สวยเปลี่ยนชีวิต

สวยเปลี่ยนชีวิต! อยากแซ่บดูดีฉบับ “สู่ขวัญ” ทางลัดไม่มี เคล็ดลับไม่ต้อง เน้นวิธีและใจล้วนๆ!

สวยเปลี่ยนชีวิต
สวยเปลี่ยนชีวิต

สวยเปลี่ยนชีวิต แบบไม่ต้องลงแรง ขอแค่มีเงินทุกอย่างจบจริงหรือ!

สวยเปลี่ยนชีวิต แบบไม่ต้องลงแรง ขอแค่มีเงินทุกอย่างจบจริงหรือ! เอาเป็นว่าหลายอย่างทางลัดไม่มี ใครอยากหุ่นดีต้องออกกำลัง จริงๆ นะคะ ไม่มีทางเลือกอื่น ฟิต เฟิร์ม และสดใสคือความสวย ซึ่งยาหรือเทคโนโลยีทางด้านการแพทย์ให้สิ่งเหล่านี้กับคุณไม่ได้ ในความเห็นดิฉัน ผอมไม่ได้แปลว่าสวย หรือบางคนโครงใหญ่ แขนขาแน่น แต่ฟิต เฟิร์ม คล่องแคล่ว ก็ดูดี ดูสวย  

สู่ขวัญ บูลกุล

จุดเริ่มต้นแรงบันดาลใจ เพราะอยากดู Forever Young
ประโยชน์ของการออกกำลังกายข้ามไปเลย ไม่ต้องพูดถึง ทุกคนทราบกันดี เอาหลักๆ เลยที่ทำให้ดิฉันดิ้นรนที่จะเสียเหงื่ออยู่ทุกวันนี้คือ ดิฉันเป็นคนอ้วนแล้วไม่สวย แบบไม่สวยเลยอะค่ะ ความเผละและย้วยทำให้ดูมีอายุ ลองสังเกตคนรอบๆ ตัวที่เราพบเจอสิคะ บางคนอายุแค่ 30 นิดๆ แต่น้ำหนักเกินพอดีไปมากก็ดูมีอายุ ดิฉันเผลอไหว้ไปหลายคนอยู่เหมือนกัน ในขณะที่ผู้ใหญ่บางท่าน บอกเลยว่าไม่อยากเชื่อตอนทราบว่าท่านอายุเท่าไหร่กันแล้ว อันนี้จากชีวิตจริงเลย คุณแม่เพื่อนกับญาติผู้ใหญ่ของดิฉันเอง อายุ 60 – 70 กว่า แต่รูปร่างบางกระชับ เดินเหินคล่องแคล่ว เวลาพูดคุยเต็มไปด้วยความสดใสและรอยยิ้ม และนี่เป็นที่มาของแรงบันดาลใจของดิฉันเลย

อายุที่เพิ่มขึ้นคือเรื่องที่ไม่มีใครหรือสิ่งใดในโลกหนีพ้นความจริงนี้ไปได้ แต่เราเลือกได้ว่าอยากจะเป็นคนสูงวัยอย่างไร และไม่มีอะไรที่จะพาเราไปอยู่ในจุดนั้นได้นอกจากการออกกำลังกาย เพราะนอกจากกายที่ได้ประโยชน์แล้ว จิตและใจก็ได้ออกกำลังไปด้วยเหมือนกัน นี่แหละค่ะสิ่งสำคัญที่ทำให้เรา Forever Young มันคุ้มค่านะคะ กับการใช้เวลาวันละชั่วโมงในการกำหนดอนาคตของตัวคุณเอง

