เจาะลึก! 1 day in cannes เมืองสุดหรูกับ งานพรมแดง …ที่ต้องตามรอย

งานพรมแดง ในเทศกาลหนังที่เก่าแก่ที่สุดในโลก!

งานพรมแดง ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ เมืองเล็กๆ แต่ชื่อเสียงยิ่งใหญ่ เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากการจัดงานอิเวนท์ระดับโลก รวมไปถึงงานประกวดครีเอทีฟ-โฆษณา คานส์ไลออนส์ (Cannes Lions International Festival of Creativity) และยังเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามหรูหรา เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจอย่างแท้จริง ทำให้ดาราและคนดังทั้งหลายต่างเดินทางมาที่นี่ โดยเฉพาะในเดือนพฤษภาคมนี้ ที่ดาราและคนดังจากทั่วทุกมุมโลกพร้อมใจกันมาร่วมเดินบนพรมแดงอันทรงเกียรติ เพื่อเฉลิมฉลองในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์

นอกจากดาราและคนดังทั้งหลายแล้ว เมืองคานส์ ยังเป็นเหมือนเมืองในฝันของนักท่องเที่ยวที่ต้องมาให้ได้สักครั้งในชีวิต เพื่อสัมผัสประสบการณ์พรมแดงและเยี่ยมชมความงดงามหรูหราของสถานที่ต่างๆ  ซึ่งหากคุณได้มีโอกาสสัมผัสคานส์ในช่วงเวลาของ Cannes Film Festival  ซักครั้ง คุณจะรู้สึกราวกับว่าไม่ใช่แค่หน้าอาคารปาเล่ เด เฟสติวาล เท่านั้นที่พรหมแดงปูอยู่ แต่ทุกตารางนิ้วของคานส์สามารถปรนเปรอคุณด้วยความรู้สึกที่พิเศษ ราวกับว่าเดินอยู่บนพรหมแดงตลอดเวลาและคุณเองก็สามารถสัมผัสประสบการณ์เดียวกันกับดาราและคนดังทั้งหลายได้เช่นกัน

ตามรอยเหล่าคนดังกับ 10 อย่างที่ต้องทำเมื่อมาเมืองคานส์

1 เดินรับแสงแรกบนสองหาด

สิ่งที่ทำให้คานส์เป็นเมืองท่องเที่ยวที่โด่งดัง คือชายหาดที่ถือได้ว่าสวยงามที่สุดในยุโรป ซึ่งมีทั้ง Public Beach และ Private Beach ให้คุณได้ซึมซับกลิ่นอายทะเลพร้อมรับแสงแรกของวัน ไม่แน่คุณอาจได้พบกับดาราหรือคนดังที่คุณชื่นชอบกำลังนอนทอดหุ่นอาบแดดอยู่ก็ได้

2 ช็อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมย่าน Rue d’Antibes

นอกจากจะเป็นศูนย์รวมร้านบูติกสุดหรูของแบรนด์เนมต่างๆ ที่ถูกใจบรรดาแฟชั่นนิสต้าและคนดังทั้งหลายแล้ว Rue d’Antibes ยังเป็นแหล่งพำนักของมหาเศรษฐีของเมืองคานส์อีกด้วย

3 ถ่ายภาพสวยๆ ที่ Le Suquet

หนึ่งในย่านเมืองเก่า ที่คนดังทั้งหลายมักจะถ่ายภาพเป็นที่ระลึกเมื่อมาเยี่ยมเยือน นอกจากหลากหลายมุมสวยๆ ให้คุณได้บันทึกภาพอย่างไม่จำกัดสำหรับ IG แล้ว Le Suquet ยังเปิดโอกาสให้คุณได้ซึมซับและสัมผัสอดีตที่ยังคงงดงามของคานส์

4 เดินทอดน่องริมทะเลที่ Promenade de la Croisette

หนึ่งในสถานที่ยอดนิยมของเหล่าเอลิสต์ทั้งหลาย ก็คือถนนริมหาดที่สวยที่สุดของโลกแห่งนี้ ที่รายล้อมไปด้วยร้านรวงมากมายอัดแน่นอยู่ในระยะ 2 กิโลเมตร และยังเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญที่สุดของเมืองคานส์

5 เดินบนพรมแดงที่ Palais des Festivals et des Congrès

ศูนย์ประชุมหลักของเมืองแห่งนี้ ถูกใช้จัดงานระดับโลกอย่าง เวทีประกวดงานโฆษณานานาชาติและเทศกาลหนังเมืองคานส์ (Cannes Film Festival) ที่ซึ่งดาราและคนดังทั้งหลายได้มาอวดโฉมบนพรมแดงอันทรงเกียรติ ซึ่งคุณเองก็สามารถมาสัมผัสบรรยากาศพรมแดงได้เช่นกัน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up