สำนักพระราชวังเผยภาพงานฉลองวันคล้ายวันประสูติเจ้าหญิงชาร์ลอตต์

หลังจากที่สำนักพระราชวังเผยพระฉายาลักษณ์ของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ออกมา ก็เป็นที่พูดถึงกันมาก ซึ่งภาพได้ถูกปล่อยมาเนื่องในเพื่อฉลองงานวันคล้ายวันประสูติปีที่สอง โดยเจ้าหญิงเคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เป็นผู้ถ่ายด้วยพระองค์เอง

เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคทแห่งเคมบริดจ์กล่าวว่า ยินดีอย่างมากที่ปล่อยพระฉายาลักษณ์ของพระธิดา เพราะอยู่ในช่วงของการฉลองวันเกิดปีที่สองของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ โดยพระองค์ได้ตรัสขอบคุณทุกคนที่ชื่นชอบ และหวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับพระฉายาลักษณ์ในอิริยาบถแบบนี้ของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายไว้เมื่อเดือนเมษาใน Anmer Hall ที่นอร์โฟล์ค เจ้าหญิงตัวน้อยใส่สเวตเตอร์ถักสีเหลืองมีภาพแกะบริเวณคอเสื้อ และติดกิ๊บสีน้ำเงินเนวี่

ก่อนหน้านี้ วันเกิดปีแรกของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ก็เคยมีภาพวัยหัดเดินถูกปล่อยออกมาให้แฟนๆของราชวงศ์อังกฤษได้ชื่นชมกัน และพระฉายาลักษณ์ล่าสุดของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ก็เป็นที่ชื่นชอบของประชาชนมาก เพราะดูแล้วน่ารักและหาชมได้ยาก เนื่องจากเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ปรากฏตัวหรือถูกถ่ายรูปในที่สาธารณะเพียงไม่กี่ครั้ง นับตั้งแต่ประสูติและปรากฏในงานเลี้ยงน้ำชาที่ประเทศแคนาดาเมื่อปีก่อน

ทั้งนี้เจ้าหญิงพระองค์น้อยได้ถูกถ่ายภาพในวันคล้ายวันประสูติครั้งแรกเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ปีที่แล้ว เมื่อดัชเชสพาลูกสาวออกมาจากโรงพยาบาลเซนต์แมรี่ย่านแพดดิงตัน ใจกลางกรุงลอนดอน ในวันคล้ายวันประสูติปีแรกของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระราชวังเคนซิงตันได้เปิดเผยภาพ 4 ภาพที่ถ่ายโดยเจ้าหญิงเคท

พิเศษไปกว่านั้น วันคล้ายวันประสูติปีที่สองของเจ้าชายจอร์จก็ได้เห็นภาพถ่ายของเด็กวัยหัดเดินที่มีชีวิตชีวาในอ้อมแขนของพระบิดาพระมารดาที่ถูกถ่ายโดยช่างภาพระดับโลก มาริโอ เทสติโน

สำหรับด้านของเจ้าชายจอร์จ ตอนนี้ก็กำลังเรียนรู้ภาษาสเปน เริ่มจากการนับเลข 1–10 ได้แล้ว เจ้าหญิงเคทอยากให้ลูกเรียนรู้ภาษาที่สอง เพราะในอนาคตต้องขึ้นเป็นพระมหากษัตริย์ ต้องมีพระปรีชาสามารถในหลายด้าน รวมถึงเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ก็ต้องเรียนรู้ด้วย ทั้งสองพระองค์ใช้เวลาทรงพระอักษรสองสามเดือนสุดท้ายใน Anmer Hall ที่นอร์โฟล์ค ก่อนจะย้ายไปลอนดอนเพื่อเริ่มทรงพระอักษรในโรงเรียน

ทั้งนี้จากการทรงพระอักษร เจ้าชายจอร์จก็เริ่มสนพระทัยธรรมชาติมากขึ้น จนต้องซื้อตู้ฟักไข่เพื่อดูการเติบโตของลูกเจี๊ยบ

 

ภาพ : IG @theroyalfamily

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up