เจฟฟ์ เบซอส มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก บริจาคเงิน 3.3 พันล้าน ช่วยโควิด-19

account_circle

เจฟฟ์ เบซอส มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก เจ้าของ Amazon.com กับทรัพย์สินรวมมูลค่า $131 แสนล้านดอลลาร์ บริจาคเงินจำนวน $100 ล้านดอลลาร์ (3.3 พันล้านบาท) ให้กับธนาคารอาหารทั่วสหรัฐอเมริกา เพื่อให้พวกเขานำไปเลี้ยงชาวอเมริกันที่ยากจน ซึ่งได้รับผลกระทบจาก โควิด-19

ทั้งนี้ เจฟฟ์ เบซอส ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…. ในเวลาปกติ ความไม่มั่นคงทางด้านอาหารของครอบครัวในสหรัฐอเมริกานับเป็นปัญหาที่สำคัญอยู่แล้ว แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้ โควิด-19 ได้เพิ่มความกดดัน และความตึงเครียดให้เพิ่มมากขึ้น คนอเมริกันหลายล้านคนกำลังหันไปหาธนาคารอาหารในช่วงเวลานี้”

เจฟฟ์ เบซอส มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก บริจาคเงิน 3.3 พันล้าน ช่วยโควิด-19

มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก

การบริจาคเงินในครั้งนี้จะนำไปให้กับ Feeding America ซึ่งเป็นเครือข่ายในชิคาโกของธนาคารอาหารกว่า 200 แห่งที่เลี้ยงคนอเมริกันกว่า 46 ล้านคน ซึ่ง Forbes ได้จัดอันดับ Feeding America ให้เป็นองค์กรการกุศลที่ใหญ่เป็นอันดับสองของสหรัฐอเมริกา

มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก

เขากล่าวว่า วันนี้ผมต้องการที่จะสนับสนุนผู้ที่อยู่ในแนวหน้าในประเทศของเราอย่าง ธนาคารอาหาร เป็นจำนวนเงิน $100 ล้านดอลลาร์ “FeedingAmerica” จะกระจายเงินไปยังเครือข่ายธนาคารอาหารและ คลังอาหารของพวกเขา เพื่อที่จะนำไปแจกจ่ายให้กับครอบครัวนับไม่ถ้วนในสหรัฐอเมริกาที่ต้องการมัน เจฟฟ์ เบซอส กล่าว

Claire Babineaux-Fontenot CEO ของ Feeding America กล่าวว่าการบริจาคของ เบซอสเป็นของขวัญชิ้นเดียวที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ขององค์กร

ทั้งนี้เธอได้กล่าวในคำแถลงการณ์ว่า “เรารู้สึกซาบซึ้งอย่างยิ่งต่อเงินบริจาค 100 ล้านดอลลาร์ของ เจฟฟ์ เบซอส ที่ให้กับ Feeding America เพื่อช่วยสถานการณ์ที่กำลังย่ำแย่ในวิกฤตการระบาดของไวรัสโคโรน่า”

“ชีวิตที่นับไม่ถ้วนจะเปลี่ยนไปเพราะความเอื้ออาทรของเขา”

การบริจาคเงินให้กับ Feeding America ของเจฟฟ์ เบซอสถือเป็นการบริจาคใหญ่ ครั้งที่2 ที่เขาทำในปีนี้ โดยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเขาได้บริจาคเงินเป็นจำนวน $10,000 ล้านดอลลาร์ เพื่อตั้งกองทุนต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เงินดังกล่าวได้มอบให้กับนักวิทยาศาสตร์ นักกิจกรรม และองค์กรไม่แสวงผลกำไรเพื่อปกป้องโลก

นอกจากนี้ ในปี 2561 เจฟฟ์ เบซอสยังได้บริจาคเงิน 2 พันล้านดอลลาร์เพื่อตั้งกองทุนเปิดโรงเรียนอนุบาลให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย และให้ความช่วยเหลือแก่องค์กรไม่แสวงผลกำไรเพื่อช่วยเหลือคนไร้บ้าน รวมถึงยังเคยบริจาคเงินถึง 33 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1.089 พันล้านบาทให้กับองค์กร The Dream US เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับ 70 โรงเรียน และนักเรียนกว่า 3,000 คนทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา


ภาพ : jeffbezos, Getty Image

Praew Recommend

keyboard_arrow_up