กระเป๋าหนังจระเข้ YSL

ปวดใจแรง! เจ้าหน้าที่ศุลกากรออสซี่ ทำลาย กระเป๋าหนังจระเข้ YSL 6 แสนบาททิ้ง

account_circle
กระเป๋าหนังจระเข้ YSL
กระเป๋าหนังจระเข้ YSL

งานนี้นักช้อปรายหนึ่งถึงกับปวดใจแรง แถมยังได้รับบทเรียนราคาแพง เมื่อ กระเป๋าหนังจระเข้ YSL แบรนด์หรูชื่อดังของเธอถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากรออสซี่ทำลายทิ้ง เนื่องจากนำเข้าประเทศโดยไม่มีใบอนุญาตที่ถูกต้อง

สำนักข่าว CNN ได้ออกมารายงานเรื่องนี้ว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังพรมแดนออสเตรเลีย หรือ The Australian Border Force (ABF) ได้ทำการยึดกระเป๋าหนังจระเข้แบรนด์ Saint Laurent จากนักช้อปรายหนึ่งซึ่งเธอได้ทำการสั่งซื้อกระเป๋าใบนี้ทางออนไลน์จากช็อป Saint Laurent ในประเทศฝรั่งเศส และได้ส่งมายังท่าเรือสินค้าเมืองเพิร์ธ รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย เมื่อช่วงเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

ปวดใจแรง! เจ้าหน้าที่ศุลกากรออสซี่ ทำลาย กระเป๋าหนังจระเข้ YSL 6 แสนบาททิ้ง

 กระเป๋าหนังจระเข้ YSL

ทั้งนี้รัฐบาลออสเตรเลียระบุว่า ผู้ซื้อรายนี้ได้จ่ายเงินเป็นจำนวน $26,313 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 6 แสนบาทในการซื้อกระเป๋าใบนี้มา แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม แม้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ทำจากหนังจระเข้จะได้รับอนุญาตให้เข้ามาในประเทศได้ แต่จะต้องเข้ามาอย่างถูกกฏหมาย โดยเฉพาะกฏการควบคุมภายใต้อนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์  (CITES) เพื่อให้แน่ใจว่า ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่ได้เชื่อมโยงกับการค้าสัตว์ป่าที่ผิดกฎหมาย

ขณะเดียวกัน กระทรวงเกษตรและสิ่งแวดล้อมของออสเตรเลียได้ออกมาเผยว่า แม้ว่าผู้ซื้อจะได้รับใบอนุญาตส่งออกกระเป๋าใบนี้จากยุโรป แต่เธอไม่มีใบอนุญาตนำเข้าไซเตสมาสำแดงให้ดู นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้กระเป๋าของเธอถูกยึด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ตัดสินใจที่จะไม่ดำเนินการใดๆ กับต่อกับผู้ซื้อรายนี้

Sussan Ley รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อม

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว Sussan Ley รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อม ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น โดยเตือนนักช้อปรายอื่นว่า การนำเข้าสินค้าลักษณะนี้ต้องมีใบอนุญาตการนำเข้าที่ถูกต้อง “เราทุกคนต้องตระหนักถึงสิ่งที่ซื้อทางออนไลน์เนื่องจาก การค้าผลิตภัณฑ์จากสัตว์มีความสำคัญต่อการอยู่รอดในระยะยาวของสัตว์ใกล้สูญพันธุ์” นาง Sussan Ley  เสริมด้วยว่าออสเตรเลียต้องติดตามสิ่งที่เข้าและออกจากประเทศอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ นายเจสัน วูด ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศุลกากรความปลอดภัยชุมชนและกิจการความหลากหลายทางวัฒนธรรม กล่าวว่า ออสเตรเลียกำลังจับตาดูสินค้าที่ถูกนำเข้าอย่างผิดกฎหมายรวมถึง เครื่องประดับแฟชั่น, ของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว, เสื้อขนสัตว์, สัตว์สตาฟ และ งาช้าง เป็นต้น

โดยเมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้ เจ้าหน้าที่ ABF ได้ตรวจยึดหนังหมาป่าสีเทาแคนาดาได้ในเมืองเพิร์ธ ทั้งนี้ในประเทศออสเตรเลียความผิดเกี่ยวกับการค้าสัตว์ป่าอาจมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปีและปรับ 222,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 5 ล้านบาท


CR : CNN

เปิดโพยหนังสัตว์หายากของ กระเป๋า Hermès อีกปัจจัยที่ทำให้ราคาแพงหูฉี่

โบกมือลา! 3.1 Phillip Lim ประกาศเลิกใช้ขนสัตว์ และหนังสัตว์หายาก

 

ลาก่อนหนังสัตว์หายาก! Chanel ประกาศเลิกใช้หนัง exotic และขนสัตว์มาผลิตสินค้า

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up