งดงาม ขนลุก! ภาพยนตร์ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ “ศรีอโยธยา” ทยอยปล่อยคลิปทีเซอร์แล้ว

หลังจากประกาศตัวเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาว่า “ศรีอโยธยา” ภาพยนตร์ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์เทิดพระเกียรติ องค์พระมหาบูรพกษัตราธิราชเจ้าแห่งแผ่นดินสยาม และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร กำกับโดยหม่อมน้อย – หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ได้ฤกษ์ออนแอร์วันที่ 5 ธันวาคม 2560 นี้ ล่าสุดได้ทยอยปล่อยคลิปวิดีโอและกำหนดเวลาออนแอร์ออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามแล้ว

เดินทางไปบวงสรวงภาพยนตร์ซีรีส์ศรีอโยธยากันถึงที่พระราชวังโบราณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเริ่มเดินหน้าถ่ายทำมาเรื่อยๆ ซึ่งฉาก บรรยากาศ สถานที่การถ่ายทำก็ล้วนวิจิตรงดงามและให้อารมณ์ขนลุกไปในเวลาเดียวกัน โดยสถานที่ในเรื่องได้มีการยกกองไปถ่ายทำที่พื้นที่ต้องห้าม ณ เมืองโบราณ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากคุณปั้น – ทองทิว วิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเมืองโบราณ จำกัด ซึ่งไม่เคยเปิดให้กองไหนถ่ายทำมาก่อน แต่ครั้งนี้เปิดเพราะเล็งเห็นความสำคัญในการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย และต้องการร่วมเฉลิมพระเกียรติองค์พระบูรพมหากษัตราธิราชเจ้า

สำหรับช่วงเวลาที่จะได้ชม มีกำหนดออนแอร์ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.30 น. – 22.00 น. ทางช่อง True4U หมายเลข 24, ช่อง True Thai Film หมายเลข 236 และ 53, ช่อง True Film Asia หมายเลข 237 และ 54, ช่อง True Asian Series (HD) หมายเลข 120 (SD) หมายเลข 239, ช่อง TNN2 (HD) หมายเลข 784 (SD) หมายเลข 75 และ ช่อง True Plook Panya (HD) หมายเลข 111 (SD) หมายเลข 37

เนื่องจากตัวอย่างคลิปวิดีโอของภาพยนตร์ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ ศรีอโยธยา ได้ทยอยปล่อยมาแล้ว แพรวดอทคอม จึงได้นำมาให้ชมกันบางส่วน ซึ่งแค่ดูทีเซอร์ก็ให้ความรู้สึกขนลุกและสวยงามไปพร้อมกันจริงๆ

แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์ รับบท “บุษบาบรรณ์” นางอัปสรสวรรค์จากสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ผู้จุติมาเป็น “บุษบา” ข้าหลวงในกรมหลวงพิพิธมนตรี หรือสมเด็จพระพันวัสสาน้อย พระราชชนนีในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเอกทัศ เพื่อปกปักรักษาศิลปวัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมประเพณีในราชสำนักกรุงศรีอยุธยาตอนปลายไม่ให้สูญสิ้นไปจากแผ่นดิน และเป็นผู้นำสาส์นมาให้ชนรุ่นหลังได้รู้ถึงสาเหตุการเสียกรุงศรีอยุธยา

การถ่ายทอดความในส่วนลึกของพระราชหฤทัยที่ทรงมีต่อ “การขึ้นครองราชสมบัติ” ต่อจากพระราชบิดาของ “เจ้าฟ้าสุทัศฯ” ช่างงดงามและน่าประทับใจยิ่ง

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพ: IG @sriayodhaya.official @tanakit1408 #ศรีอโยธยาฟิล์มซีรีส์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up