หญิงแอร์ ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล ซ่อมหุ่นย้วยให้กลับมาสวยแซ่บด้วยคำพูดสามี

หญิงแอร์ ม.ร.ว. จันทรลัดดา ยุคล เธอเป็นคุณแม่ลูกสาม ที่เคยปล่อยให้ร่างพังย้วย ก่อนจะกลับมาฟิตร่างจนหุ่นเป๊ะอย่างที่ต้องการ กว่าจะผอมสวยอย่างวันนี้เธอบอกว่าลำบากมากกก

วิถีแม่ลูกสาม หญิงแอร์ ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล

“สมัยก่อน หญิงผอมกว่าน้องสาว ‘หญิงแม้น’ (ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์-ชูโต) อีก เพราะหุ่นหญิงผอมมาตลอด รูปร่างสูงๆ ผอมๆ ไม่มีเคิร์ฟ น้ำหนัก 44-43 กิโลฯ จนแต่งงานมีลูกคนแรก น้ำหนักขึ้นมา 20 กิโลฯ น้ำหนักส่วนใหญ่มากองอยู่ที่พุงและต้นแขน คลอดลูกคนแรกเสร็จ ปลายปีตั้งท้องลูกคนที่สองอีก เรียกว่ามีลูกหัวปีท้ายปี กะว่าคลอดลูกคนที่สอง เดี๋ยวค่อยลดน้ำหนัก จะได้เว้นยาวเลย เพราะอยากได้ลูกสาวคนที่สามปิดท้าย

หญิงแอร์ ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล

“จู่ๆ ได้ลูกคนที่สามมาเฉยเลย เป็นผู้ชาย จึงปิดโครงการเลยแล้วกัน แต่กลายเป็นว่าคลอดลูกคนที่สามแล้ว น้ำหนักยังค้างที่เราอีกเกือบสิบกิโลฯ ถูกสามี (พันโทวรรธ อุบลเดชประชารักษ์) ต่อว่าอีก — ‘ไม่ไหวแล้วนะ อยากจะอ้วนแบบนี้ตลอดไปเลยใช่ไหม’ ด้วยความที่เขาอยากให้เราผอม เขาก็จะพูดตลอด จนตอนหลังเริ่มขี้เกียจพูดแล้ว ทำให้รู้สึกกดดัน เพราะเขาเป็นทหาร มีวินัยกับตัวเอง  ฟิตตลอดเวลา เวลาเห็นเขาออกกำลังกายก็จะมองๆ เขาทำ แต่เราไม่ทำ ขี้เกียจ ปล่อยๆ ไป

หญิงแอร์ จันทรลัดดา ยุคล

 

“พอลูกชายคนที่สามเริ่มโต บวกกับหญิงเป็นที่ปรึกษาองค์กรของสยามพารากอน ต้องออกงานสังคมตลอด เวลาแต่งตัวไปงานแล้วรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจ และหญิงทำร้านขายเสื้อผ้าด้วย พอใส่ชุดที่เราขายถ่ายรูป ต้องคอยบอกช่างภาพ ช่วยถ่ายให้ผอมๆ หน่อย ไม่อย่างนั้นจะดูตัวอ้วนเป็นยักษ์ ลงรูปในไอจีที ต้องบีบแล้วบีบอีก แต่งรูปสารพัด อึดอัดมาก ทุกอย่างมากองที่พุง ทำยังไงก็เอาไม่ออก บวกกับคุณยุ้ยโอลิเวียร์(อรวรรณ อิงคสิทธิ์) มีโปรเจ็คท์อยากทำสปา 209 สำหรับคุณแม่วัยเราที่มีลูกหลายคน อยากมีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม กลับมาเปรี้ยวได้เหมือนสมัยยังไม่มีลูก ทำให้คิดว่าถึงเวลาที่เราต้องลดความอ้วนแล้วละ จึงเริ่มจากใช้บริการเทรนเนอร์ สอนเรื่องการออกกำลังกายและการกิน เมื่อก่อนกินเท่าไหร่ไม่เคยอ้วน ไม่เคยออกกำลังกาย แต่พอถึงจุดหนึ่ง อยู่ดีๆ ต้องลุกขึ้นมาออกกำลังกายหนักขนาดนี้  🙁 มันคืออัลไลย!”

