อาดิดาส เปิดตัวรองเท้าสายเทรล จากพลาสติกรีไซเคิล แก้ปัญหาขยะในท้องทะเล

account_circle

จากมหาสมุทรสู่ขุนเขา! อาดิดาส เปิดตัวรองเท้าสายเทรล จากพลาสติกรีไซเคิล ในรุ่นเทอร์เร็กซ์ ฟรี ไฮเกอร์ พาร์ลีย์ และเทอร์เร็กซ์ ทู อัลตร้า พาร์ลีย์

อาดิดาส เอาท์ดอร์ เปิดตัว เทอร์เร็กซ์ ฟรี ไฮเกอร์ พาร์ลีย์ (Terrex Free Hiker Parley) และ เทอร์เร็กซ์ ทู อัลตร้า พาร์ลีย์ (Terrex Two Ultra Parley) รองเท้าสายเทรลที่มีการนำขยะพลาสติกในท้องทะเลจากองค์กรพาร์ลี่ย์ (Parley) มาผลิตเส้นใยสำหรับการทำรองเท้าของอาดิดาส เทอร์เร็กซ์ เป็นครั้งแรก นับเป็นการสร้างสรรค์รองเท้าด้วยเทคโนโลยีเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด พร้อมกับมีส่วนช่วยแก้ปัญหาจากขยะพลาสติกในมหาสมุทรไปในขณะเดียวกัน

อาดิดาส

ตัวรองเท้าที่ทำจากไพรม์นิต (Primeknit) และเส้นใยพาร์ลี่ย์ โอเชี่ยน (Parley Ocean Plastic®) ที่ได้มาจากการนำเอาขยะพลาสติกที่ได้มาจากการสกัดกั้นบริเวณชายฝั่งเพื่อป้องกันไม่ให้ไหลลงสู่มหาสมุทร ทำให้รองเท้าคู่นี้ให้ความกระชับสบายเท้า สามารถยืดขยายเพื่อปรับให้เข้ากับรูปเท้าได้ทุกแบบ

โดยมีทั้งน้ำหนักเบา คุณสมบัติป้องกันน้ำและระบายอากาศได้ดี อีกทั้งยังมีการเสริมการป้องกันให้กับเท้าด้วยโครงสร้างแบบมิดคัท (Mid Cut) และปิดท้ายด้วยพื้นรองเท้าชั้นนอกที่ทำจากยางคอนติเนนทัล (Continental Rubber) ที่ช่วยเพิ่มการยึดเกาะในทุกสภาพพื้นผิว จึงทำให้เทอร์เร็กซ์ ฟรี ไฮเกอร์ พาร์ลีย์ ถือเป็นรองเท้าที่เหมาะสำหรับการปีนเขาและเดิน

อาดิดาส อาดิดาส

ส่วนรองเท้าเทอร์เร็กซ์ ทู อัลตร้า พาร์ลีย์ ซึ่งเป็นรองเท้าสำหรับวิ่งเทรลนั้น ก็เป็นอีกรุ่นที่มีการสร้างตัวรองเท้าด้วยไพรม์นิตและเส้นใยพาร์ลี่ย์ โอเชี่ยน เพื่อให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายเท้าขณะวิ่งและระบายอากาศได้ดี เมื่อรวมกับพื้นบูสท์ที่ช่วยรองรับแรงกระแทกและคืนพลังงานให้ในทุกย่างก้าว ผู้สวมใส่ก็จะสามารถออกไปค้นหาและท้าทายประสบการณ์อันแปลกใหม่ได้อย่างราบรื่น อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการลดมลภาวะที่เกิดจากขยะพลาสติกในท้องทะเลไปพร้อมกันอีกด้วย

อาดิดาส อาดิดาส

ทิม แจนาเวย์ ผู้จัดการทั่วไปของอาดิดาส เอาท์ดอร์ กล่าวว่า “พวกเรามีความเชื่อว่า กีฬามีพลังในการเปลี่ยนแปลงชีวิตของทุกคนให้ดีขึ้นได้ ซึ่งคอลเล็คชั่นเทอร์เร็กซ์นั้นก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วผ่านการสร้างสรรค์รองเท้าเทอร์เร็กซ์ ฟรี ไฮเกอร์ พาร์ลี่ย์ ที่เป็นตัวแทนแห่งความยั่งยืนและประสิทธิภาพในการใช้งาน รองเท้าคู่นี้ไม่เพียงแต่ช่วยพาคุณออกไปสู่โลกภายนอกและท้าทายขีดจำกัดของตัวเอง แต่ยังสามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้ด้วยเช่นกัน”

รองเท้าเทอร์เร็กซ์ ฟรี ไฮเกอร์ พาร์ลีย์ (Terrex Free Hiker Parley) และเทอร์เร็กซ์ ทู อัลตร้า พาร์ลีย์ (Terrex Two Ultra Parley) วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 7,300 บาท และ 6,500 บาท (ตามลำดับ) ที่อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์, อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ สยามพารากอน และซูเปอร์สปอร์ต เซ็นทรัลเวิลด์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up