อาหารทานแล้วหน้าหมองคล้ำ ลิสต์รายชื่อมาแต่ละอย่างลิ้มรสมาแล้วทั้งนั้น!

อาหารทานแล้วหน้าหมองคล้ำ ลิสต์รายชื่อมาแต่ละอย่างลิ้มรสมาแล้วทั้งนั้น!

เคยได้ยินแต่เมนูอาหาร ทานแล้วผิวจะสวย ใส ไม่หมองคล้ำ แต่รู้ไหมคะว่า อาหารทานแล้วหน้าหมองคล้ำ ผิวพรรณไม่ผ่องใสก็มีเหมือนกันนะ ส่วนใหญ่อาหารกรุ๊ปนี้จะมีส่วนผสมของ ‘น้ำตาล เกลือ และไขมันทรานส์’ ผสมอยู่ ถ้ามาคิดๆ ดูแล้วอาหารส่วนใหญ่ก็ล้วนมีเจ้าพวกนี้ผสมอยู่ด้วย แต่ถ้าหากเรารู้ว่า มีเมนูอาหารแบบไหนบ้างที่เสี่ยงทำให้ผิวพรรณเราหมองคล้ำ เราก็สามารถเลี่ยงหรือลดทานของพวกนี้ได้นะคะ

พูดถึงอาหารที่มีส่วนผสมของ น้ำตาล เกลือ อาจจะดูไม่ไกลตัวเราเท่าไหร่ แต่ไขมันทรานส์ อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูสาวๆ กันนัก ไขมันทรานส์ เป็นไขมันที่ผ่านกระบวนการเพิ่มอะตอมไฮโดรเจนเข้าไปในโมเลกุล ทำให้คุณสมบัติของไขมันเปลี่ยนแปลงไป คือจะแข็งตัว เสีย หรือเหม็นหืนช้าลง ซึ่งถ้าผสมอยู่ในอาหารหรือขนมก็จะช่วยให้เก็บได้นานขึ้น มีรสชาติดี และมีความนุ่มมากขึ้นนั่นเอง

ส่วนอาหารที่ทานแล้ว ทำให้ผิวพรรณ ผิวหน้าเราหมองคล้ำ พอได้ดูลิสต์รายชื่อแต่ละอย่าง แทบตกใจกันเลยทีเดียว ก็เพราะส่วนใหญ่เป็นของที่เราทานอยู่เป็นประจำนั่นเอง

อาหารทานแล้วหน้าหมองคล้ำ

เนื้อวัว เนื้อหมู มีส่วนผสมไขมันทรานส์แบบเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เราอาจจะเลี่ยงไปทานเนื้อสัตว์อย่างอื่นแทน แต่ถ้าจะเริ่มปรับตัว ยังตัดขาดไม่ได้ การทานแบบพอดีค่อยๆ ลดปริมาณลงก็ช่วยได้ค่ะ

อาหารทานแล้วหน้าหมองคล้ำ

อาหารทานแล้วหน้าหมองคล้ำ

ขนมคบเคี้ยว อาหารทอด ขนมหวานที่สาวๆ ชอบกินอย่าง ขนมปังกรอบ คุกกี้ เค้ก มีไขมันทรานส์ผสมอยู่มากเลยค่ะ และอาหารทอด ไม่ว่าจะเป็น ขนมโดนัท เฟรนช์ฟราย มันทอด ไก่ย่าง กล้วยแขก ปาท่องโก๋ ยิ่งถ้าทอดในน้ำมันที่ใช้ซ้ำๆ ด้วยแล้ว จะยิ่งมีไขมันทรานส์ผสมอยู่มากเลย นอกจากนี้ อาหารที่เราทำจากเนย มาร์การีน ก็มีไขมันทรานส์มากเช่นกันค่ะ

อาหารทานแล้วหน้าหมองคล้ำ

อาหารทานแล้วหน้าหมองคล้ำ

เห็นแต่ละอย่าง ทำเอาน้ำลายไหลเหมือนกัน เพราะล้วนเป็นของโปรดที่ชอบทานทั้งนั้น แต่ถ้ารู้ว่าทานมาก แล้วทำให้ผิวพรรณเราหมองคล้ำ ก็ควรเลี่ยงหรือลดทานให้น้อยลงก็ดีนะจ๊ะ

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล : www.healthtoday.net
ภาพ : www.pinterest.com

 

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up