“กาละแมร์” เวิร์คกิ้งวูแมนผู้ปลุกกระแสให้สาวๆ หันมาดูแลตัวเองจากภายในสู่ภายนอก

Alternative Textaccount_circle

วันนี้ แพรวดอทคอม มีบทความดีๆ ของ กาละแมร์ – พัชรศรี เบญจมาศ เวิร์คกิ้งวูแมนผู้ปลุกกระแสให้สาวๆ หันมาดูแลตัวเองจากภายในสู่ภายนอกมาฝากกันค่ะ มาลองดูสิว่าบาลานซ์ชีวิตดีๆ เป็นยังไง

กาละแมร์

“แมร์โชคดีที่รู้จักตัวเองเร็ว รู้ว่าอยากเป็นอะไร พอโตขึ้นได้ลงมือทำ ก็ถามตัวเองอีกว่าอยากเห็นชีวิตเป็นอย่างไร มีความสุขกับอะไร ฯลฯ แมร์มีโจทย์ในชีวิตง่ายๆ ว่า อยากจะมีชีวิตที่ดีขึ้นในทุกๆ ด้าน อยากทำงานดี มีการเงินมั่นคง ได้เที่ยวทั่วโลก มีรูปร่างที่ดี ได้จัดสมดุลชีวิตโดยที่เราทำได้ด้วยตัวเอง

กาละแมร์

“เมื่อได้โจทย์แล้วก็เลยพยายามทำชีวิตมันดีขึ้นอย่างที่ตั้งเป้า เมื่อทำได้จริงและรู้สึกดีก็คิดว่าไม่รู้ว่าจะรู้สึกดีคนเดียวไปทำไม อยากบอกต่อ ยิ่งสมัยนี้เรามีสื่อโซเชียลมีเดียอยู่ในมือก็ต้องเลือกโพสต์ในสิ่งที่สร้างสรรค์ ไม่ใช่ตามใจตัวเอง อย่าเวิ่นดีกว่า เพราะคนที่เขาตามเราคงไม่ได้อยากมารู้ว่าอีนี่จะพร่ำบ่นอะไรอย่างบางคนที่เราตาม บางครั้งรูปของเขาหรือคำพูดหนึ่งประโยคของเขาสามารถสร้างแรงบันดาลใจ ช่วยปรับเปลี่ยนความคิดและชีวิตเราให้ดีขึ้นได้ ฉะนั้นวันหนึ่งที่เราทำตัวเป็นประโยชน์แบบนั้นได้ เราก็ยินดี”

จุดพีคใส่ใจสุขภาพ
“ทุกอย่างมันคือความสมดุล แมร์ไม่ใช่แนวทุ่มเททำงานหนักเพื่อหวังให้ชีวิตดี มีช่วงหนึ่งมันไม่สมดุล ทำงานเยอะ นอนน้อย เครียด ข้างในรู้สึกเหือดแห้ง ต้องไปฉีดยาวันเว้นวันเพื่อให้มีเสียง หนักเข้าก็ต้องฉีดสเตียรอยด์ซึ่งไม่ดีต่อร่างกาย ตรวจสุขภาพทีไรเจอแต่รายงานว่าไขมันสูง น้ำตาลสูง อ่อนเพลีย จนคิดได้ว่าที่ทำงานไปทั้งหมดเพื่อเอาไว้ดูแลตัวเองยามเจ็บป่วยเหรอ? พอคิดได้ก็เปลี่ยนระบบการใช้ชีวิตตัวเอง การจัดสมดุลมันเป็นศิลปะ ไม่มีสูตรตายตัวว่าแต่ละคนต้องทำยังไง ไม่ต้องทำตามที่เราแนะนำทุกอย่าง แค่ลองเลือกสิ่งที่น่าจะเป็นประโยชน์กับตัวเองไปปรับใช้ดีกว่า”

กาละแมร์

สตาร์ทชีวิตเฮลตี้
“ไม่ได้ทำเพื่อผอมหรือพอมีซิกแพ็คแล้วจบ แต่แมร์กำลังทำให้มันเป็นไลฟ์สไตล์ เป็นนิสัยตลอดชีวิต ไม่อยากเป็นคนแก่ที่วิ่งหาหมอทุกแผนก พอคิดได้ว่าไม่อยากให้สังขารไปก่อนเวลาก็เลยตั้งใจดูแลตัวเอง ยิ่งใช้ร่างกายหนักหน่วงมาก่อนก็เลยต้องตอบแทนเขาด้วยอาหารดีๆ และพอ ออกกำลังกายจริงจังก็รู้เลยว่าเราได้ชีวิตใหม่คืนมา รู้สึกแข็งแรงกว่าตอนอายุ 20 ซึ่งตอนนั้นมีนโยบายของชีวิตว่า ต้องกินของอร่อยให้หมดโลก เกลียดการออกกำลังกายที่สุด ไม่ชอบให้เหงื่อออก...แหวะเหนียว! อยากผอมก็อดข้าวเย็นเอา เดี๋ยวก็ผอม

กาละแมร์

“แต่พออายุมากขึ้นมันไม่ได้ผล รู้แล้วว่า “You are what you eat” กินอะไรได้อย่างนั้น สิ่งที่โชว์ผลงานได้ดีที่สุดคืออึ มันบอกได้เลยว่า “วันนี้คุณไม่ผ่านนะคะ กินอันนี้ผิดค่ะ” เลยหันมาเข้าครัวเอง จ่ายตลาดเอง อนาคตคิดว่าจะปลูกเองด้วย อ้อ! อย่าลืมนอนให้เต็มที่ด้วย…สำคัญมาก!

“ถ้าเราอ่อนข้อให้ตัวเอง ยาลดความอ้วนจะเข้าครอบงำ สถานเสริมความงามจะได้เงินเราไป แต่แมร์ชอบเอาชนะใจตัวเอง เลยเหมาะกับการแข่งขันประเภทนี้ ถ้าคุณอยากหุ่นเป๊ะ สุขภาพดีต้องกินดี ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ แม้จะรู้มาตั้งแต่ ป.4 แต่ถ้าไม่มีวินัย ความพยายามและความอดทน มันก็จะไม่สำเร็จสักที”

กาละแมร์


ที่มา : นิตยสาร Lemonade ในเครืออมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง (ปี 2559)
ภาพ IG : kalamare

Praew Recommend

keyboard_arrow_up