สามี “น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ” ลูกสาว “สุเทพ” ติดเชื้อไวรัส โควิด-19

account_circle

ต่อให้ระวังตัวดีมากแค่ไหนก็อาจติดไวรัส โควิด-19 ได้โดยไม่รู้ตัว คุณนิโคลัส โฮ สามี คุณน้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ ลูกสาว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ุใหม่ หลังเดินทางไปทำงานที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คุณน้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…. เที่ยงคืน วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม เรื่องที่หวาดระแวง และระวังมากที่สุดตลอดก็เกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวจนได้

โควิด-19

เริ่มจากคุณนิคมีไข้ขึ้นเช้าตรู่วันอาทิตย์ อยู่ที่ประมาณ 37.6-38.4 องศา และด้วยความเป็นกังวลมาก จึงตัดสินใจไปตรวจที่โรงพยาบาลทันที เละเนื่องจากมีประวัติการเดินทางไปทำงานที่นิวยอร์ก (ซึ่ง ณ เวลานั้นไม่ใช่เมืองในประเทศสุ่มเสี่ยง) กลับเมื่อวันที่ 29 ก.พ. คุณหมอเลยไม่อนุญาตให้กลับบ้านจนกว่าจะได้รับผลตรวจที่แน่ชัด

ประมาณ 4 ชั่วโมงผ่านไป พยาบาลแจ้งว่า เบื้องต้นผลตรวจเลือดและเอ็กซเรย์ปอดไม่พบไวรัสหรือสิ่งผิดปกติใดๆ เราก็ชื้นใจ  แต่อย่างไรก็ยังคงต้องรอผลการตรวจสารคัดหลั่งจากโพรงจมูก (nose swabs) และ ลำคอ (throat swabs) จนเวลาเที่ยงคืน ผลสรุปสุดท้ายออกมาเป็นบวก

ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่าคุณนิค ซึ่งเป็นที่ระมัดระวังตนเองอย่างมาก นั่งทำงานที่บ้านไม่ได้กลับฮ่องกงมาร่วมสองเดือนแล้ว ใส่หน้ากากเกือบตลอดเวลาเมื่อจำเป็นต้องออกไปทำธุระนอกบ้าน และล้างมือแทบจะทุกๆ ห้านาที จะได้รับเชื้อไวรัสมาจากแห่งไหน เมื่อไหร่ และถึงแม้ว่า ณ ขณะนี้ทุกคนที่เหลือในบ้านยังไม่มีอาการผิดปกติใดๆ แต่ทางครอบครัวจำเป็นต้องแจ้งทุกๆ ท่านที่พบเจอเราให้ทราบอย่างเร็ว

ที่สุด เช้าวันนี้ทุกๆ คนในบ้านจะเข้ารับการตรวจอย่างละเอียดโดยทันที และจะทำการกักตัวตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด ครอบครัวเราต้องขอโทษทุกๆ ท่านที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้อย่างยิ่ง ขอโทษจากใจจริงค่ะ รายละเอียดเพิ่มเติมจะรีบแจ้งอีกครั้งค่ะ

เป็นคืนที่แสนยาวนาน จนถึงตอนนี้ยังคงหายใจไม่ทั่วท้อง นอกจากลูกทั้งสองที่เรารักยิ่งชีวิต ยังมีชีวิตของคนรอบข้างที่เรานำความเดือดร้อนไปให้อีก เชื่อว่าคุณนิค ซึ่งโดนแยกกักตัวเดี่ยวที่โรงพยาบาลตั้งแต่เช้าวันอาทิตย์ คงรู้สึกแย่ยิ่งกว่าเป็นหลายเท่า แต่เมื่อเรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว เราคงต้องตั้งสติรับมือกับปัจจุบันให้ดีที่สุด ณ เวลานี้ครอบครัวเราได้โทรแจ้งทุกที่ และทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอโทษอีกครั้งจากใจค่ะ

โควิด-19

ทั้งนี้คุณน้ำทิพย์ยังได้แจงรายละเอียดต่างๆ ด้วยว่า เธอและสามีรวมถึงครอบครัวไปไหนมาบ้างก่อนที่จะพบว่าคุณนิคติดเชื้อ โควิด-19

โควิด-19โควิด-19


ขอบคุณข้อมูล และ ภาพ : Instagram (namtipsy)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up