ปี 2018 เตรียมฟิน! เปิด 3 ภาพยนตร์ญี่ปุ่น โรแมนติกกระแสแรง จ่อคิวเข้าฉายในไทย

ปีนี้มี “ภาพยนตร์ญี่ปุ่น” เข้ามาฉายในไทยให้แฟนๆ ได้ชมกันหลายเรื่อง ซึ่งแต่ละเรื่องแม้ภาพจะดูธรรมดา แต่ในความธรรมดาเมื่อได้เข้าไปชม หลายเสียงต่างชมว่าทีมงานหนังญี่ปุ่นสามารถสร้างความพิเศษเหนือความธรรมดาได้เป็นอย่างดี

โดยวันนี้ แพรวดอทคอม ขอเอาใจคนชอบเสพภาพยนตร์ญี่ปุ่นกันต่อว่าปี 2018 หรือปีหน้าที่กำลังจะถึงนี้ มีภาพยนตร์ญี่ปุ่นน่าสนใจเรื่องใดบ้างให้ชมกัน ซึ่งรายชื่อนักแสดงหลักของแต่ละเรื่อง ได้ใส่ผลงานสร้างชื่อที่ผ่านมาของเขาหรือไว้ในวงเล็บประจำด้านหลังของชื่อทุกๆ คนด้วย

– 1 –
The Last Recipe อาหารที่ใช้หัวใจปรุงคืออาหารที่อร่อยที่สุดในโลก

กำหนดฉาย 4 มกราคม 2561

โปรแกรมอร่อยต้อนรับปีใหม่จาก โยจิโร่ ทาคิตะ ผู้กำกับเจ้าของผลงานรางวัลออสการ์จากหนังสั้นเรื่อง “ทาคาโอกะ เมืองมรดกโลกแห่งญี่ปุ่น” มีนักแสดงหลัก ได้แก่ คาซุนะริ นิโนะมิยะ (Letters from Iwo Jima), อาโออิ มิยาซากิ (Nana), นิชิจิม่า ฮิเดโตชิ (Tokyo Rendezvous) และยูทากะ ทาเคโนะอุจิ (Blue & Rosso, Godzilla)

เรื่องราวเกี่ยวกับ นิโนะมิยะ คาซึนาริ รับบท เชฟ ซาซากิ มิตสึรุ เชฟอัจฉริยะที่จดจำรสชาติอาหารและวัตถุดิบที่ทำได้ภายในการชิมเพียงครั้งเดียว ซาซากิ มีอาชีพเชฟอาหารเมนูสุดท้ายให้คนที่กำลังจะตาย เพราะเมนูสุดท้ายมักจะเป็นอาหารที่มีคุณค่าในใจ ค่าตัวของเขาจึงสูงถึง 1 ล้านเยน ซาซากิต้องการที่จะนำเงินทั้งหมดไปกอบกู้ร้านอาหารของตัวเองที่กำลังจะถูกยึด ด้วยโชคชะตา ซาซากิได้รับการว่าจ้างจากยอดเชฟให้ทำอาหารเมนูสุดท้ายที่อยู่ในความทรงจำของยอดเชฟมาตลอด 70 ปี ซาซากิได้รับข้อเสนอเป็นค่าจ้างที่สูงถึง 50 ล้านเยน โดยมีเงื่อนไขว่า เขาจะต้องตามหาสูตรเมนูอาหารที่หายสาปสูญไปให้เจอ และปรุงรสชาติให้ได้เหมือนต้นฉบับ ซาซากิจึงเริ่มออกเดินทางเพื่อตามหารสชาติที่หายไป จนกลายเป็นการเดินทางที่เยียวยาหัวใจตัวเองโดยไม่รู้ตัว

– 2 –
SENSEI: MY TEACHER ครูคะ… หนูขอชอบครูได้มั้ย?

กำหนดฉาย 8 กุมภาพันธ์ 2561

SENSEI: MY TEACHER ครูคะ… หนูขอชอบครูได้มั้ย? หรือ Sensei! Suki ni Natte mo Ii Desuka? หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า My Teacher เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนซ์ สร้างมาจากมังงะที่แต่งโดย อาจารย์ Kazune Kawahara เมื่อนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์กำกับโดย ทาคาฮิโระ มิกิ ทีมนักแสดงหลักได้แก่ โทมะ อิคุตะ (Hanamizuki), ซึสึ ฮิโรเสะ (Let’s Go Jet, Our Little Sister) และเคนทาโร่ (Let’s Go Jet)

เรื่องราวเกี่ยวกับ ฮิบิกิ ชินาดะ เด็กสาวมัธยมปลายที่แอบชอบ โคซาคุ อิโต้ อาจารย์สอนวิชาประวัติศาสตร์ ด้วยเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม อิโต้จึงปฏิเสธคำสารภาพรักของลูกศิษย์ แต่เมื่อเขาเริ่มสังเกตถึงความรักที่บริสุทธิ์ของเด็กสาวผู้ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ เรื่องราวหัวใจของเขาจะหวั่นไหวหรือเปล่า หรือเรื่องของทั้งคู่จะลงเอยแบบไหน ความรักของพวกเขาจะเป็นไปได้ไหม ต้องรอค้นหาคำตอบในหนังกัน

– 3 –
Tonight, At Romance Theatre  

กำหนดฉาย เมษายน 2561

Tonight, At Romance Theatre เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกแฟนตาซี กำกับโดย ทาเคอุชิ ฮิเดกิ โดยมีนักแสดงหลักได้แก่ เคนทาโร่ ซาคากุจิ (the 100th love with you) และอายาเสะ ฮารุกะ (Our Little Sister)

ภาพยนตร์นี้เป็นเรื่องราวของ เคนจิ หนุ่มนักฉายหนังที่มีความฝันจะเป็นผู้กำกับ เขาตกหลุมรักนางเอกในภาพยนตร์ขาวดำเรื่องโปรดคือ เจ้าหญิงมิยูกิ ทุกๆ คืนหลังโรงหนังเลิกเขาจะฉายฟิล์มหนังเรื่องนี้ซ้ำไปมาทุกคืน แล้วเฝ้าฝันว่าเขาเป็นพระเอกในหนังเรื่องนั้น แล้วอยู่ๆ ในคืนก่อนคริสต์มาสโรงหนังถูกฟ้าผ่าจนทำให้เครื่องฉายได้รับความเสียหาย นางเอกของเขาหลุดออกมาสู่โลกของความเป็นจริง แต่ร่างกายของเธอเป็นสีขาวดำ เคนจิคอยดูแลเธออยู่ไม่ห่าง และจากเจ้าหญิงผู้ไม่สนใจใคร มิยูกิก็ค่อยๆ ได้เรียนรู้ความรักและความสุข ทุกๆ ครั้งที่เธอมีความสุข ร่างกายของเธอจะมีสีสันขึ้นทีละนิด และโดยไม่รู้ตัวเธอกำลังตกหลุมรักเคนจิ หากแต่ความมหัศจรรย์นี้กลับมีเงื่อนไขตรงที่ว่า ถ้าหากเธอรักใคร แล้วถูกตัวคนๆ นั้น เธอก็จะต้องหายไปแล้วกลับไปอยู่ในโลกของหนังขาวดำตลอดกาล ความรักของทั้งคู่ในวันข้างหน้าจะได้อยู่ด้วยกันจริงๆ หรือเป็นเพียงแค่ความฝันชั่วแว่บหนึ่ง ต้องรอติดตามกัน

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพ: มงคลซีนีม่า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up