หญิงแอร์ ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล

ช่วงหกเดือนแรก เธอกินคลีนตามเทรนเนอร์บอก ทำอาหารกินเอง เปลี่ยนมาใช้น้ำมันมะพร้าว หรือไม่ก็น้ำมันมะกอก ใช้ผลิตภัณฑ์ปรุงรสที่เป็นโลว์โซเดียม โดยมีการคำนวณแคลอรี่การกินให้แต่ละวัน เช่น กินข้าว 100 กรัม อีก 100 กรัมเป็นอกไก่ หรือเนื้อปลา กินวนๆ ไป ห้ามอด หนึ่งวันกินสี่มื้อ เช้า กลางวัน เย็น และกินหลังจากเทรนออกกำลังกายเป็นมื้อที่สี่

หญิงแอร์ ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล

หญิงแอร์ ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล

หญิงแอร์ เล่าว่า “เมื่อก่อนชอบของหวานมาก และติดกินกาแฟสดใส่นม หญิงต้องหักดิบตัวเอง เปลี่ยนเป็นกินกาแฟดำ เพราะน้ำตาล นม ครีม ทำให้เกิดเซลลูไลท์ เลิกกินน้ำตาล หลังสองทุ่มไปแล้วหยุดกิน ออกกำลังกายกับเทรนเนอร์สัปดาห์ละ 2 วัน วันละ 1.30 ชั่วโมง วันอื่นๆ อาศัยเดินบนลู่ 40 นาที และทำสปาช่วยด้วย เพราะที่สปาจะมีเครื่องมือช่วยลดเฉพาะจุด ทำให้เซลลูไลท์หาย ผิวกระชับ

หญิงแอร์ ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล

“ออกกำลังกายช่วงแรก สามีดูถูกดูแคลนเหลือเกิน ประมาณว่าหญิงจะทำได้เหรอ จะสู้ไหวเหรอ ใช้เทรนเนอร์เหรอ แต่หญิงไม่พูดอะไร ปล่อยให้เขาดูถูกไป เราทำของเราไปเรื่อยๆ จนผ่านมา 6 เดือน พุงลดลง แขนเล็กลง น้ำหนักลดจาก 60 กิโลฯ เหลือ 54-55 กิโลฯ ซึ่งตอนนี้ถึงเป้าหมายที่อยากได้แล้ว

หญิงแอร์ ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล

เพราะหญิงแค่อยากผอม แต่งตัวแล้วสวย ไม่มีพุงยื่น แขนเล็กลง ไม่ได้อยากมีไลน์กล้ามเนื้อ จนสามีเห็นความแตกต่าง เขาพูดชมว่า — ‘ก็ดี …เห็นไหม บอกแล้วว่าให้ออกกำลังกาย’ คือ เขาจะพูดจาห่ามๆ ของเขาแบบนี้”

หญิงแอร์ ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล

เธอบอกว่าสิ่งสำคัญคือ ต้องต่อสู้กับใจตัวเองมากๆ ต่อสู้กับสิ่งที่เคยชอบกิน ที่สำคัญคือต้องมีวินัย ห้ามขี้เกียจ จะออกกำลังกายช่วงไหนก็ได้ แต่ต้องออกอย่างน้อยสัก 40 นาทีก็ยังดี และทำให้สม่ำเสมอ

ทำให้คุณแม่ลูกสามอย่างเธอ กลับมาทวงบัลลังก์หุ่นเป๊ะปังได้ตามเดิม เซลฟี่ทีไร ไม่ต้องอาศัยแอพฯ ช่วยแล้วน้า

ภาพ : นิตยสารแพรว, @yingair

ติดตามอ่านเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่

อัพเดท accessory ใหม่ คู่ใจหญิงแอร์

เปิดใจ! สมาชิก ราชสกุลยุคล ม.ร.ว.จันทรลัดดา-ม.ร.ว.สุทธิภาณี กับที่สุดของความภาคภูมิใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up