เศรษฐีทั่วโลกตาลุกวาว ประมูล 3 ฉลองพระองค์ เจ้าหญิงไดอาน่า ราคาพุ่งแค่ไหนก็สู้!

ปัจจุบันนี้แม้ว่าจะมีแฟชั่นไอคอนเกิดขึ้นมากมาย แต่ก็คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า เจ้าหญิงไดอาน่า คือหนึ่งในแฟชั่นไอคอนระดับโลกที่มีพระสิริโฉมงดงาม บวกกับสไตล์การแต่งตัวที่มีความโดดเด่นยังคงเป็นภาพที่น่าประทับใจจนถึงทุกวันนี้

ไม่ว่าพระองค์จะเสด็จไปที่แห่งใด จะเป็นทางการหรือไม่ สิ่งหนึ่งที่ทุกคนต่างชื่นชมก็คือเรื่องการแต่งตัวที่เหมาะสมและดูสง่างามอยู่เสมอ แต่เมื่อพระองค์เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่ประเทศฝรั่งเศสเมื่อปี 1997 แน่นอนว่าฉลองพระองค์ที่พระองค์ทรงเคยสวมใส่จึงกลายเป็นมรดกล้ำค่าพอๆ กับเครื่องเพชรราคาแพง

ที่ผ่านมามีการประมูลของฉลองพระองค์เจ้าหญิงไดอาน่าถึง 3 ชุดที่หลายคนคุ้นตากันดี ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีก่อน ฉลองพระองค์ของเจ้าหญิงไดอาน่าบางส่วนก็ถูกประมูลไปบ้างแล้ว

rexfeatures_131896a-xlarge_trans_nvbqzqnjv4bqv9j2yopwybezkofop5zadsqqy5hmz5zigepdxyqsezq

สำหรับฉลองพระองค์ของเจ้าหญิงไดอาน่าที่นำมาประมูลในปีนี้ ประกอบไปด้วยชุดราตรีสีม่วงกำมะหยี่เปิดไหล่สองข้าง ซึ่งพระองค์ทรงสวมใส่ระหว่างการเสด็จไปทรงเยือนเมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เมื่อปี 1987

3eabed663fe9e6dec918155412c6e2eb

ต่อมาเป็นชุดเสื้อคลุมทำจากขนสัตว์ลายตารางหมากรุก แบรนด์ Caroline Charles ที่พระองค์ทรงสวมใส่เมื่อครั้งเสด็จไปที่งาน The Braemar Highland Games เมื่อเดือนกันยายน ปี 1982 โดยตั้งราคาต่ำสุดไว้ 6,875 ยูโร หรือประมาณ 260,000 บาท

john-travolta-princess-diana-dance

ส่วนฉลองพระองค์สุดท้ายเป็นเดรสยาวจากแบรนด์ Catherine Walker เมื่อครั้งเสด็จไปทรงเยือนประเทศนิวซีแลนด์อย่างเป็นทางการเมื่อปี 1983 ตั้งราคาประมูลต่ำสุดอยู่ที่ 5,250 ยูโร หรือประมาณ 200,000 บาท

นี่แค่ราคาเริ่มต้นที่ตั้งไว้เท่านั้น คงไม่ต้องบอกว่าจะปิดประมูลกันที่ราคาไหน ฉลองพระองค์ของเจ้าหญิงซึ่งเป็นที่รักของคนทั่วโลกมาประมูลทั้งที งานนี้สงสัยมีเลข 7 – 8 หลักแน่นอน


เรื่อง : SRIPLOI

ข้อมูล/ภาพ : Fashion Stylemag

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up