ไม่ต้องไปไกลถึง “มาเก๊า” พาชิมอาหารสไตล์แมกานีสใจกลางเมือง @DEAN&DELUCA

หากคิดถึงประเทศมาเก๊า เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงอาหารเป็นดับแรก (ไม่นับคาซิโนนะจ๊ะ ฮ่าๆ) ไม่ว่าจะเป็นทาร์ตไข่ ชื่อดัง ที่ใครไม่ต้องห้ามพลาด หรือจะเป็นข้าวหน้าเป็ด ข้าวหมูแดง ร้านดัง ที่คนต่อคิวกันแน่นพรึบ รวมถึงอาหารคาวหวานอีกมากมายหลายชนิดที่กินจนพุงกาง มากแค่ไหนก็บ่ยั่น มาเก๊าจึงเป็นประเทศที่คนไทยนิยมไป เพราะเดินทางง่าย ค่าครองชีพไม่แพงมาก แต่จะให้ไปบ่อยๆ ก็อาจจะเป็นโรคทรัพย์จางได้นะยู

แล้วจะไปไกลถึงมาเก๊าทำไม ในเมื่อ Dean & Deluca เขามีแคมเปญสุดพิเศษที่ร่วมมือกับการท่องเที่ยวมาเก๊า รังสรรค์เมนูซีรีส์อาหารแมกานีส (Macanese) สุดพิเศษสูตรต้นตำหรับจากมาเก๊า คัดเฉพาะเมนูอาหารซิกเนเจอร์ ที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมอาหารโปรตุเกสและจีน มาให้ชาวไทยได้ลิ้มลองกันแล้วจ้า โดยเมนูอาหาร นั้นมีทั้งหมด 2 ซีรีส์ ซึ่งซีรีส์แรกจะเสิร์ฟ ในช่วงเดือนกรกฎาคม-ตุลาคม 2560 จะมีเมนูทั้งหมด 5 เมนู ประกอบด้วยอาหารจานหลัก ขนมหวาน เครื่องดื่ม และไวน์รสเลิศ

เมนูเรียกน้ำย่อยเมนูแรกคือ ซุปกาลโด้แวรเด้ (Caldo Verde Soup) ซุปไก่ใส่มันฝรั่งบดละเอียด ตามด้วยคะน้าซอย และไส้กรอกโปรตุเกสชนิดเค็ม เมนูนี้เหมาะมากสำหรับคนชอบซุป ตัวซุปมีความเข้มข้น รสชาติดี ที่สำคัญทานแล้วไม่เลี่ยนมากนัก ปูทางไปเมนูถัดไปได้ดีมาก

ซุปกาลโด้ แวรเด้ ราคา 120 บาท

ต่อด้วยเมนูที่สอง บัคคาเลา อา บราซ (Bacalhau a braz) มันฝรั่งเส้นทอดกรอบ ทานกับปลาค้อดเค็มผัดหอมใหญ่ ผักชีฝรั่ง มะกอกดำและไข่กวน รสชาติอาจจะแปลกซักหน่อย แต่ก็ยังสามารถทานได้เรื่อยๆ แนะนำควรบีบน้ำเลม่อน และเคล้าส่วนผสมให้เข้ากัน จะแก้เลี่ยนได้ดีมาก

บัคคาเลา อา บราซ ราคา 195 บาท

เมนูถัดมาในส่วนของอาหารจานหลักในซีรีย์นี้จะมีด้วยกันสองเมนู คือ แมกานีสแอฟฟริกัน ชิคเก้น (Macanese African Chicken) ไก่ย่างแอฟฟริกันหมักซอสถั่วเหลืองรสเข้มข้น ราดด้วยซอสสูตรพิเศษใส่เนยถั่ว มะพร้าวคั่ว พริก เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยและผักดอง จานนี้ตัวซอสที่ทำจากเนยถั่วเข้มข้นมาก แอบได้กลิ่นมะพร้าวหอมคั่วด้วยเล็กน้อย รสชาติไม่เผ็ดมากนัก

แมกานีส แอฟฟริกัน ชิคเก้น ราคา 240 บาท

จานหลักเมนูที่สองคือ แมกานีส แทมารินด์ พอร์ค วิธ บาลิเชา (Macanese Tamarind Pork With Balichao) หมูสามชั้นเคี่ยวในซอสกะปิ น้ำมะขาม ไวน์ขาวและ ซอสถั่วเหลืองสูตรพิเศษ เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยและพริกสด ใครกลัวอ้วนต้องแอบคิดหนักนิดนึง เพราะหมูสามชั้นเนื้อแน่นมาก รสชาติของน้ำซอสก็ซึมเข้าหมูได้อย่างดีเยี่ยม

แมกานีส แทมารินด์ พอร์ค วิธ บาลิเชา ราคา 240 บาท

ปิดท้ายซีรีส์แรกด้วยของหวานที่เราชอบมาก คือ เซอร์ราดูร่า (Serradura) ขนมหวานทำจากครีมและนมข้นหวาน สลับชั้นด้วยผงบิสกิต รสชาติหวานมัน แต่ไม่หวานเจี๊ยบนะ ตัวครีมนุ่มมาก เหมาะสำหรับทานคู่กับชาหรือกาแฟ

เซอร์ราดูร่า ราคา 75 บาท *ให้บริการทุกสาขา ยกเว้น สาขาสนามบินสุวรรณภูมิ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up