ผ่าทุเรียน! เปิดหน้ากาก เจาะลึกชีวิตตะมุตะมิ ทอม Room39

ทอม Room39 ผู้ชายคนนี้ทำให้คนไทยตกหลุมรัก “ทุเรียน” ค่อนประเทศ!

ทอม Room39 นาทีนี้ต้องยกให้เป็นขวัญใจมหาชนจริงๆ เพราะหลังจากที่ The Mask Singer ซีซั่น 1 จบลงแล้ว ท่ามกลางปรากฏการณ์และกระแสต่างๆ มากมาย ทั้งตัวพิธีกร คณะกรรมการ และเหล่าบรรดาหน้ากากทั้งหลาย รวมไปถึงจำนวนยอดวิวมหาศาลในวันถอดหน้ากากรอบสุดท้าย แน่นอนว่าหน้ากากทุเรียนได้สร้างความฮือฮาไปทั่วบ้านทั่วเมือง ทำเอาชีวิตของนักร้องร่างเล็ก ชื่อเสียงจัดว่ารู้จักกันเฉพาะกลุ่มอย่าง ทอม – อิศรา กิจนิตย์ชีว์ หรือ ทอม Room39″ ดังชั่วข้ามคืน แน่นอนว่าหน้าที่ต่อไปคือการรับมือกับชื่อเสียงและชีวิตที่เปลี่ยนไป 

ขอถามก่อนเลยว่าชีวิตตอนนี้อยู่ในโหมดไหนคะ

เหนื่อยครับ (ทำเสียงอ่อน) คือด้วยผลงานของ Room39 ที่ก่อนหน้านี้ก็มีงานโชว์ประมาณหนึ่ง คนที่รู้จักวงเราจะมีเฉพาะกลุ่ม แต่พอเปิดหน้ากากแล้วก็กลายเป็นว่ามีคนให้ความสนใจมากขึ้น ผมดีใจนะที่เขารู้จักและได้เห็นความเป็นตัวตนของเรา ผมสามารถทำให้ทุกคนมองข้ามรูปลักษณ์ภายนอก แล้วเปิดใจรับเรามากขึ้น จากตอนแรกก็กังวลเหมือนกัน เพราะผมเคยเข้าไปอ่านคอมเมนต์ต่างๆ หลายคนก็จะคาดเดาไปต่างๆ นานาว่าต้องเป็นคนนั้นคนนี้แน่ๆ ทำให้เกิดความกลัวว่าเราไม่ใช่คนคนนั้นที่เขาคิดไว้ แล้วเขาผิดหวังหรือเปล่า แต่ไม่เลย กลายเป็นว่ามีคนรู้จักเรากว้างมากขึ้น ตั้งแต่เด็ก 5 ขวบไปจนถึงคุณป้าคุณยายอายุ 60 – 70 ปีอัพ ที่จู่ๆ ก็เดินเข้ามาทักผมตอนนั่งกินข้าวอยู่ แล้วบอกว่ายายโหวตให้หนูตั้ง 2 โหวตแน่ะ…บางทีเดินผ่านพี่ๆ วินมอเตอร์ไซค์เขาก็ยังจำเราได้ว่าเราเป็นทุเรียน (ยิ้ม)

เห็นล่าสุดเปิดทวิตเตอร์ด้วย

ใช่ครับ พี่ๆ ที่ค่ายเพลงเขาอยากให้เปิด เพราะมีคนไปเปิดทวิตเตอร์ปลอมเป็นทอม แล้วก็ใส่เบอร์ติดต่อเป็นเบอร์แฟนผม เท่านั้นแหละมีคนโทร.ไปต่อว่าแฟนผมว่าทำทวิตเตอร์ปลอมขึ้นมาทำไม กลายเป็นเรื่องเป็นราว จึงเปิดขึ้นมาอย่างเป็นทางการ ตอนนี้ยังเล่นไม่ค่อยเป็นเลย (หัวเราะ)

พอถอดหน้ากากแล้วรู้สึกโล่งใจขึ้น หรือหนักใจกว่าเดิมคะ

เอาจริงๆ ก็โล่งใจที่ไม่ต้องโกหก แต่ก็ยังปรับตัวไม่ได้ เพราะผมอยู่กับมันมานานมาก ประมาณ 6 เดือนกว่าๆ ที่ผ่านมาเราต้องคอยโกหกคนอื่นมาตลอดว่าไม่ใช่ หลอกทุกคน ยกเว้นแฟนคนเดียวที่รู้ หรือบางคนสงสัยหรืออาจจะรู้ แต่ผมก็ตอบอะไรไม่ได้ อย่างเพื่อนในวงสงสัยตั้งแต่ผมร้องเพลงแรกแล้ว เราก็บอกไม่ได้ เพราะมีการเซ็นสัญญากับทางเวิร์คพอยท์ แล้วผมก็อยากให้เกมการแข่งขันสนุกด้วยแหละ ถ้าบอกไปก็ไม่สนุก ช่วงนั้นเวลาไปเล่นคอนเสิร์ต แฟนคลับก็จะถาม หรือไม่ก็ขอเพลงทุกเพลงที่ผมร้องในรายการ ผมก็ต้องบอกไปว่าร้องไม่ได้ ร้องไม่เป็นจริงๆ จนตอนนี้พอเปิดหน้ากากออกมา มันยังไม่ชินตรงที่เราต้องบอกเขาแล้วว่าผมคือทุเรียนนะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up