คอตตอนยูเอสเอ จับมือ แซนตาสเผยเคล็ดลับเลือกผ้าปูที่นอนอย่างไร ให้หลับสบายตลอดคืนในซัมเมอร์นี้

การนอนหลับพักผ่อนถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและพร้อมรับกิจกรรมในวันใหม่ แต่มีหลายคนที่ต้องประสบกับปัญหาในการนอน ซึ่งเกิดจากปัจจัยต่างๆ เช่น ปัจจัยด้านร่างกาย สภาพแวดล้อม หรือแม้กระทั่งเครื่องนอน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อการนอนหลับพักผ่อนทั้งสิ้น  โดยเฉพาะประเทศไทยด้วยแล้วเมื่อเข้าหน้าร้อน  อุณหภูมิก็จะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ห้องนอนสะสมความร้อน เหงือออกในเวลากลางคืน เกิดอาการนอนหลับไม่สนิท ส่งผลให้ตอนเช้าร่างกายไม่กระปรี้กระเปร่า และไม่สดชื่น  ซึ่งสาเหตุนี้เองจึงทำให้คอตตอน ยูเอสเอ ได้ร่วมมือกับ แซนตาส ผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนคุณภาพ พร้อมเผยเคล็ดลับในการเลือกผ้าปูที่นอน ที่จะช่วยให้เราหลับสนิทและเย็นสบายตลอดคืนในช่วงซัมเมอร์นี้

เลือกผ้าปูที่นอนอย่างไร ให้หลับสบายตลอดคืน

เตียงนอนนุ่มๆ ผ้าปูนิ่มๆ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของการหลับพักผ่อน  การเลือกผ้าปูที่นอน ควรเลือกที่ระบายอากาศได้ดี เพราะหากเหงื่อออกในเวลากลางคืน เนื้อผ้าจะช่วยซึมซับเหงื่อ ไม่ให้เกิดการอับชื้นและไม่สบายตัว และควรเลือกผ้าปูที่นอนให้เข้ากับสภาพอากาศอย่างอากาศร้อนควรเลือกผ้าที่ผลิตด้วยเส้นใยธรรมชาติ 100% เช่นเส้นใยฝ้าย ที่สามารถระบายอากาศได้ดี มีความบริสุทธิ์ และปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังมีความคงทนอีกด้วย รวมถึงการเลือกผ้าปูที่นอนหนาเกินไป จะทำให้อากาศจะไหลผ่านได้ยาก ส่งผลให้ระบายความร้อนได้ไม่ดีเท่าที่ควร เป็นการกระตุ้นความร้อนในร่างกายให้สูงขึ้น ทำให้นอนหลับไม่สบาย

เคล็ดลับการถนอมให้ผ้าปูที่นอนใช้ได้นาน

เคล็ดลับในการถนอมผ้าปูที่นอนให้ใช้ได้นานและยังมีความนุ่มสบายคือ ไม่ควรซักผ้าปูที่นอนรวมกับผ้าชนิดอื่นๆเพราะจะทำให้ผ้าไม่สะอาดเท่าที่ควร อีกทั้งกระดุม ซิป หรือตะขอจากผ้าชิ้นอื่นๆ อาจขีดข่วนและทำลายเนื้อผ้าได้ นอกจากนี้ยังไม่ควรอบผ้าปูที่นอนไว้นานจนเกินไป ถึงแม้ว่าผ้าปูที่นอนจะมีขนาดใหญ่ ซึ่งคนทั่วไปอาจเข้าใจผิดว่าต้องอบไว้นานกว่าผ้าปกติทั่วไป แต่การอบผ้าไว้นานเกินควรจะทำให้ผ้าปูที่นอนเกิดการหดตัว และทำให้เนื้อผ้าแข็งขึ้น และควรตากผ้าปูที่นอนไว้บริเวณที่อากาศถ่ายเท และไม่ให้โดนแสงแดดมากจนเกินเพราะจะทำให้ผ้าปูที่นอนแห้งกรอบ และเสียความนุ่มนวลไปในที่สุด

นอกจากการเลือกผ้าปูที่นอนที่มีคุณภาพแล้ว เราควรคำนึงถึงสภาพแวดล้อมภายในห้องนอน หมั่นทำความสะอาดและเปิดหน้าต่างห้องนอนให้แสงแดดส่องถึงเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรค และยังเป็นการระบายอากาศในห้องได้ดีอีกด้วย รวมถึงการดื่มน้ำก่อนเข้านอนก็มีส่วนช่วยให้ระบบควบคุมอุณหภูมิในร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติมากขึ้นได้เช่นกัน เพียงเท่านี้ ก็จะช่วยให้หลับสบายตลอดคืน ตื่นมาพร้อมกับความสดชื่นและกระปรี้กระเปร่า พร้อมรับกับกิจกรรมวันใหม่ในทุกเช้า

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up