ไม่เจอกับตัวไม่รู้! นักแสดงรุ่นใหญ่ นุ่น-ดารัณ เปิดใจ ชีวิตเปลี่ยนเพราะมะเร็ง!

นักแสดงรุ่นใหญ่ นุ่น – ดารัณ ในวันนี้ที่เปลี่ยนไปเยอะ เพราะ…

นักแสดงรุ่นใหญ่ นุ่น – ดารัณ แม้วันนี้เธอจะเปลี่ยนชื่อใหม่ แต่สำหรับครอบครัวหนุ่มสาวแพรว เธอยังคงเป็น “นุ่น – รุ้งทอง” สาวฟิตแอนด์เฟิร์มที่เข้ามาประกวดเมื่อ 15 ปีก่อน ติด 1 ใน 5 สาวแพรวปี 1992 ที่วันนี้มะเร็งเต้านมก็ทำอะไรเธอไม่ได้ หุ่นและหน้ายังเป๊ะปัง

 ภาพ : @noondaran

“ตอนประกวดหนุ่มสาวแพรว นุ่นเรียนอยู่ปี 4 คณะนิเทศศาสตร์ เอกละครเวที มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพื่อนชวนมาประกวด เพราะเวทีนี้เป็นที่ใฝ่ฝันของนักศึกษาที่อยากเข้ามาประกวด แต่นุ่นปฏิเสธ ไม่มั่นใจ อาจได้ที่ความสูง แต่ก็คิดว่าตัวเองไม่เพอร์เฟ็คท์ ซึ่งเราใหม่กับการเดินแบบถ่ายแบบมาก เพื่อนส่งรูปเข้ามาให้ นุ่นนิ่งเงียบ แต่ใจเต้นผ่างๆๆ ขณะนั้นมีความกดดันว่าแต่ละคนสวยๆ กันทั้งนั้น แล้วเราจะทำได้ไหม เพราะเราไม่ได้สวยเท่าคนอื่น นุ่นเชื่อในลิขิตว่า ได้เข้ามาตรงนี้ถือเป็นโอกาส จะดีหรือไม่ ก็ต้องพิสูจน์ตัวเองก่อน มุ่งหน้าต่อไปแต่ละขั้นแต่ละตอน แล้วหากนุ่นทำอะไรก็ทำให้ดีที่สุด ก็พยายามทำอย่างเต็มที่ หนุ่มสาวแพรวปีนั้นคือ ‘ปิงปอง – กนกพร’ กับ ‘อัษฏาวุธ เหลืองสุนทร’ นุ่นติด 1 ใน 5 จากนั้นก็จับพลัดจับผลูมาเล่นละครที่กันตนา เรื่อง ‘ทายาทอสูร’ คู่กับพี่เหมียว – ชไมพร จตุรภุช จากนั้นมีละครต่อเนื่องมาตลอด เข้าวงการพร้อมกับคำว่าสาวแพรวติดตัวมาด้วย เหมือนลิขิตให้เรามาทางสายนี้ คิดถึงขนาดว่าจบปริญญาตรีแล้ว ทำงานสักพัก จะไปเรียนต่อทางด้านละคร แต่มีงานเข้าจนไม่สามารถปลีกตัวไปเรียนได้เลย จากนั้นก็มีละครต่อเนื่องมาถึงวันนี้

“นุ่นโชคดีตรงที่ไม่เคยมีปัญหาสุขภาพเลย เพราะเป็นนักกีฬาโรงเรียนมาตั้งแต่ ม.ต้น จนย่ามใจที่จะดูแลตัวเอง ไม่เคยต้องคิดว่าวันหนึ่งควรนอนกี่ชั่วโมง นอนน้อยก็ตื่นไปทำงานได้ อึด ใครจะคิดว่าคำที่นุ่นชอบบ่นแม่ว่า ทำไมแก่แล้วเป็นโน่นเป็นนี่ วันหนึ่งจะประสบกับตัว เพราะพออายุขึ้นเลข 3 จากที่ร่างกายแข็งแรง นอนน้อยเริ่มคัดจมูก ไอ พอขึ้นเลข 4 มีอาการปวดเนื้อปวดตัว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up