ซูม! แหวนหมั้น 6 เจ้าสาวคนดัง เพชรเม็ดใหญ่ แต่ไม่เท่าความรักของเจ้าบ่าวที่มีให้

account_circle

แสบอายส์มากแม่! ซูม แหวนหมั้น 6 เจ้าสาวคนดัง นางเอกแถวหน้าวงการบันเทิงไทย แต่ละวงนั้นเพชรเม็ดใหญ่ วิบวับ กระแทกตา แต่ก็ไม่เท่าความรักของเจ้าบ่าวที่มีให้พวกเธอ

เรียกได้ว่าปีนี้คนดังวงการบันเทิงไทยต่างจูงมือเข้าพิธีวิวาห์กันอย่างคึกคัก รับปีหนูทอง และปีเลขสวยอย่าง 2020 โดยต้นปีที่ผ่านมาคู่แรกที่ลั่นระฆังวิวาห์รับปีใหม่คือคู่ของ มิว นิษฐา-เซนต์ ธราภุช ไฮโซหนุ่ม ทายาทตระกูลค้าทองคำแท่ง ตามมาติดๆ กับคู่ของ นางเอกสาวแห่งทุ่งลาเวนเดอร์ ศรีริต้า เจนเซ่น – ไฮโซกรณ์ ณรงค์เดช ซึ่งคู่นี้จะจัดงานฉลองมงคลสมรสวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้

และในเดือนเดียวกันคือคู่ของ นักร้องสาวเสียงดี น้ำชา ชีรณัฐ – ดร.วาว ดิลกะ ปิดท้ายที่นักแสดงสาวใจบุญ เก๋ ชลลดา และ ไฮโซพร้อม สิริสัตน์ ที่เพิ่งเข้าพิธีวิวาห์สุดอบอุ่นเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งสาวเก๋ยังเผยอีกด้วยว่า งานฉลองมงคลสมรสของเธอนั้นจัดถึง 3 วัน เพราะทั้งคู่มีเพื่อนเยอะ โดยจะจัดที่ กรุงเทพฯ 2 วัน และเชียงใหม่อีก 1 วันอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีคู่ที่กำลังเตรียมลั่นระฆังวิวาห์เร็วๆ นี้ในเดือนมีนาคมอย่าง นักแสดง ไฮโซสาว นาตาลี เจียรวนนท์ และ ฟลุค เกริกพล มัสยาวาณิช คู่รักที่หลายๆ คนลุ้นให้ลงเอยกันเสียที เพราะดูใจกันมานาน  10 ปีแล้ว รวมถึงคู่ของ นางแสดงสาวตาโต จ๊ะจ๋า ริมรตา และ จิ๊บ วสุ ที่บ่มเพาะความรักมานาน จนสุกงอม ซึ่งในที่สุดฝ่ายชายก็คุกเข่าขอจ๊ะจ๋าแต่งงานท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกที่เมืองหลังคาโลก (ทิเบต)

แน่นอนว่านอกจากงานวิวาห์ที่ใครหลายคนจับตามองว่าจะอลังการงานสร้าง หรูหรา มากแค่ไหนแล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นไฮไลท์ของคู่วิวาห์คนดังคือ แหวนหมั้น หรือ แหวนแต่งงานที่ฝ่ายชายนำมาขอสาวๆ แต่งงาน ซึ่งแหวนแต่ละวงนั้นเพชรเม็ดใหญ่ วิบวับ กระแทกตา สมกับเป็นเจ้าสาวทายาทหมื่นล้าน และ เจ้าบ่าวคนเก่งกันจริงๆ

ซูม! แหวนหมั้น 6 เจ้าสาวคนดัง เพชรเม็ดใหญ่ แต่ไม่เท่าความรักของเจ้าบ่าวที่มีให้

มิว นิษฐา จิรยั่งยืน – เซนต์ ธราภุช คูหาเปรมกิจ

เปิดศักราชใหม่ กับวิวาห์ของนางเอกสาว มิว นิษฐา และ เซนต์ ธราภุช ไฮโซหนุ่ม ทายาทตระกูลค้าทองคำแท่ง ซึ่งฝ่ายเจ้าบ่าวก็จัดเต็มให้สาวมิวอย่างสมศักดิ์ศรีจริงๆ ถึงแม้ฝ่ายเจ้าสาวจะไม่เรียกสินสอดใดๆ ก็ตาม แต่เรียกได้ว่าสมน้ำสมเนื้อสะใภ้ใหญ่แห่งตระกูลค้าทองแท่ง

แหวนหมั้น

โดยเฉพาะแหวนหมั้นที่เม็ดใหญ่เท่าไข่ห่าน ซึ่งคาดคะเนจากสายตาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 กะรัตแน่นอน ทั้งนี้สาวมิวได้ให้สัมภาษณ์ว่า แหวนเป็นวงเดียวกับที่ฝ่ายชายให้ตอนขอแต่งงาน ซึ่งเป็นแหวนที่คุณแม่ของหนุ่ม “เซนต์” มอบให้

