อิงคดีจริงในเกาหลีมาทำซีรีส์ “Signal สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา” อีเจฮุน-คิมฮเยซู รับบทนำ

อัพเดทซีรีส์เกาหลีที่นำมาฉายในไทยกันอีกครั้ง หลังจากทางช่อง True4U นำซีรีส์เกาหลีกระแสดังมาให้ชมกันตั้งแต่ต้นปี ไล่เรียงมาอาทิ The Legend of The Blue Sea, Goblin, The K2, W, Cheese in Trap ล่าสุดเรื่องที่เพิ่งปล่อยออกมาได้แก่ Signal สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา ที่ถึงแม้หลายคนจะไม่คุ้นชื่อ แต่เรื่องนี้ดังจนกวาดรางวัลไปได้จำนวนมาก ใครที่ชอบแนวลึกลับ แฟนตาซี สืบสวนไม่น่าพลาด

Signal เป็นเรื่องราวของ ผู้หมวดพัคเฮยอง นักสืบหนุ่มที่บังเอิญเจอวิทยุสื่อสารรุ่นเก่าที่มีเสียงของ นักสืบอีแจฮัน บุคคลที่หายสาบสูญไปกว่า 15 ปี โดยอีแจฮันต้องการให้พัคเฮยองช่วยสืบคดีอาชญากรรมในอดีตที่ยังปิดไม่ได้ก่อนที่จะหมดอายุความ การสืบคดีแบบทะลุมิติจะสนุกและน่าติดตามขนาดไหน วันนี้เราจึงลิสต์ 5 เหตุผลที่ทำไมแฟนซีรีส์ถึงต้องดูเรื่องนี้มาให้ทราบกัน

  1. มีโครงเรื่องจากคดีที่เกิดขึ้นจริง!

ถึงแม้ซีรีส์สืบสวนที่เกาหลีจะมีเยอะจนนับไม่ถ้วน แต่ความแตกต่างของเรื่อง Signal ที่ไม่เหมือนกับเรื่องอื่น คือการนำเอาคดีที่เกิดขึ้นจริงในประเทศเกาหลี มาผูกร้อยเป็นเรื่องราวโดยเพิ่มปมของเรื่องและตัวซีรีส์เข้าไป ทำให้เนื้อเรื่องน่าติดตามและชวนให้ลุ้นทุกตอน ซึ่งนักเขียนบทเรื่องนี้เป็นคนเดียวกับนักเขียนเรื่อง three day และ ghost ที่ถนัดแนวสืบสวนสอบสวนอยู่แล้ว โดยคนดูส่วนใหญ่จะชอบการผูกปมที่คาดเดายากของนักเขียนบทคนนี้เป็นพิเศษ ที่สำคัญหลายคนที่ได้ดูต่างประทับใจจนยกให้ Signal เป็นซีรีส์ในดวงในอีกเรื่องเลยทีเดียว

2. การันตีบทซีรีส์ด้วยรางวัลมากมาย

การที่ซีรีส์เรื่องหนึ่งจะได้รับรางวัลนั้นย่อมหมายความว่าเป็นซีรีส์ที่มีการพูดถึงและได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่ง Signal ถือว่าเป็น หนึ่งในซีรีส์สืบสวนที่ดีที่สุดของเกาหลีใต้ พิสูจน์ได้จากรางวัลมากมายทั้ง รางวัลบทประพันธ์ยอดเยี่ยมและซีรีส์ยอดเยี่ยมจาก 52nd Baeksang Arts Awards 2016 แถมการันตีรางวัลนักเขียนยอดเยี่ยมจาก 5th APAN Star Awards 2016 อีกด้วย รางวัลมาเต็มขนาดนี้จะไม่ดูได้ยังไง

