ซ่อมหุ่นพัง!! ด้วย “สูตรคุมน้ำหนัก” เห็นผลทันตา ฉบับเทรนเนอร์เชอร์รี่

account_circle

ฝันที่จะฟิตหุ่นแต่ สูตรคุมน้ำหนัก ไม่เป๊ะซักที เพราะล็อกดาวน์ทำเอาหลายคนน้ำหนักขึ้นเอา ขึ้นเอา แต่อย่าเพิ่งท้อแท้ หมดหวังไปจ้า

งานนี้ เชอร์รี่ – พิมพ์ชญา พีระสนิทพงษ์ เทรนเนอร์ชื่อดัง ซึ่งไม่เพียงมีประสบการณ์ปั้นหุ่นสุดเป๊ะให้กับเหล่าคนดังมากมายทั้ง กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศชมพู่-อารยา เอฮาร์เก็ตแอน ทองประสมคิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ ฯลฯ ยังเนรมิตหุ่นสวยให้สาวๆ มานับไม่ถ้วน เลยไม่พลาดถามเทคนิครีดไขมัน สร้างหุ่นเป๊ะแบบเห็นผล แถมทำได้ง่ายๆ มาฝากสาวๆ กันค่ะ

ซ่อมหุ่นพัง!! รับปีใหม่ ด้วย “สูตรคุมน้ำหนัก” เห็นผลทันตา ฉบับเทรนเนอร์เชอร์รี่

1. เปลี่ยนมายด์เซ็ต พูดถึงภารกิจลดหุ่น หลายคนนึกถึงแต่การออกกำลังกาย แต่เทรนเนอร์เชอร์รี่ย้ำว่า การออกกำลังกายก็สำคัญ แต่การคุมอาหารนั้นสำคัญกว่า ก่อนจะพิชิตหุ่นสวยได้ สิ่งที่สาวๆ ต้องปรับจูนทัศนคติให้ตรงกันก่อน คือ ในการลดน้ำหนัก รีดไขมันส่วนเกิน การคุมอาหารมีส่วนสำคัญถึง 70% ขณะที่การออกกำลังกายมีผลเพียง 30% เท่านั้น

เหตุผลที่เป็นเช่นนั้น เพราะในแต่ละวัน เราใช้เวลากับการกินมากกว่าอย่างอื่น การกินจึงกลายเป็นทั้งคุณและโทษได้ในเวลาเดียวกัน หากเลือกกินของที่ไม่ดี ไม่มีประโยชน์ นอกจากจะทำให้อ้วน ยังเป็นบ่อเกิดของโรคภัย

ดังนั้น สเต็ปแรกเมื่อคิดจะลดน้ำหนัก ไม่ต้องรีบไปซื้อสปอร์ตบรา หรือรองเท้าออกกำลังกาย แค่นั่งเช็คลิสต์รายการอาหารแต่ละวันที่กินเข้าไปก่อนว่ามีอะไรบ้างดีกว่า จะได้ปรับลดได้ถูกจุด

2. กินครบ 3 มื้อได้ไม่ต้องอด แต่ต้องเลือกกินให้เป็น แม้การดูแลอาหารจะเป็นตัวแปรสำคัญของการควบคุมน้ำหนัก แต่ไม่ได้หมายความว่า จะตั้งหน้าตั้งตาคุมแต่ปริมาณอาหาร โดยไม่ใส่ใจคุณภาพเลย เพราะถ้าเลือกกินให้ถูกหลักโภชนาการ เลือกซื้อจากแหล่งที่มีคุณภาพ เน้นผักหรือผลไม้ มากกว่าเอะอะก็ให้รางวัลตัวเองด้วยของหวานหรือชาไข่มุก ก็ยังสามารถกินอาหารได้ 3 มื้อตามปกติ

 3. อย่าเข้าใจผิด กินผลไม้แล้ว อ้วน” หลายคนลดปริมาณการกินผลไม้ลง เพราะคิดว่ามีรสหวานจะทำให้อ้วน ทั้งที่ความจริงแล้ว ความหวานตามธรรมชาติที่มีอยู่ในผลไม้ไม่ได้ส่งผลเสียต่อร่างกายเหมือนกับน้ำตาลที่ได้จากการสังเคราะห์ ที่สำคัญผลพลอยได้จากการกินผลไม้ยังมีแร่ธาตุ และกากอาหารที่ดีต่อระบบขับถ่าย

