ริคคาร์โด ทิสซี่ เผย แรงบันดาลใจคอลเล็คชั่นล่าสุด ที่ได้ Jared Buckhiester มาร่วมงาน

account_circle

Burberry เปิดตัวคอลเล็คชั่น Pre-Spring/Summer 2023 ออกแบบโดย ริคคาร์โด ทิสซี่ ทั้งนี้เขาได้กล่าวว่า

ริคคาร์โด ทิสซี่ เผย แรงบันดาลใจคอลเล็คชั่นล่าสุด ที่ได้ Jared Buckhiester มาร่วมงาน

ซีรีส์ Friends and Family มีความสำคัญกับผมมาก เพราะเป็นการเฉลิมฉลองการที่เราได้มาอยู่รวมกัน ทำงานร่วมกัน และความคิดสร้างสรรค์ ถือเป็นโอกาสของคนที่พิเศษสำหรับผม และเป็นแรงบันดาลใจให้ผมมาโดยตลอดที่จะได้นำเอาสไตล์และมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมาสู่โลกของ Burberry สำหรับเอดิชั่นที่สองของซีรีส์นี้ ผมดีใจมากที่ได้ Jared Buckhiester มาเป็นผู้ร่วมงานในซีรีส์ Friends and Family” 

สำหรับคอลเล็คชั่นก่อนฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 นี้ ผมกับจาเร็ดเป็นเพื่อนสนิทกันมานานและผมก็ชื่นชมเขามาโดยตลอด ทั้งการอุทิศตนในการทำงานและแพสชั่นที่เขามีต่องาน ตลอดจนความมุ่งมั่นในการใช้ชีวิตด้วยความซื่อสัตย์และเป็นตัวของตัวเอง ผมตื่นเต้นมากที่จะได้แบ่งปันผลงานการสร้างสรรค์ของเราทั้งสองคนที่ได้มาทำงานร่วมกัน พร้อมกับการเปิดตัวคอลเลกชั่นที่พิเศษและไม่เหมือนใครนี้ริคคาร์โด ทิสซี่ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ Burberry กล่าว  

คอลเล็คชั้นนี้เป็นการเฉลิมฉลองเอกลักษณ์ของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ทวิลักษณ์กับการนำเอาสิ่งที่อยู่ตรงกันข้ามกันมาผสมผสานไว้ด้วยกัน การผสมผสานระหว่างความเรียบหรูและประโยชน์ใช้สอยที่สร้างสรรค์ขึ้นอย่างประณีต การผสมผสานความทันสมัยกับความเป็นผู้หญิงแบบอังกฤษที่คลาสสิกและรูปแบบของชุดที่มากไปด้วยประโยชน์ใช้สอย ซึ่งพบเห็นได้บนเสื้อแจ็กเก็ตสีสดใสที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเสื้อผ้าสไตล์เวิร์กแวร์ และลวดลายโซ่บนเสื้อเชิ้ตผ้าไหมสุดพลิ้ว สูทสไตล์อังกฤษแบบเข้ารูป และเสื้อผ้าที่ผสมผสานสไตล์สปอร์ต เอาต์เตอร์แวร์ที่เป็นไอคอนิกของ Burberry ทั้งดัฟเฟิลโค้ตและคาร์โค้ต ถูกนำมาประดับด้วยลายทาง การจับจีบ และลวดลายโลโก้ Equestrian Knight Design ของแบรนด์ จับคู่กับเนคไทหนัง กางเกงนักขี่มอเตอร์ไซค์ และแจ็กเก็ตบุนวม 

สำหรับคอลเล็คชั่นก่อนฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 นี้ถือเป็นเอดิชั่นที่สองในซีรีส์ Friends and Family ซึ่งริคคาร์โด ทิสซี่ ได้ทำงานร่วมกับ Jared Buckhiester ซึ่งเขาเคยปรากฏตัวบนรันเวย์คอลเลกขั่นฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว 2022 ของ Burberry ด้วย โดยในคอลเล็คชั่นนี้จาเร็ดได้ตีความธีมของคอลเลกชั่นด้วยการเพิ่มงานออกแบบส่วนตัวของเขา ลายพิมพ์ และการสไตลิ่งลงไปสู่ผลงานในคอลเล็คชั่นนี้ด้วย  

ผมบอกได้คำเดียวว่าประสบการณ์ในการทำงานครั้งนี้มันช่างสนุก การมีทีมที่แข็งแกร่งที่สนใจ คอยถามและตอบสนองต่อความคิดของผมทำให้ผมรู้สึกดีมากๆ และทำให้มีพื้นที่ว่างสำหรับความคิดสร้างสรรค์ มันเป็นการทำงานร่วมกันในอุดมคติตั้งแต่กระบวนการแรกและผมก็ได้รับการยอมรับอย่างเต็มที่ในฐานะผู้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์คอลเลกชั่นนี้ ริคคาร์โดและผมต่างก็รักในสไตล์เวิร์กแวร์ งานของผมในฐานะศิลปินส่วนใหญ่คือการดึงเอาต้นแบบของผู้ชายที่อยู่ในเสื้อผ้าเหล่านี้ขึ้นมา ผมชอบที่จะเล่นในพื้นที่นี้และเป็นคิดว่ามันเป็นพื้นที่ที่น่าสนใจในการสร้างงานขึ้นมาได้”  

ถ้าใครรู้จักริคคาร์โดก็จะรู้ว่าเขาเป็นคนใจกว้างและซื่อสัตย์ ด้วยเหตุนี้เขาจึงถูกรายล้อมไปด้วยผู้คนที่สามารถนำเอาความสร้างสรรค์มาให้เขาได้ เขาเป็นคนช่างสังเกตที่มีความเฉียบแหลม เขาไม่พลาดอะไรเลย รวมๆ แล้ว เขาคือคนที่สามารถนำเอาแนวคิดที่จะเป็นตัวแทนที่ดีที่สุดของคุณมาใช้ในฐานะผู้ทำงานร่วมกัน จริงๆ แล้วมันเป็นความฝันที่จะได้ร่วมงานกับเขา”  

ผมมองว่า Burberry เป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมอังกฤษ มันถักทออยู่ในแนวความคิดของผมเกี่ยวกับความเป็นอังกฤษ คล้ายกับวัฒนธรรมพังค์หรือเรฟ และจากความสัมพันธ์ความเป็นเพื่อนของผมกับริคคาร์โด ก็ยิ่งทำให้ Burberry กลายเป็นเรื่องส่วนตัวและสัมผัสได้มากขึ้น กลายเป็นว่า Burberry คือแกนหลักของความเป็นอังกฤษ แต่มีวัฒนธรรมเรฟประกอบอยู่ข้างๆ” Jared Buckhiester กล่าว  


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up