซิส มิดเดิลตัน

เจมส์ มิดเดิลตัน

เจมส์ วิลเลียม มิดเดิลตัน เกิดเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2530 ปัจจุบันอายุ 31 ปี เขาเกิดที่โรงพยาบาล Royal Berkshire โดยเกิดห่างจากดัชเชสเคท 5 ปี และพิปพา 4 ปี เติบโตในเมือง Bucklebury เช่นเดียวกับดัชเชสและพิปพา ในวัยเด็กเริ่มเรียนไฮสคูลที่โรงเรียน เซนต์แอนดรูว์ ก่อนที่จะย้ายไปวิทยาลัย Marlborough ประเทศอังกฤษ และศึกษาต่อปริญญาตรี สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม ที่มหาวิทยาลัยเอดินเบอระ แต่เข้าเรียนได้ไม่นาน เจมส์ก็ลาออกจากมหาวิทยาลัย เนื่องจากปัญหาทางสุขภาพ

เจมส์ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อปี 2012 ว่าเขาเป็น ดิสเล็กเซีย (Dyslexia) หรือโรคความบกพร่องในการอ่าน การสะกดคำติดขัด และการเขียน แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกอับอาย เจมส์กลับบอกว่า เขารู้สึกสบายใจ ถ้าให้เลือกใหม่เขาก็ยังเลือกที่อยากจะเป็นแบบนี้ เพราะนั่นทำให้เขาได้เห็นสิ่งต่างๆ ที่แตกต่างออกไป

เจมส์ มิดเดิลตัน

ขณะเดียวกัน เมื่อต้นปี 2019 หนุ่มเจมส์ก็ได้ออกมาเปิดเผยอีกด้วยเขาป่วยเป็นโรคซึมเศร้าอย่างหนัก ซึ่งโรคนี้ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันต่อเขามาก โดยเขากล่าวว่า “ผมรู้ว่าตัวเองเกิดมาโชคดีและมีอภิสิทธิ์มากมาย แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ช่วยอะไรผมเลย มันยากที่จะอธิบายอาการของโรคนี้ได้ มันไม่ใช่อาการเศร้า แต่มันเป็นอาการป่วย เหมือนกับการเป็นมะเร็งในใจ” อย่างไรก็ตามหนุ่มเจมส์ก็ได้กำลังใจจากคนรอบตัว โดยเฉพาะพี่สาวทั้งสองของเขา ซึ่งตอนนี้อาการป่วยของเขาเรียกได้ว่าดีขึ้นมากเลยทีเดียว

หลังจากที่เขาลาออกจากมหาวิทยาลัย เจมส์ได้เริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัว ต้องบอกเลยว่าธุรกิจที่เจมส์ทำนั้น อาจจะดูไม่เข้ากับผู้ชาย ลุคเท่ เรียบหรูสไตล์ผู้ดีอังกฤษนี้สักเท่าไหร่ แต่เพราะความชอบเรื่องขนมหวาน ที่เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า เขามีความทรงจำดีๆ ในวัยเด็ก เวลาที่แม่เข้าครัวเพื่อทำขนม เขาจะเป็นผู้ช่วยเสมอ ถึงแม้ว่าจะทำครัวเลอะบ้างก็ตาม และนั่นก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับการทำอาชีพนี้

เจมส์อธิบายถึงตัวเขาเองว่าเป็น “วิลลี่ วองก้า ยุคใหม่” (ภาพยนตร์เรื่องชาลีกับโรงงานช็อคโกแลต) เขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังบริษัท Boomf ที่รับทำภาพพิมพ์ลงบน มาชเมลโล่ เพื่อส่งให้เป็นของขวัญในวันพิเศษต่างๆ โดยเขาบอกว่า “เวลาที่คุณเห็นภาพของตัวเอง หรือสิ่งที่คุณรัก ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์หรือสิ่งของ อยู่บนมาชเมลโล่ มันน้อยมากที่จะมีสินค้าแบบนี้อยู่ในโลก”

ด้านความสัมพันธ์ระหว่างน้องชายกับพี่สาวนั้น บอกเลยว่าเป็นสิ่งที่น่าประใจมาก อย่างที่ทราบกันดีว่า ก่อนงานอภิเษกสมรสของดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์จะเกิดขึ้น ในช่วงที่ดัชเชสเคททรงคบหาดูใจกับเจ้าชายวิลเลียมนั้น มีข่าวกอสซิปต่างๆ มากมาย ซึ่งเจมส์จะเป็นคนตื่นขึ้นมาทุกเช้าเพื่อเช็คดูว่ามีข่าวในหนังสือพิมพ์ฉบับไหนที่จะทำให้พี่สาวปวดหัวหรือหนักใจหรือไม่ ถ้ามีเขาจะนำออกไปให้พ้นบ้านทันที

นอกจากเป็นน้องชายที่ดีแล้ว เจมส์ยังเป็น พระมาตุลา (น้าชาย) ที่ดีของเจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาลอตต์ และ เจ้าชายหลุยส์แห่งเคมบริดจ์ด้วย โดยเขาเคยให้สัมภาษณ์กับ usmagazine  ในปี 2014 ตอนที่เจ้าหญิงชาลอตต์ประสูติว่า “Like any uncle wants to be, I want to be the cool uncle. The fun uncle. That’s what sort of I’ll always try and be. เหมือนกับคุณน้าทั่วไปๆ ฉันอยากเป็นคุณน้าที่เจ๋ง เป็นคุณน้าที่ตลก และนั่นคือสิ่งที่ฉันพยายามและเป็นอยู่


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up