ส่วนสาวๆ ที่กังวลเรื่องสารตกค้าง หรือของฝากที่ไม่ได้รับเชิญ ซึ่งอาจติดมากับผักและผลไม้ แนะนำให้เลือกกินผักผลไม้ออร์แกนิค ซึ่งปัจจุบันบ้านเรามีทางเลือกมากขึ้น ถึงบางครั้งอาจต้องจ่ายแพงกว่าเล็กน้อย แต่เมื่อเทียบกับผลลัพธ์ที่ดีต่อสุขภาพ ถือว่าคุ้มค่า เพราะมั่นใจว่าปลอดสารพิษตั้งแต่กระบวนการปลูกจนถึงมือผู้บริโภค   

4. เนื้อสัตว์ออร์แกนิค ทางเลือกแสนอร่อยของคนอยากคุมน้ำหนัก การลุกขึ้นมาดูแลรูปร่างและสุขภาพ ไม่ใช่การลงโทษตัวเองให้ต้องเลิกราจากของอร่อยหรือของที่ชอบ แต่เหมือนกับการถอยหลังกลับมาเพื่อมองหาทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ

ยกตัวอย่าง เนื้อสัตว์ปัจจุบันก็มีแบบออร์แกนิค 100% ให้เลือก ซึ่งไม่เพียงตอบโจทย์สำหรับคนที่อาจจะมีโรคบางอย่าง และต้องหลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ที่มีสารเร่งต่างๆ แต่ยังรวมถึงคนที่อยากป้องกันตัวเองก่อนจะเป็นโรค ด้วยการเลือกกินของดีมีคุณภาพ โดยไม่ทำร้ายตัวเอง

5. อย่ามองข้ามเครื่องปรุงตัวร้าย หลายครั้งที่สาวๆ ให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบชั้นยอด แต่ดันพลาดท่าเพราะเครื่องปรุงรสที่นำมาใช้ อาจจะมีโซเดียมเยอะ หรือบางคนหักดิบไม่ใส่เลยจนทำให้เสียอรรรถรสของการกินของดีไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งที่ปัจจุบันมีเครื่องปรุงคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลกมากมาย ที่ให้ครบทั้งรูป รส และกลิ่นที่ช่วยชูรสแถมดีต่อสุขภาพ

รู้แบบนี้แล้วสาวๆ จดลิสต์ไว้เป็นหนึ่งในปณิธานปีนี้กันได้เลย สำหรับทริคดีๆ จากเทรนเนอร์เชอร์รี่ นักปั้นหุ่นเซเลบชื่อดัง เพราะการออกกำลังกายก็สำคัญ แต่อย่าลืมเรื่องควบคุมอาหาร อันนี้สำคัญสุดเลยนะ  


อ่านบทความน่าสนใจอื่นๆ ได้ที่นี่

ปลูกผัก เพื่อทำบุญ-แบ่งปัน นิยามความพอเพียงเมียหมื่นล้าน –ปัญญา นิรันดร์กุล

4 คัมภีร์การเงิน ปี 2563 จาก “เมธ์วดี ประเสริฐสินธนา” รู้ไว้ไม่มีจน

สละโสดไป 1 เหลืออีก 2 พี่น้องตระกูลค้าทองคำ เซนต์ ฮิม ไท้

หลุยส์ วิตตอง เลิฟเวอร์ จากเครื่องหนัง สู่เรดี้ทูแวร์ ของ ทีม-ศุภาวิตา จิราธิวัฒน์

หลี่ยั่วถง เซียวเหล่งนึ่ง จากมังกรหยกเผย เคล็ดลับดูแลหุ่น ให้ยังดูเป๊ะในวัย 52

เจมี ฉัว เผยเคยใช้เงินเก็บซื้อเครื่องเพชรราคา 9 ล้าน ให้ลูกสาวตอนอายุ 9 ขวบ

เปิดใจ ชีวิตคู่ ออม –นวดี โมกขะเวส เป็นคุณแม่สายแฟที่สามีรัก-หลงๆ จนน่าอิจฉาหนักมาก

‘ใส่ เสื้อยืดคอกลม ยังไงให้สวยหรูดูแพง’ เจาะเทคนิคเฉพาะตัวของ ‘ทิปปี้’ สุพรทิพย์

อเดล เผยรู้สึกเซ็กซี่กว่าที่เคย หลัง “ลดน้ำหนัก” 10 กิโล ภายใน 6 เดือน    

      

Praew Recommend

keyboard_arrow_up