งดงาม ตราตรึง “The Satine necklace” เครื่องประดับเลอค่าแห่ง Moulin Rouge

account_circle

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยดูภาพยนตร์ในตำนานอย่าง Moulin Rouge และต้องสะดุดตากับ “The Satine necklace”  สร้อยเพชรน้ำงามสุดอลังการที่ ซาทีน นางเอกของเรื่องรับบทโดย นิโคล คิดแมน เป็นผู้ใส่ ซึ่งดีเทลของเจ้าสร้อยเส้นนี้จะหรูหราขนาดไหนไปดูกันเลยค่ะ

Moulin Rouge เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่กวาดรางวัลมาหลายเวที ไม่ว่าจะเป็น Golden Globe Award (ลูกโลกทองคำ) สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมและดนตรีประกอบยอดเยี่ยม, รางวัลบาฟตา สาขานักแสดงประกอบชายยอดเยี่ยม และรางวัลออสการ์ สาขาออกแบบเครื่องแต่งกาย และสาขาการออกแบบฉาก

 Moulin Rouge

นอกจากรางวัลทั้งหมดที่กล่าวมาแล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นที่ยังตราตรึงคนดูในเรื่องจนมาถึงทุกวันนี้คือ สร้อยเพชรสุดอลัง เครื่องประดับน้ำงามอย่าง “The Satine necklace” จากฝีมือการรังสรรค์ของ “Stefano Canturi” เจ้าของแบรนด์เครื่องประดับสัญชาติออสเตรเลียชื่อดัง “Canturi”

เครื่องประดับที่ถูกเรียกว่าเป็น The Most Expensive Jewelry Pieces In Hollywood Films สร้อยคอเส้นนี้ถูกตั้งชื่อว่า “Satine” ตามตัวละครเอกในภาพยนตร์ ซึ่งคำว่า Satine มีความหมายว่า “Sparkling Diamond” สร้อยคอที่ระยิบระยับไปด้วยเพชรเส้นนี้ถูกประดับด้วยเพชรถึง 1,308 เม็ด น้ำหนักเพชรรวม 134 กะรัต บริเวณตัวล็อกด้านหลังประดับด้วยแซฟไฟร์ 2.5 กะรัต ในขณะนั้นมูลค่ารวมของสร้อยเส้นนี้กว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ

นอกจากความระยิบระยับของเพชรที่ประดับอยู่บนสร้อยแล้ว ตัวเรือนของสร้อยถูกดีไซน์เป็นโครงลวดลายลูกไม้ฉลุ ทำหน้าที่เสริมช่วงคอระหงของนางเอกเอกของเรื่องมีความโดดเด่น อีกทั้งทาง Canturi และ ผู้กำกับภาพยนตร์ ได้บอกว่าด้วยว่าในกองถ่ายสร้อยคอเส้นนี้ถูกเรียกว่า “She” เพราะเวลาเข้าฉาก นิโคล คิดแมนส์ ดาราสาวผู้แสดงเป็นนางเอกของเรื่องมักจะถามว่า “เธอ อยู่ไหม” เปรียบเหมือนสร้อยเส้นนี้เป็นนักแสดงคนหนึ่ง

 Moulin Rouge

 Moulin Rouge

ไม่เพียงแต่ “The Satine necklace” ที่โด่งดังจนขึ้นแท่นเครื่องประดับในตำนาน ผลงานอันโดดเด่นอีก 1 ชิ้น ของ Stefano Canturi คือ ตุ๊กตาบาร์บี้ใส่สร้อย “ เพรชอาร์ไจล ” เพชรสีชมพู มูลค่า 1 กะรัต ซึ่งคุณ “ บาร์บาร่า มิลลิเซนต์ โรเบิร์ตส์ ” หรือนามย่อ บาร์บี้ ที่เรารู้จักกันนั้นถูกประมูลค่าตัวไปด้วยราคาสูงถึง 302,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 9,333,319 บาท ทั้งนี้รายได้ทั้งหมดได้นำไปยังถูกนำบริจาคให้กับ ศูนย์วิจัยโรคมะเร็งเต้านม อีกด้วย

Stefano Canturi เรียกได้ว่าเป็นนักอัญมณีชื่อดังระดับโลก ซึ่งเคยทำเครื่องประดับให้กับ โอปราห์ วินฟรีย์, ไคลีย์ มิน็อก และ ลินดา อีวานเกลิสตา นางแบบผู้ทรงอิทธิพล ยุค 90


ข้อมูล : tamasjewelry

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up