ขนลุกซู่! ปล่อยฉาก ศรีอโยธยา หม่อมน้อยเผย เมืองโบราณ ยินดีให้ถ่ายทำทุกพื้นที่ต้องห้าม

แค่เห็นภาพบางส่วนระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ “ศรีอโยธยา” ที่จะมีแพลนฉายทางช่อง True4U ในช่วงปลายปีก็ให้ความรู้สึกขนลุกซู่แล้ว เมื่อแต่ละฉากนั้นทางทีมงาน โดยเฉพาะผู้กำกับ หม่อมน้อย – หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ใส่ใจรายละเอียดและถ่ายทำเก็บแทบทุกพื้นที่ภายใน “เมืองโบราณ” เพื่อคัดฉาก ภาพ โทนสี แสง ให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด

นับว่าเป็นเรื่องที่ดีต่อการถ่ายทำซีรีส์ ศรีอโยธยา เนื่องจากเรื่องราวที่นำเสนอนั้นต้องย้อนไปยังสมัยอดีต การจะหาสถานที่ที่สวยงามเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวให้สมจริง ผสมกับการนำเสนอศิลปวัฒนธรรมไทยสุดอลังและขลังนั้นก็เป็นเรื่องสำคัญที่น่าขบคิดมาเป็นอันดับต้นๆ โดยเรื่องน่ายินดีเกิดขึ้นเมื่อคุณปั้น – ทองทิว วิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเมืองโบราณ จำกัด ได้เล็งเห็นความสำคัญและร่วมเฉลิมพระเกียรติองค์พระบูรพมหากษัตราธิราชเจ้าในภาพยนตร์ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์เรื่องนี้ โดยเปิดให้ถ่ายทำทุกสถานที่ต้องห้าม อย่างพระปราสาทและโบราณสถานจำลอง ซึ่งไม่เคยอนุญาตให้กองถ่ายใดๆ ถ่ายมาก่อนเลย เพื่อถ่ายทอดความยิ่งใหญ่อลังการของศิลปวัฒนธรรมในราชสำนักกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย

โดยทางหม่อมน้อยได้เผยความรู้สึกครั้งนี้ว่า “นับเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ที่ทางเมืองโบราณอนุญาตเป็นการพิเศษให้กองถ่ายศรีอโยธยาได้ถ่ายในสถานที่ทุกแห่งในเมืองโบราณอย่างที่ไม่เคยอนุญาตให้กองถ่ายใดถ่ายทำมาก่อนเลย ไม่ว่าจะเป็นหอพระแก้ว หรือพระที่นั่งสรรเพชญมหาปราสาท ฯลฯ เพื่อถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่แห่งราชสำนักกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ซึ่งเหล่านักแสดงทุกท่านต่างตื่นตาตื่นใจในความวิจิตรบรรจง จนสวมวิญญาณเป็นตัวละครได้อย่างลึกซึ้ง ไม่ว่าจะเป็นสินจัย เปล่งพานิช ในบท สมเด็จพระพันวัสสา, เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล ในบท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอุทุมพร, ปีเตอร์ ชัยนาม ในบท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเอกทัศ และจิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร ในบท เจ้าฟ้าสุทัศ ซึ่งนับว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นการบันทึกทางประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมไทยอันทรงคุณค่าอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในวงการภาพยนตร์และโทรทัศน์”

ภาพบรรยากาศการถ่ายทำจะเป็นเช่นไร แพรวดอทคอม ได้นำมาให้ชมกันแล้ว นี่แค่ภาพบางส่วนเท่านั้น ถ้าซีรีส์ศรีอโยธยาออนแอร์เมื่อไหร่ แต่ละฉากรวมถึงฝีมือนักแสดงคงทำให้ขนลุกกว่านี้ไม่น้อยเลย

ศรีอโยธยา ศรีอโยธยา ศรีอโยธยา ศรีอโยธยา ศรีอโยธยา ศรีอโยธยา ศรีอโยธยา ศรีอโยธยา

 


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up