Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You

เปิดวาร์ป 6 ข้อ ทำไมต้องสนใจ “ถ้าเรา…ไม่ได้อยู่บนโลกใบเดียวกัน เราจะยังรักกันได้มั๊ยนะ?”

Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You
Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You

“ถ้าเรา…ไม่ได้อยู่บนโลกใบเดียวกัน เราจะยังรักกันได้มั๊ยนะ?” เปิดประเด็นคำถามด้วยชื่อภาพยนตร์เวอร์ชั่นภาษาไทย โดยมีชื่อเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษว่า Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You ได้น่าสนใจทีเดียว

โด่งดังโดนใจหนุ่มสาวทั่วญี่ปุ่นมาแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You หรือชื่อเวอร์ชั่นภาษาไทยว่า ถ้าเรา…ไม่ได้อยู่บนโลกใบเดียวกัน เราจะยังรักกันได้มั๊ยนะ? (แหม่ ยาวเหมือนกันนะเนี่ย) ผลงานผู้กำกับ ทาคาฮิโระ มิกิ ได้หยิบนิยายชื่อดังที่มียอดจำหน่ายสูงถึง 1 ล้านเล่มใน 2 ปี มาตีบท หานักแสดง จนกระทั่งเกิดเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมา ถ้าหากได้ดูตัวอย่างภาพยนตร์ที่ปล่อยออกมาแล้ว อาจจะต้องหยิบกระดาษทิชชูรอแล้วหาคำตอบเลยว่า จริงๆแล้วคนเรานั้นลิขิตชีวิตรักของตัวเองได้หรือเปล่า

Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You Tomorrow I Will Date With Yesterday’s YouTomorrow I Will Date With Yesterday’s You เป็นเรื่องราวของ ทาคาโตชิ (แสดงโดย โซตะ ฟุคุชิ) นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ตกหลุมรักสาวสวยลึกลับบนรถไฟ ทาคาโตชิตามจีบสาวสวยคนนี้จนรู้ว่าเธอชื่อ เอมิ (นานะ โคมัตสึ) พวกเขาจึงตกลงจะเดทกัน 30 วัน และในวันสุดท้าย เมื่อทาคาโตชิสารภาพรักกับเอมิ เขาถึงรู้ว่าความรักของพวกเขาไม่มีวันเป็นไปได้ เพราะโลกของพวกเขาคือโลกคู่ขนานที่ทุก 5 ปีเวลาจะมาบรรจบกัน ซึ่งอุปสรรคความรักครั้งยิ่งใหญ่นี้อยู่ที่ทาคาโตชิและเอมิจะได้เจอกันแค่ 1 ครั้งใน 5 ปี และทุกครั้งที่พวกเขาได้พบกัน เวลาของทาคาโตชิจะเดินไปข้างหน้า แต่เวลาของเอมิกลับลดอายุเธอลงเรื่อยๆ ฟังแล้วอาจจะท้อ แต่เพราะความรัก ทั้งสองคนจึงตัดสินใจจะกลับมาเจอกันอีกทุก 5 ปี

Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You Tomorrow I Will Date With Yesterday’s Youความน่าสนใจของเส้นเรื่องภาพยนตร์นี้อาจจะต้องการพิสูจน์ว่า รักแท้จะแพ้ระยะทางไหม รวมถึงระยะทาง ช่วงวัยที่คนหนึ่งกำลังแก่ขึ้น อีกคนกำลังเด็กลง จะลดทอนความรู้สึกรักของทั้งสองคนหรือเปล่า สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ยกกองไปถ่ายทำในเกียวโตและโตเกียว ผ่านฤดูกาลต่างๆ ผู้ชมจะได้เห็นทิวทัศน์ ฉากงดงามที่สร้างความผูกพันระหว่าง 2 ตัวละคร สถานที่ที่พวกเขาเดทกันทุก 5 ปี โดยเฉพาะความทรงจำของความรักที่ทาคาโตชิเชื่อว่า “คนเราไม่ควรยอมแพ้ให้โชคชะตา คนเราควรต่อสู้และลิขิตโชคชะตาความรักของเราเอง” ซึ่งเรื่องนี้ก็มีแพลนฉายในไทยในช่วงเดือนแห่งความรักพอดิบพอดี ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560

Tomorrow I Will Date With Yesterday’s Youวันนี้แพรวจึงขอนำเกร็ด 6 ข้อ สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้มาให้ได้สัมผัสกัน ก่อนจะได้ไปร่วมหาคำตอบพร้อมกันใน “ถ้าเรา…ไม่ได้อยู่บนโลกใบเดียวกัน เราจะยังรักกันได้มั๊ยนะ?”

  1. ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากนิยายดังของญี่ปุ่นที่ตีพิมพ์ในเดือนสิงหาคม ปี 2014 มียอดขายกว่า 1 ล้านเล่ม และยังมีฉบับการ์ตูน (มังงะ) โดยนักเขียนคนเดียวกัน

2. ภาพยนตร์จะดี ผู้กำกับก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน โดยเรื่องนี้ได้ ทาคาฮิโระ มิกิ ผู้กำกับมิวสิควิดีโอมือหนึ่ง และเคยกำกับ Have a Song on Your Lips ภาพยนตร์วงดนตรีประสานเสียงที่เรียกน้ำตาผู้ชมมาแล้วทั่วญี่ปุ่นมากำกับ

3. นานะ โคมัตสึ นางเอกของเรื่อง คือนักแสดงสาวที่กำลังฮ็อตที่สุดในญี่ปุ่นตอนนี้

4. Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You (Bokuasu Movie) มีกำหนดเข้าฉายต้อนรับคริสต์มาสในญี่ปุ่น โดยถูกวางเป็นภาพยนตร์รักที่จะออกฉายส่งท้ายปีจากสตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง Your Name

5. ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั่วญี่ปุ่น ทั้งเกียวโต โอซาก้า และฮอกไกโด ใครเป็นแฟนญี่ปุ่นหรือชอบท่องเที่ยวญี่ปุ่นเตรียมฟินได้

6. เรื่องนี้ได้วง Back Number วงป็อปสุดฮิตมาทำเพลงประกอบภาพยนตร์ให้ โดยเพลงใหม่ล่าสุดของพวกเขาอย่าง “Happy End” ได้รับเลือกมาใช้เป็นเพลงโปรโมตด้วย เพราะเนื้อเพลงที่ฟังแล้วประทับใจ ได้เล่าถึงคนรัก ความรัก และความสุขในใจที่จะไม่มีวันลืมถ้าคุณหาคนคนนั้นเจอ คนที่คุณรักเขาจริงๆ ล่าสุดเพลงนี้มียอดวิวสูงถึง 40 ล้านวิวแล้วจ้า

ตัวอย่างภาพยนตร์


เรียบเรียงโดย: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: สหมงคลฟิล์ม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up