ดัชเชสเคท

6 เคล็ดลับความงามของ ดัชเชสเคท ที่คุณก็สามารถทำได้ทุกวัน

account_circle
ดัชเชสเคท
ดัชเชสเคท

6 เคล็ดลับความงามของ ดัชเชสเคท แห่งเคมบริดจ์ ทริคง่ายๆ กับขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก คุณเองก็สามารถทำได้ทุกวัน

เรื่องความสวย ความงามกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน โดยเฉพาะเมคอัพและสกินแคร์ที่มักตีคู่มากับอายุ ปัจจุบันผู้หญิงหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น เพราะยุคนี้สาวๆ ต้องออกจากบ้านมาทำงาน ได้พบปะผู้คน เพราะฉะนั้นความประทับใจแรกมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก

เคล็ดลับความงาม

เช่นเดียวกับดัชเชสเคทแห่งเคมบริดจ์ ที่พระองค์ต้องเสด็จไปตามที่ต่างๆ เพื่อทำพระราชกรณียกิจ ซึ่งหลายๆ ที่ ที่พระองค์เสด็จไปนั้นต้องเจอกับมลภาวะที่แตกต่างกัน แต่พระพักตร์และลุคโดยรวมของพระองค์ยังคงดูสดใสเสมอ เป็นที่ประทับใจของแขกและประชาชนที่ได้พบพระองค์

แล้วดัชเชสเคทแห่งเคมบริดจ์ มีเคล็ดลับอย่างไร ถึงยังดูพระสิริโฉมงดงาม ในพระชันษา 36 ปี อีกทั้งยังเป็นพระมารดาลูก 3 ที่หุ่นยังเป๊ะเว่อร์ แพรวดอทคอม เลยจัด 6 เคล็ดลับความงามของพระองค์มาให้คุณๆ ได้ลองทำตามกัน บอกเลยว่าง่ายมากและสามารถทำได้ทุกวันด้วยนะ

เล็บสีนู้ดใส ดูสุภาพ และทาได้ทุกโอกาส

PHOTO: JENNIFER MULROW  (สี Allure จากแบรนด์ Essie $9 ราคา 288 บาท)

ตามกฎของราชวงศ์อังกฤษ ห้ามสมาชิกหญิง ทาเล็บสีฉูดฉาด ทาได้แค่สีนู้ด เพราะเป็นสีสุภาพ ซึ่งดัชเชสเคทเองก็ทรงทำตามกฎของราชวงศ์อย่างเคร่งครัด ทุกครั้งที่พระองค์เสด็จไปตามงานสำคัญต่างๆ พระองค์ทรงเลือกที่จะทาเล็บสีนู้ดใส (สี Allure จากแบรนด์ Essie) ซึ่งเข้าได้กับทุกเครื่องแต่งกาย และทุกสถานที่ ซึ่งสาวๆ ก็สามารถทาเล็บสีนี้ได้ทุกวัน ทุกโอกาส จะไปงานไหน สีนี้สีเดียวจบไม่ต้องคิดเยอะจ้า

ผมลอนเบาๆ ดูสวยและ น่ารัก

เคล็ดลับความงาม

ออกจากบ้านทั้งที คิดแล้วคิดอีกว่าจะทำผมทรงไหนดี มาค่ะไม่ต้องคิดเยอะ โรลผมลอนเบาๆ แบบดัชเชสเคท จะแสกกลางแสกข้างได้หมด ปรับผมลีบแบนให้ดูมีน้ำหนัก และพลิ้วสวยขึ้นมาทันที

เคล็ดลับเพิ่มเติมคือ หากที่บ้านของคุณสาวๆไม่มีโรลม้วนผมไฟฟ้า วิธีที่ง่ายที่สุดคือก่อนนอน ถักเปียให้แน่นพอประมาณ มัดด้วยหนังยาง ทิ้งไว้ข้ามคืน แกะหนังยางออกในตอนเช้า ผมของคุณสาวๆ ก็จะกลายเป็นลอนโดยอัตโนมัติ แนะนำเพิ่มอีกคือควรเซตด้วยผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม เพื่อให้ลอนอยู่ทรงทั้งวัน

เลือกแชมพูให้เหมาะกับเส้นผม และอย่าลืมตามด้วยคอนดิชั่นเนอร์ทุกครั้ง

Richard Ward $12 (384 บาท)

สระผม เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่ไม่ควรละเลย สาวๆ ควรเลือกแชมพูที่เหมาะกับสภาพเส้นผม และทุกครั้งหลังสระ ควรตามด้วยคอนดิชั่นเนอร์ทุกครั้ง หากกลัวว่าครีมนวดผม หรือทรีทเม้นท์จะทำให้หนังศีรษะมัน ก็ให้ใช้แค่บริเวณปลายผม เพื่อเวลาหวีเส้นผมจะได้ไม่พันกันนะจ้ะ

