จุดซ่อนเร้น

ทำทุกวันเหมือนเวลาคลีนหน้า แนะทริคดูแล จุดซ่อนเร้น จากสูตินรีเวช เสริมบุคลิก

Alternative Textaccount_circle
จุดซ่อนเร้น
จุดซ่อนเร้น

สาวๆ ต้องเสริมความมั่นใจให้ดูดีในทุกวันนะคะ โดยเฉพาะวันวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึงพรุ่งนี้แล้ว (14 กุมภาพันธ์) ซึ่ง แพรวดอทคอม จะนำเคล็ดลับการดูแลสุขภาพ จุดซ่อนเร้น จากสูตินรีเวชผู้เชี่ยวชาญ มาบอกต่อค่ะ

ทำทุกวันเหมือนเวลาคลีนหน้า แนะทริคดูแล จุดซ่อนเร้น จากสูตินรีเวช

จุดซ่อนเร้น เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผู้หญิง หากสุขภาพจุดซ่อนเร้นดีก็ทำให้ผู้หญิงมั่นใจในทุกๆ กิจกรรมที่ทำ แต่หากมีปัญหาก็สามารถทำให้วันนั้นทั้งวันกลายเป็นวันที่แย่ได้ โดยเฉพาะผู้หญิงยุคใหม่มักจะมีไลฟ์สไตล์ที่ไม่อยู่นิ่ง ชีวิตประจำวันจะต้องเผชิญกับสถานการณ์ต่างๆ มากมาย ตั้งแต่ทำงาน ไปพบลูกค้า ออกไปทานข้าว เล่นกีฬา

ซึ่งอาจทำให้เกิดให้เกิดเหงื่อและความอับชื้นบริเวณจุดซ่อนเร้น ปล่อยไว้อาจทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาอย่างอาการคันหรือตกขาว จึงต้องการการดูแลเป็นพิเศษเพื่อให้เกิดความมั่นใจในทุกอิริยาบถ ดังนั้น จึงควรหาตัวช่วยทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่ทำให้อ่อนโยนและไม่เป็นอันตราย เพราะการดูแลจุดซ่อนเร้นนั้นไม่ควรรอให้เกิดปัญหาก่อน แต่ควรทำเลยทันทีให้เป็นกิจวัตรประจำวันเหมือนเวลาล้างหน้า แต่งหน้า โดยเฉพาะในช่วงวันวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึงก็ยิ่งต้องใส่ใจเป็นพิเศษ

จุดซ่อนเเร้น

“เพราะการดูแล จุดซ่อนเร้น นั้นไม่ควรรอให้เกิดปัญหาก่อน แต่ควรทำเลยทันทีให้เป็นกิจวัตรประจำวันเหมือนเวลาล้างหน้า แต่งหน้า”

และในช่วงเทศกาลแห่งความรักนี้ แลคตาซิด ได้ชวนสาวๆ มาแสดงความรักตัวเองด้วยการใส่ใจดูแลตัวเองในทุกจุด ในกิจกรรม Love Yourself Completely ทำให้ผู้หญิงดูดีที่สุดได้ในทุกวัน พร้อมร่วมพูดคุยกับ แพทย์หญิง รุจิเรข เกตุทอง โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ถึงความสำคัญและการดูแลจุดซ่อนเร้นเพื่อเสริมความมั่นใจด้านบุคลิกภาพและการสร้างความประทับใจในวันพิเศษ

จุดซ่อนเร้น
แพทย์หญิง รุจิเรข เกตุทอง (ขวา)

โดย แพทย์หญิง รุจิเรข เกตุทอง รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ ได้บอกไว้ว่า “การดูแลจุดซ่อนเร้นให้สะอาดนั้นเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้การดูแลผิวพรรณหรืออวัยวะสำคัญส่วนอื่นๆ เพราะการละเลยสุขอนามัยของจุดซ่อนเร้นอาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ อาจเกิดการติดเชื้อภายในได้ โดยวิธีการนั้นไม่ใช่เรื่องยาก ปกติแล้วจุดซ่อนเร้นของผู้หญิงจะค่าความเป็นกรดด่างหรือค่า pH จะอยู่ที่ 3.8 – 4.5  ทำหน้าที่ควบคุมสมดุลความเป็นกรดและด่าง แต่การใช้สบู่ที่มีความเข้มข้นสูงจะทำให้มีค่า pH ที่ผิดปกติ ซึ่งทำให้แบคทีเรียชนิดดีมีจำนวนที่ไม่เหมาะสม ไม่สามารถทำหน้าที่ได้ตามธรรมชาติส่งผลให้จุดซ่อนเร้นเสียสมดุล เป็นเหตุให้เกิดอาการคัน ตกขาว และอาจรุนแรงถึงการติดเชื้อภายใน จึงควรหลีกเลี่ยงการใช้สบู่ รวมถึงควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำหอม ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่น และแป้ง เพราะก่อให้เกิดการระคายเคืองได้”


ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

6 สูตรสครับผิวจากส่วนผสมธรรมชาติ ที่ช่วยบำรุง ฟื้นฟู และเพิ่มน้ำหล่อเลี้ยงผิวสวย

ทริคเทคแคร์ผิวและใต้ตาให้สดใสของ Fei Fei Sun ซูเปอร์โมเดลหมวยอินเตอร์

ฮาวทูดูแลผิวจาก ฝุ่นพิษ PM 2.5 ภัยเงียบที่ทำให้เกิดสิว ผดผื่น และหมองคล้ำ

เคล็ดลับหน้าเด็กและผิวดีของ ยูอินนา ไม่ได้มาเพราะธรรมชาติแต่ต้องใส่ใจ!!

วิธีใช้ ยารักษาสิว ตามระดับความรุนแรง หลังหน้าสวยเป็นสิว เมื่อเผชิญ PM 2.5

เปิดเคล็ดลับความงามของ “ซนเยจิน” ที่ทำให้สหายผู้กองเกาหลีเหนือตกหลุมรัก

ทำตัวเป็นเด็กบ้างก็ได้! เคล็ดลับหล่อกระชากวัยของ “กงยู” แถมแฮนซัมน่ากอดที่สุด

จะอ้วนหรือไม่อ้วนอยู่ที่ “ปาก” กับ 8 ข้ออ้าง ตามใจปาก ที่คนชอบกินควรรู้ทัน!

บิวตี้ทิปส์ดูแลผิวและใต้ตาของ “มิว นิษฐา” แม้ลุยงานหนักก็ยังสวยได้ ไม่มีโทรม!!

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up