ศรีริต้า – กรณ์ ณรงค์เดช

แหวนหมั้น

แหวนหมั้น

สำหรับแหวนของนางเอกสาวแห่งทุ่งลาเวนเดอร์ ศรีริต้า ณรงค์เดช เรียกได้ว่า ไฮโซกรณ์ก็จัดหนัก จัดเต็ม ไม่เสียชื่อทายาทตระกูลหมื่นล้าน โดยแหวนหมั้นของเจ้าหญิงแห่งทุ่งลาเวนเดอร์นั้น สาวแหวนแหวน ปวริศา ได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

แหวนหมั้น

Assher Cut Diamond นะฮ้า!!💍✨ ถึงแม้ว่าจะดูคล้ายๆ กับเพชร Emerald Cut แต่จริงๆ แล้วเพชร Assher Cut นั้นจะดูมีประกายไฟมากกว่า เพราะมีส่วนบนของเพชร (Crown) ที่สูงกว่า มีหน้ากว้างเล็กกว่า และมีลูกเล่นขั้นบันไดที่ลึกกว่า การเล่นไฟจึงมาจากภายในตัวเพชรอย่างแท้จริง และมองแต่ละมุมจะไม่เหมือนกัน เหมือนกับริต้าที่พีกรณ์บอกว่าเป็นคนที่มีหลากหลายมุมที่ไม่ซ้ำกันอยู่ด้วยยังไงก็ไม่เบื่อ คริๆๆๆๆ หวานแหววแถมวูบวาบตาพร่าไปเลยค่ะ!!🤩#RitaKorn @sriritajensen @kornnarongdej

น้ำชา ชีรณัฐ – ดร.วาว ดิลกะ

แหวนหมั้น

สำหรับแหวนหมั้นของสาวน้ำชานั้น ทั้งคู่ได้ให้สัมภาษณ์กับ นิตยสารแพรวเวดดิ้งว่า “ผมคุยกับคุณแม่ตั้งแต่เริ่มแพลนถึงชีวิตคู่ว่าอยากขอชาแต่งงาน คิดจะหาแหวนสักวง เคยตระเวนดูแล้วโดยให้เพื่อนชาช่วยดูด้วย แต่ยังไม่ถูกใจ หลังจากคุยกับคุณแม่เสร็จ อีกวันท่านโทร.มาบอกให้ผมเข้าไปหา แล้วมอบแหวนเก่าแก่ของท่านมาให้ เป็นเพชรทรงสี่เหลี่ยมที่ท่านชอบมาก” น้ำชายิ้ม “ชารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้แหวนเก่าแก่ของคุณแม่มา ซึ่งมีความหมายทางจิตใจมากมากกว่าซื้อแหวนใหม่อีก”

แหวนหมั้น

แหวนหมั้นยังมีเรื่องราวความพิเศษขนาดนี้แหวนแต่งงานก็ไม่แพ้กัน “แหวนแต่งงานผมเลือกเพชรทรงกลม 5.48 กะรัตจาก Design Classic เป็นร้านเพชรวินเทจเก่าแก่ที่นิวยอร์ก อย่างวงนี้เราต้องสั่งเขาทำใหม่ทั้งหมด เพราะไปดูดวงมาหมอดูบอกว่าคู่เราต้องใช้แหวนเพชรทรงกลม ชีวิตคู่จะได้กลมเกลียว ไม่เจอเส้นทางขรุขระ แล้วคำนวณมาให้เลยว่าต้องใช้แหวนกี่กะรัต เหมาะกับเลขอะไร ซึ่งเลขของเราคือ 5.48 กะรัต เป็นเลขที่จะช่วยเติมเต็มชีวิตคู่ ซึ่งหายากมากทางร้านไม่มี เราต้องรอเขาเจียระไนใหม่แล้วส่งกลับมา

เก๋ ชลลดา และ ไฮโซพร้อม สิริสัตน์

ด้านสาวเก๋ ชลลดา นางเอกใจบุญ ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับ แพรวเวดดิ้งถึงแหวนหมั้นสุดยูนีคของเธอว่า “เนื่องจากบ้านเก๋ทำจิเวลรี่อยู่แล้ว พร้อมเลยไปสืบข้อมูลว่าเก๋ใส่แหวนไซส์อะไร ซึ่งใจเก๋อยากได้แหวนไม่เกิน 3 กะรัต เพราะนิ้วค่อนข้างเล็ก และก่อนหน้านั้นตอนไปเที่ยวสิงคโปร์ไปลองแหวนกันเล่นๆ เจอแหวนเพชร Yellow Diamond 5 กะรัต ซึ่งเก๋ชอบเลข 5 มากๆ แต่พอลองใส่แล้วรู้สึกว่าใหญ่เกินนิ้วไปก็เลยพูดเล่นๆ กับเขาว่าถ้าแหวนแต่งงานขอแค่ 3 กะรัตพอนะ