สำหรับดัชเชสเคทนั้น แฮร์สไตลิสท์ส่วนพระองค์ ได้เผยว่า ดัชเชสเคททรงเลือกแชมพูที่มีส่วนผสมของคอนดิชั่นเนอร์ และยังเป็นผลิตภัณฑ์ออแกนิกส์ที่ไม่มีซัลเฟต อีกทั้งยังมีความอ่อนโยนทำความสะอาดเส้นผมได้อย่างดีเยี่ยม จบในขั้นตอนเดียว

เก็บผมเรียบร้อย ไม่รุงรังด้วยเน็ตติดผม

เคล็ดลับนี้เราขอแนะนำสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลุคที่มีความเรียบร้อยเป็นพิเศษ สำหรับใครที่กำลังจะสมัครงาน โดยเฉพาะงานด้านสายการบิน โรงแรม หรือใครที่ทำงานแล้วผมต้องเก็บให้เรียบร้อยทุกครั้ง เน็ตติดผมจะเป็นตัวช่วยที่ยอดเยี่ยมที่ทำให้คุณดูสวยและดูสุภาพขึ้นมาทันที

ในงานสำคัญต่างๆ ที่เป็นทางการ ดัชเชสเคท เลือกที่จะเกล้าผมมวยต่ำไว้ด้านหลังและใช้เน็ตติดผมเพื่อให้ดูเป็นทรง ผมจึงไม่หลุดรุ่ยออกมา และอยู่ทรงเป๊ะตลอดทั้งวัน

Rosehip Oil น้ำมันบำรุงผิวหน้า ตัวช่วยลบเลือนริ้วรอย

พูดถึงน้ำมันบำรุงผิวหน้า สาวๆ ผิวมันต้องทำหน้าแหยแน่นอน แต่คุณขาสรรพคุณมันดีงามมากเลยนะ ทั้งลดริ้วรอย จุดด่างดำ ทำให้ผิวหน้าชุ่มชื่น ซึ่งดัชเชสเคททรงเลือกน้ำมันโรสฮิป ผลิตภัณฑ์จากออกแกนิกส์ สำหรับบำรุงพระพักตร์ และพระองค์ยังทรงใช้เป็นประจำทุกวันอีกด้วย

โดยดัชเชสเคทเคยให้สัมภาษณ์ว่า พระองค์ชอบผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นกับผิว คือผิวของคุณจะนุ่มนวลและดูสมูทขึ้นมาทันที ซึ่งแบรนด์ที่ดัชเชสเคทใช้อยู่นั้นคือ trilogy จากประเทศนิวซีแลนด์ นอกจากนี้พระมารดาของพระองค์  Carole Middleton ก็ยังเป็นแฟนตัวยงของน้ำมันโรสฮิปแบรนด์นี้ด้วย

หุ่นเพรียวแบบ ดัชเชสเคท ได้ด้วย Raw Food

เคล็ดลับสุดท้ายของดัชเชสเคท ที่เรามาฝากกันคือ พระองค์เลือกเสวยอาหารประเภท Raw Food ควบคู่กับอาหารชนิดอื่นๆ

อาหาร  Raw Food นั้น คืออาหารที่ทำจากผักสด ผลไม้สด และต้นอ่อนของเมล็ดพืช ซึ่งจะไม่ผ่านการใช้สารเคมี อีกทั้งยังไม่มีแป้งและน้ำตาล รวมถึงวิธีทำจะใช้ความร้อนไม่เกิน 46 องศา เพื่อรักษาวิตามินและเกลือแร่ให้คงอยู่ในอาหาร

สำหรับการรับประทานอาหารเภท Raw Foood จะช่วยเรื่องสุขภาพ บำรุงผิวพรรณ และเล็บให้แข็งแรง โดยอาหาร Raw Food ที่พระองค์ทรงโปรดคือ เซบิเช่, โกจิเบอร์รี่, กัซปาโช่, สลัดแตงโม, นมอัลมอนด์ และ tabbouleh (สลัดเลบานิส)

อยากสวยและสุขภาพดี แบบดัชเชสเคท แห่งเคมบริดจ์ บอกเลยไม่ยาก ลองทำตามเคล็ดลับของพระองค์ รับรองว่าคุณจะดูดีขึ้นมาแน่นอน

ภาพ : hrhtheduchessofcambridge, katemidleton

Praew Recommend

keyboard_arrow_up