ลูกแดง ดวงภัทร

ลูกแดง ดวงภัทร โพธิรัตนังกูร ลุยสร้างบ้านขายที่ ‘เมกา’ หลังละพันกว่าล้าน!

ลูกแดง ดวงภัทร
ลูกแดง ดวงภัทร

ลูกแดง ดวงภัทร เป็นพี่ใหญ่ของบ้านโพธิรัตนังกูร มีน้องสาวคนถัดมาชื่อ ‘น้องเล็ก’ ณพาภรณ์ ซึ่งเลือกที่จะทำธุรกิจบริการ ‘บ้านปาร์คนายเลิศ’ ส่วนน้องชาย ‘แท็ท’ –พลวุฒิ เปิดบริษัทขายเฟอร์นิเจอร์ที่อังกฤษ ‘แพ็ท’– น้องเล็กคนสุดท้องขายเครื่องประดับ ‘Patcharavipa’ ทั้งไทยและต่างประเทศ

ลูกแดง ดวงภัทร

ส่วน ลูกแดง เลือกที่จะทำธุรกิจก่อสร้างบ้านขายที่อเมริกา คร่ำหวอดในวงการอสังหาริมทรัพย์ที่แอล.เอ. มานานกว่าสิบปี โดยเธอให้สัมภาษณ์ ‘แพรวดอทคอม’ ว่า

“เมื่อสิบห้าปีที่แล้ว แดงบอกพ่อ-แม่ (ร.ท.ชุติภัทร-สัณหพิศ) ว่าจะไปเรียนต่อสหรัฐฯ ระหว่างเรียนเริ่มคิดหาอะไรทำ วันดีคืนดีจึงบอกพ่อ-แม่ว่าอยากทำเรียลเอสเตท ขอยืมสตางค์หน่อย พ่อให้เงินมายืมเกือบล้านบาท และให้แดงลองกู้เงินด้วย เพื่อเป็นการสอนและทดสอบแดงไปในตัวว่าจะทำได้จริงหรือเปล่า แดงจะได้รู้ว่าเวลามีหนี้สิน ต้องมีความรับผิดชอบ เวลาขอเงินใคร ต้องทำอย่างไร หมุนเงินยังไง ช่วงนั้นเรายังเรียนอยู่ด้วย จึงเริ่มจากซื้อคอนโดฯมารีโนเวท เปลี่ยนพื้นและฝ้า ให้คนเช่า พอมีรายได้เข้ามาเป็นค่าขนมเล็กๆ น้อยๆ

ลูกแดง ดวงภัทร

“จากนั้นเริ่มคิดอยากลองสร้างบ้านหลังเล็กขนาด 700 ตารางเมตรย่านเบเวอรี่ฮิลส์ พอขายได้แล้ว จึงเริ่มสร้างบ้านหลังที่สอง หลังที่สามเรื่อยมา ทำให้รู้ว่าตัวเองชอบทำงานก่อสร้าง ชอบครีเอทบ้านที่มี สเปซและฟังก์ชั่น ชอบการคิดจากหัวสมอง ออกมาเป็นแปลนลงกระดาษ และจากกระดาษสามารถสร้างจนเป็นบ้านอยู่ได้จริง เวลาสร้างบ้านเสร็จแต่ละหลังก็จะรู้สึกภูมิใจ

ลูกแดง ดวงภัทร

“จนปัจจุบันนี้ แดงมีบริษัทของตัวเองชื่อ DLTP มาจากชื่อพี่น้องสี่คน คือ ‘แดงเล็กแท็ทแพ็ท’ ทำทุกอย่างคนเดียว จ้างทีมสถาปนิกและผู้รับเหมาก่อสร้างข้างนอก ซึ่งบอกเลยว่าการสร้างทีมงานไม่ใช่เรื่องง่าย ผู้รับเหมาจะดีหรือเปล่า จะโกงเราไหม เช่น ใช้ปูนห้ากระป๋อง แต่คิดเราในราคาสิบกระป๋อง จึงต้องมีทีมงานที่ดี ช่วยตรวจรายละเอียดตรงนี้”

ทุกวันนี้ ต้องบอกเลยว่า ลูกแดง เป็นผู้หญิงไทยคนเดียวที่อยู่ในธุรกิจนี้ ที่คนอเมริกันให้การยอมรับ โดยเธอสร้างบ้านขายไปแล้ว 14 หลัง มีลูกค้าครบทุกชาติ ทั้งจีน อิสราเอล ตะวันออกกลาง อาหรับ

