ย้อนรอยความสวยอมตะ ของ 3 สาวแพรว เก๋-เพ็ญประภา, เบคกี้-รมิดา และปิงปอง-กนกพร

สวยอมตะ 3 สาวแพรว เผยความงามในอดีตและปัจจุบันที่แทบไม่แตกต่าง! 

สวยอมตะ คงความสาวไว้ตลอดกาล เป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนใฝ่ฝันอยากจะเป็นกันทั้งนั้น ไม่มีใครอยากแก่หรอก เหมือนกับ 3 สาวแพรว เก๋ – เพ็ญประภา, เบคกี้ – รมิดา และปิงปอง – กนกพร ​แม้เวลาจะผ่านไปเพียงใดก็ไม่สามารถทำอะไรพวกเธอได้เลย เพราะเธอมาพร้อมกับความสวย อมตะ ทั้งร่างกายและจิตใจ

เก๋ – เพ็ญประภา ศิริสรรพ์

สาวแพรวคนแรก ปี 1984

นิสิตสาวที่มีใบหน้าสะสวยและรอยยิ้มสดใส เป็นความทรงจำที่แฟนนิตยสารแพรวยังคงจำเธอได้ในฐานะที่เป็นสาวแพรวคนแรก

ตอนที่เห็นประกาศสมัครประกวดหนุ่มสาวแพรว ซึ่งจัดเป็นปีแรก ดิฉันเรียนอยู่ปี 2 คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็คุยกับน้องสาวว่าลองส่งมาเล่นๆ ไม่คิดว่าจะผ่านเข้ารอบมาสัมภาษณ์และได้ขึ้นประกวด แต่ความที่นิสัยเรียบร้อย ขี้อายมาก จึงขอสละสิทธิ์ พี่ธนัญซึ่งเป็นสไตลิสต์คนแรกของแพรวให้กำลังใจว่า มาลองดูก่อนเถอะ (ยิ้ม)

วันประกวดที่โรงแรมดุสิตธานี คุณพ่อคุณแม่และน้องสาวมาเชียร์ด้วย ซึ่งเราไม่คิดเลยว่าจะได้ตำแหน่ง หลังจากการประกวดมีคนรู้จักมากขึ้น คงเพราะเราเป็นคนแรกและได้ที่หนึ่ง จึงได้รับความสนใจ มีคนติดต่อไปถ่ายแบบลงหนังสือหลายเล่ม รวมทั้งโฆษณา แต่ต้องบอกตรงๆ ว่าเราเป็นคนไม่ชอบถ่ายรูป ช่วงหลังๆ ใครติดต่อมา รวมทั้งชวนไปเล่นหนังก็ปฏิเสธหมด ไม่ใช่ว่าเขาไม่ดีนะ แต่เราคิดว่าถ้าอันไหนเราไม่รักจะทำได้ไม่ดี ยกเว้นถ้าเป็นแพรวติดต่อมา ยินดีเสมอ ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังมีคนจำได้ว่าเป็นสาวแพรวคนแรก

หลังจากเรียนจบก็แต่งงาน แล้วไปเรียนต่อ จบกลับมาช่วยงานของครอบครัวสามีอยู่พักหนึ่ง พอมีลูกก็ลาออกมาเลี้ยงลูกอย่างเดียว จนลูกสองคนโตไปเรียนเมืองนอก ก็ตามไปอยู่ด้วยเป็นระยะ ลูกชายคนโตเรียนจบ ทำงานอยู่ต่างประเทศระยะหนึ่ง แล้วลาออกมาเรียนต่อปริญญาโท ส่วนลูกสาวคนเล็กเพิ่งเรียนจบ กำลังจะรับปริญญาตรีเดือนพฤษภาคมที่จะถึง ตอนนี้กลับมาทำงานเป็นที่ปรึกษาด้าน HR ของบริษัทสหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ชีวิตเรียบง่ายมากค่ะ

เคล็ดลับความงามอมตะ

แม้เวลาจะผ่านมานานหลายปี แต่คุณเก๋ยังคงความสดใสอยู่เสมอ ตอนนี้อายุมากขึ้น ต้องดูแลสุขภาพ พยายามกินอาหารที่เป็นประโยชน์ ครบหมู่ เน้นผักและผลไม้ ไม่ถึงกับเป็นอาหารคลีนนะคะ ยังตามใจปากอยู่บ้าง แต่โชคดีที่ไม่ชอบกินอะไรจุบจิบอยู่แล้ว ก็ช่วยได้มาก กินอาหารเสริมและเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพบ้าง ร่วมกับออกกำลังกายสัปดาห์ละ 3 วัน เล่นเวต โยคะ และเดินเร็ว 

โชคดีอีกอย่างที่ใจเย็น ไม่ค่อยเก็บอะไรมาเป็นความทุกข์ จึงไม่ค่อยโกรธใคร ถ้าจะโกรธก็ฮึบนิดหนึ่งแล้วจบตรงนั้น ไม่ต่อความยาว แค่นี้ก็มีความทุกข์น้อยแล้วค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up