หม่อมน้อย

หม่อมน้อย เผยฉากสถาปนาองค์มหาอุปราช ใช้ดารากว่า 200 ชีวิตในฉากเดียว

หม่อมน้อย
หม่อมน้อย

พิถีพิถันในการถ่ายทำแต่ละฉาก สำหรับภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติ “ศรีอโยธยา” โดยอีกฉากหนึ่งที่สำคัญมากของเรื่อง “หม่อมน้อย” เผยว่าคือฉากพระราชพิธีสถาปนาองค์กรมพระราชวังบวรสถานมงคล พระมหาอุปราชแห่งแผ่นดิน ที่ใช้นักแสดงมากกว่า 200 ชีวิตในฉากเดียว!

หม่อมน้อย

หลังจากออนแอร์ไปเพียงชั่วระยะหนึ่ง ภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติเรื่อง ศรีอโยธยา ทางช่อง True4U ที่ออนแอร์ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ก็สามารถสร้างปรากฏการณ์ให้ผู้ชมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ขององค์พระบูรพกษัตราธิราชเจ้าแห่งแผ่นดินสยาม ที่ทรงอุทิศพระวรกายเพื่อแผ่นดิน จนเกิดกระแสรัก “ชาติ, ศาสน์, กษัตริย์” แก่ผู้ชมทั้งประเทศ ซึ่งยังไม่นับรวมถึงความยิ่งใหญ่อลังการในทุกฉากทุกตอนของการถ่ายทำ ที่ทีมงานล้วนใส่ใจทุกรายละเอียดด้วยความประณีต

หม่อมน้อย

โดยหนึ่งในฉากสำคัญที่ต้องแสดงความยิ่งใหญ่อลังการในศรีอโยธยาก็คือ ฉากสถาปนาองค์มหาอุปราช โดยหม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ได้เผยความรู้สึกถึงฉากนี้ว่า

“ฉากอลังการยิ่งใหญ่อีกฉากหนึ่งในศรีอโยธยาก็คือ ฉากพระราชพิธีสถาปนาองค์กรมพระราชวังบวรสถานมงคล พระมหาอุปราชแห่งแผ่นดิน บนพระที่นั่งสรรเพชญมหาปราสาท ซึ่งรวมดารานำทุกคนในเรื่องไว้ในฉากเดียว ไม่ว่าจะเป็น อนันดา เอเวอริงแฮม, แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, สินจัย เปล่งพานิช, ปีเตอร์ ชัยนาม, ฮัท-จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร, รัดเกล้า อามระดิษ, รฐา โพธิ์งาม, มัดหมี่-พิมดาว พานิชสมัย, ศักราช ฤกษ์ธำรงค์ ฯลฯ รวมทั้งนักแสดงสมทบมากกว่า 200 ชีวิต โดยถ่ายทำกันถึง 3 จังหวัด คือ ที่ “เมืองโบราณ” จังหวัดสมุทรปราการ, โรงถ่ายพร้อมมิตรสตูดิโอ จังหวัดกาญจนบุรี และที่บางเลน จังหวัดนครปฐม โดยจำลองงานพระราชพิธีในราชสำนักกรุงศรีอยุธยาตอนปลายอันยิ่งใหญ่ตระการตาอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อนในวงการภาพยนตร์”

หม่อมน้อย กับผลงานฉากอลังการในศรีอโยธยา 

หม่อมน้อย หม่อมน้อย หม่อมน้อย

หม่อมน้อย หม่อมน้อย

หม่อมน้อย หม่อมน้อย หม่อมน้อย หม่อมน้อย

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: True4U

Praew Recommend

keyboard_arrow_up