ลูกแดง ดวงภัทร

มีทั้งนักฟุตบอลชื่อดัง นักแสดงเรื่อง Fast & Furious วิน ดีเซล ก็ยังเคยมาดูบ้านที่เธอสร้าง โดยมีเอเย่นต์พาชม

สไตล์บ้านที่ลูกแดงถนัด มักเป็นดีไซน์โมเดิร์น มีกระจกเยอะๆ เพื่อเปิดให้แสงเข้ามา เห็นวิวพาโนรามา

บ้านหลังล่าสุดที่เธอเพิ่งสร้างเสร็จ ราคาหลังละ 50 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 1,519 ล้านบาท (1 ดอลลาร์ = 30.38 บาท) ซึ่งถือเป็นราคาต่ำสุดของย่านเบเวอรี่ฮิลส์       แล้วนะเนี่ย

ลูกแดง ดวงภัทร

ลูกแดง ดวงภัทร เผยความรู้สึกว่า “ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่ผู้หญิงไทยคนหนึ่งจะยืนตรงนี้ เพราะเสือสิงห์กระทิงแร่ดก็เยอะ ฝรั่งไม่ได้มีความอ่อนโยน โอบอ้อมอารี หรืออบอุ่นเหมือนคนไทย แต่เพราะแดงยังสนุกกับการทำงาน รู้สึกเป็นงานที่ท้าทาย เครียด แต่สนุก เพราะถ้าคนเราไม่เครียด จะไม่พัฒนา และเป็นแรงผลักให้เราก้าวไปข้างหน้า ที่ผ่านมา แดงต้องไปคุมไซท์งานก่อสร้างเอง ต้องคลุกฝุ่น คุมทุกอย่าง ถึงจะมีทีมช่วย แต่ในเมื่อเป็นเงินของเรา เราก็ต้องดูแลเอง ในเมื่อเรามีโอกาสแล้ว ก็รู้สึกภูมิใจ เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่ผู้หญิงไทยคนหนึ่งจะยืนอยู่ในธุรกิจก่อสร้าง เพื่อให้คนยอมรับในตัวเรา

“พ่อ-แม่แดงสอนเสมอว่า ก่อนจะทำอะไร เราต้องรู้และศึกษาในเรื่องนั้นๆ ให้ดีเสียก่อนซึ่งก็คือประสบการณ์นั่นเอง”  

ภาพ : ลูกแดง ดวงภัทร โพธิรัตนังกูร, @lek_nai_lert

ติดตามอ่านเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่

ชมบ้านและสวนปาร์คนายเลิศ เปี่ยมคุณค่าและสวยหนักมาก

เปิดขุมทรัพย์อภิมหาศาลของ ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร แค่นี้ก็ดูแลแทบไม่หวาดไม่ไหว

ไอดอลแห่งการกิน ‘เล็ก ณพาภรณ์’ ฟาดเรียบ ตั้งแต่ มิชลิน ยัน สตรีทฟู้ด

ปิดทองหลังพระ “แพนเค้ก – เขมนิจ” สร้างบ้านน้อยหลังใหม่อยู่แบบพอเพียงบนที่นาของตัวเอง

ใหม่ เจริญปุระ เปิดความเชื่อสุดโต่ง เมื่อชีวิตราวกับปาฏิหาริย์

เด่น…ท้าแฟลชดวงภัทร โพธิรัตนังกูร

ชีวิตดีแต่ไม่คิดเป็นคุณหนู! 3 สาวทายาทอาณาจักร ปาร์คนายเลิศ สวยสตรองทั้งตระกูล!

คิดแบบเศรษฐีหมื่นล้าน “หมอเสริฐ ปราสาททองโอสถ” ผู้กุมอาณาจักรปาร์คนายเลิศ

ส่องชีวิตอีกมุมของ “เล็ก-ณพาภรณ์” เซเลบสาวเปรี้ยวที่ทุ่มเทให้กับการรักษ์ต้นไม้

เปิดขุมทรัพย์อภิมหาศาลของ ไฮโซน้องเล็ก ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร แค่นี้ก็ดูแลแทบไม่หวาดไม่ไหว

ส่องคอลเล็คชั่น Chanel x Pharrell ผ่านแฟชั่นเหล่าเซเลบริตี้ ใครใส่ก่อนชนะ!

เตรียมรื้อตู้เสื้อผ้า หยิบมาใส่อีกรอบ แฟชั่นปี 2020 เทรนด์เหล่านี้กลับมาแน่!

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up