สู่ขวัญ บูลกุล

มาตัดวงจรอุบาทว์ในการลองชุดกันดีกว่า
จริงๆ แล้วรูปร่างที่ดีช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ เคยไหมคะ จะไปไหนทีแล้วเลือกเสื้อผ้าอะไรในตู้มาลองใส่ก็ไม่สวยสักที ลองจนเหงื่อแตก แถมหงุดหงิดอีกต่างหาก ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เสื้อผ้า แต่อยู่ที่รูปร่างของเรา เคยเห็นคนรูปร่างสวยๆ ใส่แค่เสื้อยืดกับกางเกงยีนก็ดูสวยจนเราต้องมองตาม ก็อย่างที่เขาพูดกันแหละค่ะ หุ่นสวยใส่อะไรก็สวย จริงตามนั้น เลือกเสื้อผ้าก็ง่าย ไม่ต้องแพง ไม่ต้องแบรนด์เนม แฮ็ปปี้ทุกประการ เพราะฉะนั้นเรามาตัดวงจรอุบาทว์ในการลองชุดกันดีกว่าค่ะ…

สวยเปลี่ยนชีวิต

ต้องเอาชนะให้ได้! ท่องไว้ในใจ

เริ่มที่เลือกการออกกำลังกายที่สนใจ หาชุดที่เหมาะสมใส่แล้วไปเลยค่ะ อย่าคิดมาก เพราะถ้าคิดมากจะไม่ได้เริ่ม อยากวิ่งก็หารองเท้าวิ่ง เสื้อยืด กางเกงขาสั้น แล้ววิ่งเลย อยากโยคะก็ซื้อชุด หาที่เล่นที่สะดวกแล้วไปเลย อย่ารอให้ทุกอย่างพร้อม ออกไปก่อน แล้วเดี๋ยวทุกอย่างจะค่อยๆ ลงตัวเอง เมื่อเริ่มแล้ว ตั้งเป้าหมายให้มั่นคงชัดเจน เราต้องการอะไร เราอยากเห็นตัวเองเป็นยังไง ทุกครั้งที่ขี้เกียจ ดึงเป้าหมายที่ตั้งไว้และภาพของตัวเองที่อยากเห็นขึ้นมาให้ชัด โฟกัสแล้วบอกตัวเองว่า เราต้องเอาชนะให้ได้ ท่องไว้ในใจ ส่วนเท้าก็ก้าวออกไปเลยค่ะ

ก้าวแรกของดิฉันกับการวิ่งก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แม้จะเป็นคนออกกำลังกายด้วยกีฬาประเภทต่างๆ มาตั้งแต่เด็ก แต่การวิ่งไม่เคยเป็นหนึ่งในนั้น ถ้าไม่ใช่เพราะหนังเรื่อง “รัก 7 ปี ดี 7 หน” ดิฉันก็คงไม่มีโอกาสได้พบหนึ่งในกีฬาที่ทำให้เรามีความสุขที่สุด แถมการวิ่งยังเป็นการฝึกใจและทำสมาธิที่ดีมากๆ ลองหากีฬาที่เหมาะกับคุณดูนะคะ คุณอาจจะรู้สึกทรมานในตอนต้น แต่จะ Happy Ending ในตอนจบเหมือนกับดิฉัน

แล้วดิฉันจะยิ้มมีความสุขทุกครั้งที่ได้ยินเรื่องของคนที่เอาชนะตัวเองได้ ภูมิใจและมีความสุขแทนจริงๆ หลายครั้งที่มีสาวสวยหุ่นดีเดินเข้ามาทักแล้วบอกว่า “เพราะพี่ทำให้หนูเริ่มวิ่ง” แค่นี้เราก็ดีใจแล้ว แต่มันมากกว่านั้น ตอนที่พวกเธอเล่าให้ฟังต่อว่าเมื่อก่อนมีน้ำหนักตัวมากขนาดไหน ซึ่งภาพที่ดิฉันเห็นตรงหน้าคือคำตอบที่ชัดเจนว่าพวกเธอไม่ใช่แค่สาวสวยหุ่นดีเท่านั้น พวกเธอคือผู้ชนะที่งดงามสำหรับดิฉัน…

ขอให้ทุกท่านที่ต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองประสบความสำเร็จ แล้วอย่าลืมมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ 

เรื่อง : สู่ขวัญ บูลกุล

ภาพ : โยธา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up