รู้ไว แก้ไขทัน อย่าปล่อยให้ “มะเร็ง” มีโอกาสคุกคามหน้าอกของคุณ!!

มีสถิติที่น่าสนใจเกิดขึ้น ผู้หญิงส่วนใหญ่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านมและขึ้นแท่นมาเป็นอันดับ 1 แทนที่มะเร็งปากมดลูก จากสถิติผู้ป่วยมะเร็งของประเทศไทยในปี 2558 คิดเป็น 28.6 ต่อประชากร 1 แสนคน โดยไม่มีแนวโน้มว่าอัตราของผู้ป่วยจะลดลงแต่อย่างใด นี่ไม่ใช่เรื่องดีที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน และในทางตรงกันข้ามผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมกลับมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยผู้หญิงอายุ 35-50 ปี มีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งเต้านมมากที่สุด และที่สำคัญหญิงสาวที่มีอายุเพียง 20ปีก็พบว่าเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งเต้านมได้เช่นกัน

ภาพ : www.unsplash.com

แล้วแม่หญิงทั้งหลายล่ะเจ้าคะ เคยสำรวจตัวเองดูบ้างหรือเปล่าหนอ ว่ามีความผิดปกติอะไรเกิดขึ้นบ้างในอกหน้าใจคู่สวยของคุณหรือเปล่า ตอนนี้อาจจะกำลังโดนมะเร็งค่อยๆ เข้ามาคุกคามอยู่ก็เป็นได้ ลองมาสำรวจดูกันก่อนดีกว่าค่ะ

หากคุณมีความผิดปกติของเต้านมตามด้านล่างนี้ นี่คือสัญญาณเตือนที่กำลังจะบอกว่าคุณกำลังโดนมะเร็งเต้านมคุกคาม

  • คลําพบก้อนหรือเนื้อที่เป็นไตแข็งผิดปกติตรงบริเวณเต้านม
  • มีน้ำเหลืองและเลือดไหลจากหัวนม
  • ผิวหนังบริเวณเต้านมมีลักษณะคล้ายเปลือกส้ม
  • หัวนมถูกดึงรั้งจนผิดปกติ
  • มีผื่น หรือคันบริเวณหัวนม
  • ลักษณะรูปทรงของเต้านมผิดปกติและมีการเปลี่ยนแปลงไป

ถ้าหากคุณเจอสิ่งผิดปกติเหล่านี้ แล้วเกิดความวิตกกังวลไปต่างๆ นานา ไม่รู้ว่าจะต้องไปต่อยังไงดี หรือต้องการความชัดเจนว่าสิ่งที่ฉันวิตกกังวลอยู่นี้จะเกิดขึ้นจริงหรือเปล่านะ แล้วจะทำอย่างไรถึงจะไขข้อข้องใจ คลายกังวลให้กับตัวเองได้ขจัดความกังวลนี้ไปค่ะ แล้วมาฟังทางนี้ มีสิ่งดีๆ รอที่จะบอกต่ออยู่ค่ะ

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าในประเทศไทยกำลังได้มีโรงพยาบาลเฉพาะทางที่ดูแลและรักษาเต้านมโดยเฉพาะแล้วนะคะ นั่นก็คือโรงพยาบาลนมะรักษ์ (www.namarak.com) โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสุขภาพเต้านม นำทีมโดย รศ. พญ.เยาวนุช คงด่าน อุปนายกสมาคมโรคเต้านมแห่งประเทศไทย และ อดีตหัวหน้าสาขาวิชาศัลยกรรมศาสตร์เต้านมและต่อมไร้ท่อ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งเป็นแพทย์สาขาเฉพาะทางศัลยแพทย์ ศัลยแพทย์มะเร็งวิทยา ศัลยแพทย์ตกแต่ง รังสีแพทย์ อายุรแพทย์มะเร็งวิทยาค่ะ โรงพยาบาลเกิดขึ้นมาจากแนวคิดที่อยากให้ทุกคนเข้าถึงการบริการสุขภาพได้ง่ายขึ้น ทั้งเรื่องราคาและเวลาที่ต้องมาโรงพยาบาล โดยให้ความมั่นใจว่าเทคโนโลยี และความพร้อมของแพทย์และบุคลากรที่สามารถให้บริการได้อย่างครบวงจร

 

ที่โรงพยาบาลนี้สามารถดูแลเรื่องเต้านมได้แบบครบวงจรเลยล่ะค่ะ ตั้งแต่ตรวจคัดกรองไปจนถึงการรักษา ไม่ว่าจะเป็นการตรวจแมมโมแกรมร่วมกับอัลตราซาวน์อัตโนมัติ  ซึ่งเป็นที่แรกในไทยที่มีเทคโนโลยีการตรวจแบบ ultrasound แบบนอนคว่ำ และรักษาด้วยการผ่าตัด ด้วยห้องผ่าตัดที่สุดทันสมัยมาตรฐานสากลโดยอิตาลี ที่มีเพียงไม่กี่แห่งในประเทศไทย  พร้อมทั้งรักษาด้วยยาเคมีบำบัด ตลอดจนบริการให้คำปรึกษาสุขภาพเต้านมของคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ  

เรียกได้ว่าเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทาง ที่บริการครบวงจร อย่ามัวรอช้า ต้องรีบพาหน้าอกหน้าใจไปตรวจเช็คสุขภาพกันบ้างแล้วล่ะ มัวแต่รอเดี๋ยว รอก่อน เดี๋ยวจะสายเกินที่จะหาทางรักษานะคะ

หากมีข้อสงสัย  อย่าเก็บเอาไว้คนเดียวค่ะ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ โทรเพื่อนัดหมายล่วงหน้าได้ที่ 095 – 875 9518 , 095-808-9518 หรือ ที่ www.namarak.com สำหรับใครที่เป็นสาวโซเชียลก็สามารถเข้าไปที่ Facebook Fanpage : นมะรักษ์ Namarak   

ด้วยความห่วงใยจากผู้หญิงถึงผู้หญิง……

Praew Recommend

keyboard_arrow_up