ทริคฟิตหุ่นเฟิร์ม 'วิน-เมธวิน' เปลี่ยนจากสายกิน ลดน้ำหนัก 10 กิโลได้ในเดือนกว่าๆ

ทริคฟิตหุ่นเฟิร์ม ‘วิน-เมธวิน’ เปลี่ยนจากสายกิน ลดน้ำหนัก 10 กิโลได้ในเดือนกว่าๆ

Alternative Textaccount_circle
ทริคฟิตหุ่นเฟิร์ม 'วิน-เมธวิน' เปลี่ยนจากสายกิน ลดน้ำหนัก 10 กิโลได้ในเดือนกว่าๆ
ทริคฟิตหุ่นเฟิร์ม 'วิน-เมธวิน' เปลี่ยนจากสายกิน ลดน้ำหนัก 10 กิโลได้ในเดือนกว่าๆ

เปิดทริคฟิตหุ่นเฟิร์มชวนกรี๊ดของ ‘วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร’ พระเอกสุดฮ็อตที่เปลี่ยนตัวเองจากสายกิน ลดน้ำหนัก 10 กิโลกรัม ภายในระยะเวลาเดือนกว่าๆ

กว่าจะเป็นน้องใหม่ไฟแรงเว่อร์ ดังเป็นพลุแตกตั้งแต่ผลงานชิ้นแรก หลายคนคงไม่รู้ว่า ‘วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร’ พระเอกหนุ่มสุดฮ็อตจากซีรีส์ ‘เพราะเราคู่กัน 2gether The Series’ ต้องเรียนรู้และฝึกฝนสกิลการแสดงอย่างหนัก รวมถึงต้องดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้นหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องรูปร่าง ซึ่งต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองจากเจ้าของฉายา ‘วินสายกิน’ แล้วฟิตรูปร่างให้เฟิร์มขึ้น เพื่อให้เหมาะสมกับบทบาทที่ได้รับ เพราะเขาเคยเป็นคนกินเก่งมาก จนคุณแม่ต้องเตือนและบ่นกันเป็นประจำ โดยหนุ่มวินได้เล่าประสบการณ์และเผยเคล็ดลับในการลดน้ำหนักว่า

“ตอนเด็กๆ เรื่องเด่นสุดคือเรื่องกินครับ (หัวเราะ) ผมเป็นสายกิน ต้องมีขนมตุนไว้ในล็อกเกอร์ที่โรงเรียนตลอด ซึ่งผมจะฝากคุณป้าแม่บ้านของโรงเรียนซื้อให้แล้วนัดส่งของกัน เพื่อแอบไม่ให้คุณครูเห็น ซึ่งเพื่อนจะรู้ว่าถ้าใครหิวต้องมาหาวิน เสบียงพร้อม! หรือบางครั้งก็แอบกินบะหมี่ใต้โต๊ะเรียนบ้างเท่านั้นเอง (ยิ้มเขิน)

“สมัยเด็กเรื่องกินเป็นเรื่องเดียวที่คุณแม่ต้องเตือนต้องบ่น ตลอดครับว่า วินหยุดได้แล้วนะ! จะกินอะไรขนาดนั้น ทำเหมือนคนอดอยากไม่ได้กินข้าวอย่างนั้นแหละ (หัวเราะ) เพราะผมกินเยอะจริงๆ และหิวทั้งวัน ลองนึกภาพข้าวผัดจานใหญ่ที่สุดตามร้านอาหาร พร้อมต้มยำหม้อไฟ ผมกินคนเดียวหมดเลยนะ กินแบบบ้าคลั่งมาก (หัวเราะ)

“แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดเป็นเด็กอ้วนนะ เรียกว่าตัวแน่นๆ แบบมีเนื้อ (หัวเราะ) คงเพราะร่างกายเผาผลาญเร็วด้วย พอกินไปสักพักก็หิวอีกแล้ว (หัวเราะ) เคยกินวันหนึ่ง 6-7 มื้อเลยนะ แบบหิวทุก 2 ชั่วโมง ก็เลยดูเหมือนว่ากินทั้งวัน แต่พอทำงาน ไม่สามารถกินทั้งวันเหมือนเมื่อก่อนได้แล้วครับ ตอนนี้หิวก็ต้องอดทน กิน 3 มื้อตามปกติพอ (ทำเสียงเศร้า) นี่ก็เป็นอีกสิ่งที่เปลี่ยนไปเมื่อทำงาน ซึ่งผมก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะทำได้นะ” (หัวเราะ)

“พอต้องมารับบทไทน์ในซีรีส์ ‘เพราะเราคู่กัน 2gether The Series’ ตามบทไทน์ต้องตัวเล็กกว่านี้ ทุกคนเลยมีความเห็นว่าวินควรลดน้ำหนักด่วน ผมก็เลยตั้งใจมุ่งมั่นเต็มที่ ต่อสู้กับความอยากทุกวัน (หัวเราะ) ฟังดูเหมือนเว่อร์นะ แต่เรื่องกินเป็นอะไรที่ผมยอมไม่ได้จริงๆ เมื่อก่อนต่อให้แม่บ่นยังไง ผมก็ไม่สน ผมจะกิน โอเคว่าผมจะออกกำลังกายมากขึ้น แต่จะไม่ลดการกินเด็ดขาด

“จนมาแสดงซีรีส์นี่แหละ ที่จำเป็นต้องทำจริงๆ ทั้งลดการกินและออกกำลังกายหนักขึ้น ซึ่งปกติผมก็เล่นเวตบวกกับใช้สูตรการกินแบบ IF (Intermittent Fasting) แต่ละวันกินอาหารคลีน 2 มื้อภายใน 8 ชั่วโมง บางวันก็ 6 ชั่วโมง พร้อมกับออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย และบอกลาอาหารพวกไขมันหรือขนมหวานไปเลย อย่างขนมไทยพวกทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง กล้วยบวชชี ของโปรดผมทั้งนั้น ทำให้น้ำหนักลดลงมาประมาณ 10 กิโลกรัมภายในเดือนกว่าๆ ซึ่งพอทำได้ก็ภูมิใจมากๆ นะว่า เราสามารถทำสิ่งที่ไม่คิดว่าชีวิตนี้จะทำสำเร็จได้จริงๆ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 958

ภาพเพิ่มเติม : winmetawin, สังเวยชีวิตให้พี่ไบ๊กับน้องวิน

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

พุ่งแรงฉุดไม่อยู่! รู้จักตัวตน ‘วิน-เมธวิน’ จากวินสายกินสู่พระเอกดาวรุ่งสุดฮ็อต

หน้าตาดียกบ้าน เปิดภาพ 4 พี่น้องของหนุ่มฮ็อต วิน เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร

 

ฟินจิกหมอน! ส่องออเดิร์ฟยั่วๆ แฟชั่นเซ็ต #คั่นกู ‘ไบร์ท-วิน’ แพรว พ.ค. 63

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up