แหวนหมั้น

อีกครั้งตอนที่เห็นโฆษณาแหวนวงหนึ่ง เก๋บอกเขาว่าชอบมาก เป็นแหวนทรงวินเทจเพชรเม็ดเดียว ซึ่งพร้อมเขาเก็บรายละเอียดทุกอย่างได้เป๊ะมากค่ะ สิ่งที่เราเคยบอกไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะกะรัต ดีไซน์อยู่ในแหวนขอแต่งงานวงนี้เพื่อมาเซอร์ไพร้ส์เก๋ ซึ่งเก๋ดีใจมากๆ เลยนะคะ ไม่ใช่เรื่องมูลค่าหรืออะไร”

“แต่เพราะทุกสิ่งที่เขาตั้งใจทำให้เรามันมีค่า มาก ๆ ค่ะ”

นาตาลี เจียรวนนท์ และ ฟลุค เกริกพล มัสยาวาณิช

แหวนแทนคำสัญญา ของสาวนาตาลี ซึ่งแหวนสุดพิเศษวงนี้ ได้มาพร้อมเหตุการณ์น่ารัก ซึ่งเธอได้เผยว่า “แหวนวงนี้พี่ฟลุคบอกว่ายังไม่ใช่แหวนหมั้น อยากให้เรียกว่าเป็น Promise Ring เขาจึงเลือกดีไซน์ที่ใส่ได้เรื่อยๆ ไม่หวือหวา และตั้งใจเลือก แบรนด์บุลการี เพราะมีสัญลักษณ์เป็นงู และพี่ฟลุคเกิดปีงูพอดี เขาบอกว่าจะได้ให้งูมารัดไว้ก่อน (ยิ้ม)

แหวนหมั้น

มารู้ทีหลังว่าเขาซื้อแหวนตอนไปเที่ยวโรม ซึ่งพอคิดย้อนไปก็ขำมาก ความที่เขาไม่รู้จะหาเวลาปลีกตัวไปซื้อแหวนตอนไหนเพราะอยู่ด้วยกันตลอด วันนั้นก็เลยหาเรื่องทะเลาะกับลี ซึ่งปกติเราไม่ค่อยทะเลาะกัน อาจจะแค่เถียงๆ กัน แต่ไม่เคยทะเลาะแบบนั้น คืออยู่ดีๆ เขาก็งี่เง่ามากแล้วเดินแยกกันไปคนละทาง ตอนนั้นยอมรับว่าตกใจเหมือนกัน แต่ก็คิดว่าเขาคงแค่ไม่อยากรอเรากินไอศกรีม ซึ่งกว่าจะ รู้เรื่องจริงคือวันที่เขาให้สัมภาษณ์นักข่าวแล้ว (หัวเราะ)

ส่วนแหวนหมั้นและแหวนแต่งงานก็คงเลือกตามความเหมาะสมอีกทีค่ะ ใจลีชอบแหวนแบบโอเวอร์ไซส์ที่ใส่วงเดียวให้เด่นจบเลย หรือไม่อย่างนั้นก็เรียบๆ คลาสสิก”

“แต่สำหรับ Promise Ring วงนี้จะเป็นแหวนที่ลีจะใส่ติดตัวตลอดไปค่ะ”

จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม และ จิ๊บ วสุ

แม้ว่าจะยังไม่มีวันวิวาห์อย่างเป็นทางการออกมา แต่สำหรับแหวนที่ จิ๊บ วสุ ขอสาวจ๊ะจ๋าแต่งงานนั้นมาพร้อมกับเหตุการณ์โรแมนติที่ทำเอาว่าที่เจ้าสาวดีใจจนน้ำตาไหล ซึ่งจ๊ะจ๋าเผยว่า ใครจะคิดเซอร์ไพร้ส์เธอนั้นยากมากๆ แต่พี่จิ๊บทำสำเร็จ

แหวนหมั้น

“ก่อนหน้านี้คุณแม่ของพี่จิ๊บ (สุดาชา แสงสิงแก้ว) มอบแหวนแต่งงานของท่านให้จ๊ะจ๋าไว้ เป็นแหวนเพชรรูปหัวใจ สวยงามและมีคุณค่ามากๆ จ๊ะจ๋าคิดว่าจะ ใช้เป็นแหวนแต่งงาน แต่สำหรับแหวนวงนี้ไม่รู้ว่าพี่จิ๊บแอบไปทำมาตอนไหนเหมือนกันค่ะ เป็นแหวนเพชร 7 กะรัต สวยมาก และไม่รู้ว่าเขาซ่อนไว้ในกระเป๋าเสื้อได้อย่างไร ซึ่งปกติจ๊ะจ๋าไม่ใส่แหวน และไม่ได้มีความรู้เรื่องเพชร มากนักจึงไม่ได้มีแบบที่คิดไว้ ยังถามพี่จิ๊บเลยว่ามีวงเล็กกว่านี้ไหม เพราะเราซุ่มซ่ามด้วย”

“สำหรับจ๊ะจ๋าแหวนไม่ได้สำคัญที่มูลค่า แต่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ว่าเราได้ตกลงใจ จะเป็นคู่ชีวิตกับคนนี้แล้วนะ”


อ่านบทสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ที่นิตยสารแพรวเวดดิ้ง ฉบับที่ 2 2562

Praew Recommend

keyboard_arrow_up