3. นักแสดงนำมากฝีมือการันตีด้วยรางวัลมากมาย

ส่วนหนึ่งที่ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในไทย อาจเป็นเพราะนักแสดงนำที่ไม่คุ้นหน้าคุ้นตา แต่จริงๆ แล้ว แต่ละคนผ่านผลงานภาพยนตร์กันมาเพียบนะ โดยทั้งสามคนมักจะเน้นที่ผลงานภาพยนตร์มากกว่าซีรีส์ทำให้คอแฟนซีรีส์ไทยไม่ค่อยรู้จักกันเท่าไหร่ แต่ถึงอย่างนั้นทั้งสามคนก็ต่างเป็นนักแสดงมากฝีมือกันทุกคน ไม่ว่าจะหนุ่มอายุน้อยที่สุดในเรื่อง “อีเจฮุน” ที่รับบท ผู้หมวดพัคเฮยอง ก็เล่นหนังมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 เรื่อง ถ้าพูดถึงซีรีส์ที่ทำให้เป็นรู้จักก็ต้องเรื่อง Fashion King นี่เลย ถึงแม้จะเป็นพระรองแต่การแสดงก็โดดเด่นกว่าพระเอกจนกวาดรางวัลด้านการแสดงไปกว่า 10 รางวัล  ตามมาด้วยหญิงสาวหนึ่งเดียว ”คิมฮเยซู” รับบท นักสืบชาซูฮยอน เห็นแบบนี้..นี่แหละผู้หญิงที่ได้รับฉายา “ออนนี่เกาหลี” และเป็นนักแสดงหญิงที่ชาวเกาหลีรักมากที่สุด 4 ปีซ้อน ตามมาด้วยรางวัลด้านการแสดงอีกกว่า 60 รางวัล โปรไฟล์ดีขนาดนี้จะบอกว่าไม่ติดตามดู ไม่ได้แล้ววว!

ส่วนนักแสดงชายคนสุดท้าย “โจจินวุง” กับบทบาท นักสืบอีแจฮัน นั้น ถือเป็นนักแสดงคุณภาพที่มีผลงานภาพยนตร์มากกว่า 40 เรื่อง รวมถึงซีรีส์อีกกว่า 10 เรื่องเช่นกัน แถมยังได้รับรางวัลทางด้านการแสดงมาแล้วกว่า 30 รางวัล เห็นรุ่นใหญ่แบบนี้อย่าชะล่าใจเพราะเขาจะทำให้คนดูอินจนเผลอร้องไห้ตามแบบไม่รู้ตัว!

4. ได้รับกระแสล้นหลามจนต้องมีภาค 2!

หลังจากที่คนดูประทับใจจนเป็นซีรีส์ที่ได้รับกระแสความนิยมอย่างท่วมท้นจากเหล่าแฟนซีรีส์ในเกาหลี ได้รับการกล่าวขวัญในหมู่คนดังในวงการบันเทิง ดารา นักร้อง และถูกพูดถึงในรายการวาไรตี้ต่างๆ ของแดนกิมจิ จนส่งให้เรตติ้งของ Signal ทะยานขึ้นเป็นอันดับต้นๆ ของช่อง tvN ถือเป็นผลงานฉลอง 10 ปีของช่องที่ทำได้ยอดเยี่ยม และตอนนี้นักเขียนบทก็เริ่มดำเนินการเขียนบทสำหรับภาค 2 กันแล้วด้วย คนดูอย่างเราๆ ก็เฝ้ารอวันฉายกันได้เลย

5. ในความโหดร้ายนั้น…ยังมีข้อดีแฝงอยู่

ซีรีส์แนวลึกลับ สืบสวนก็พอจะเดาแนวทางของเรื่องกันได้อยู่แล้วว่าเป็นแนวไหนมีอะไรบ้าง แล้วถ้าเราปรับมุมมองลองนึกถึงสาเหตุที่มาแล้วล่ะก็ เราอาจจะได้ข้อคิดอะไรกลับไปบ้าง ในสังคมเรื่องความไม่เท่าเทียมกันนั้นเกิดขึ้นทุกที่ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะจัดการปัญหายังไง คนมีอำนาจ มีเงินก็แค่ใช้เงินปิดปาก ในขณะที่คนทั่วไปกลับต้องนั่งรับชะตากรรม แต่ถ้าเกิดมีใครสักคนลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงวงจรนี้ เพื่อที่อนาคตข้างหน้าจะดีขึ้น มีคุณภาพที่ดีและไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ก็สามารถทำให้โลกของเราเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นแน่นอน เหมือนกับที่ Signal พยายามเปลี่ยนแปลงอดีตเพื่อปัจจุบันที่ดีกว่านั่นเอง

ทราบข้อมูลกันพอสมควรแล้ว ใครที่อยากชมซีรีส์ Signal สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา สามารถติดตามได้ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.00 น ทางช่อง True4U (กด 24) นะจ๊ะ

 

 


เรียบเรียงโดย: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: True4U

Praew Recommend

keyboard_arrow_up