ตระกูลดีแต่ปางก่อน! 4 กระเป๋าแบรนด์เนมที่จะวนกลับมาเปรี้ยงปังอีกครั้งในปี 2017 

แฟชั่นเป็นเรื่องของเซอร์เคิล พร้อบแพร้บเดี๋ยวก็วนกลับมา เอ๊าต์วันก่อน อินวันนี้ นั่นก็เพราะโลกแฟชั่นถูกผูกติดกับคำว่า Trend ไงละ ลองคำนี้โผล่มา ใดๆ ที่จะเมาท์มอยก็สงบสยบ

ทุกๆ ซีซั่นถ้าสังเกตสักนิดคุณจะพบว่าเทรนด์ที่ขานๆ กันว่าฮิตอินนั้นก็ไม่ใช่อะไรที่ใหม่จริงๆ เสียทั้งหมด อย่างปีที่แล้วพื้นที่แฟชั่นก็ถูกครองโดยสไตล์โบฮีเมียนยุค 70 ไปเกือบตลอดทั้งปี ขณะที่เทรนด์ของปี 2017 จับกระแสของอดีตที่ใกล้ขึ้นมาหน่อย คือช่วงยุค 90 และ 2000 แน่นอนว่าเทรนด์กระเป๋าเองก็แซะติ่งนี้ด้วย

นี่จึงถือเป็นเรื่องดีมากๆ เพราะกระเป๋าแบรนด์เนม ไม่ใช่ราคาถูกๆ จะมีอะไรดีไปกว่าการสามารถวนใช้แบบยืดๆ เพราะได้ชื่อว่าอยู่ในเทรนด์ละจริงไหม ว่าแต่คุณอยากรู้หรือยังล่ะว่ากระเป๋าตระกูลดีแต่ปางก่อนเวอร์ชั่นไหนจะวนกลับมาฮิตปังในปีนี้ ตามมาดูสิ

  1. Prada Nylon Bag 

ทั้งแฟชั่นเสื้อผ้าแนวสตรีทและชุดกีฬาต่างก็เป็นเทรนด์กระแสหลักที่เราเห็นกันมาแล้วตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมา แต่การจับคู่ชุดสุดลำลองพร้อมจะเข้ายิมกับกระเป๋าผ้าไนลอนให้ออกมาดูเกร๋มีสไตล์ ไม่ใช่ว่าใครๆ ก็ทำได้ซะเมื่อไหร่ ว่าแต่ who cares? (ตะโกนดังๆ) ขอเพียงคุณมี Prada Nylon Bag กระเป๋าเป้แสนเฉี่ยวอมตะใบนี้เท่านั้น เพราะด้วยกระแสของเทรนด์แฟชั่นปัจจุบันที่รวมเข้ากับความโหยหาอดีต ทำให้ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดที่คุณจะดันกระเป๋าที่ขาช็อปทั้งหลายหลงรักในช่วงยุค 90 ให้กลับมาโดดเด่นอีกครั้ง ที่สำคัญมันยังจุของได้หนำแบบไม่ต้องเอาน้ำหนักกระเป๋ามาเป็นตัวแปรซะด้วยสิ

2. Louis Vuitton Monogram Bag

โอ๊ะโอลูกแม่ หลังจากนอนสงบนิ่งอยู่ในตู้ด้วยทัศนคติเชิงปรามาสว่าโมโนแกรมของหลุยส์ วิตตอง เป็นอะไรที่เจ๊บ๊งเบ๊งตลาดแตก เพราะทัวร์ไชนีสครองโลกอยู่หลายปี ที่สุดหลุยส์ วิตตอง ก็พิสูจน์ให้โลกรู้กันในปี 2017 นี้ว่าโมโนแกรมแบบวิตตองคือเพชรเลอค่าอมตะ สมค่าสมราคาที่จะนำกลับมาสะพายอวดกันอีกครั้ง และนี่ไม่ใช่ความฟลุค เพราะหากสังเกตบนรันเวย์ 2 – 3 ซีซั่นที่ผ่านมา หลุยส์ วิตตอง ไม่เคยย่นย่อที่จะส่งกระเป๋าโมโนแกรมรูปลักษณ์สุดเฟี้ยวออกมาตอกย้ำความ Never Die แบบตลอดๆ แล้วก็ต้องปรบมือให้ดังผสานกับการโค้งตัวต่ำที่ที่สุดปีนี้เทรนด์ลายโมโนแกรมกลับมาผงาดอย่างยิ่งใหญ่จริงๆ

3. Chanel Wristlets

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลว่าคุณเป็นสาวสายปาร์ตี้ หรือสาวเวิร์คกิ้งออฟฟิศซินโดรม เทรนด์กระเป๋าคล้องมือก็ถือว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คุณแล้วละ จากอดีตที่เคยเป็นไอเท็มหลักสำหรับแฟชั่นชุดเที่ยวแนวนักเรียนม.ปลายในช่วงกลางยุค 2000 ผ่านไปสิบปีกระเป๋าสายสั้นเสมอหูสำหรับคล้องมือนี้ก็วนกลับมาเรียกความสนใจสาวๆ อีกครั้งในปีนี้ ว่าแต่คุณจะเลือกมีภาพลักษณ์สาวออฟฟิศนั่งลันช์ที่แคนทีน หรืออยากเสริมมุมมองสาวแฟชั่นนิสต้าตัวเอ้ ไม่หวั่นทำกระเป๋าหายบนแท็กซี่แม้จะออกปาร์ตี้เพราะคล้องกระเป๋าติดมือดีล่ะ แน่นอนว่าถ้าคุณเลือกอย่างหลัง ชาเนลริสต์เล็ตทรงแปลกตาที่คุณเคยลงทุนไปก็หยิบวนเลย

4. Céline Frame Bag

คงไม่ปฏิเสธว่าซีลีนคือเจ้าแม่กระเป๋าทรงเหลี่ยมโครงแข็ง เมื่อรวมกับจุดสังเกตเล็กๆ ในแวดวงแฟชั่นที่ว่าเมื่อใดก็ตามที่แฝดสาว Olsen แบรนด์ The Row และ Céline เริ่มผลิตกระเป๋าสไตล์เดียวกันพร้อมๆ กัน นั่นเท่ากับพนันกันได้เลยว่าคุณจะได้เห็นกระเป๋าแบบนั้นอีกมากในอนาคตอันใกล้แน่นอน แต่ที่แพรวใช้สิทธิ์พาดพิงเฉพาะซีลีนเท่านั้น เพราะเชื่อว่าสาวกไทยน่าจะพอค้นจากตู้ได้ ซึ่งต้องขอบอกว่าคุณไม่เหนื่อยฟรีหรอก เพราะตอนนี้ทั้งสองแบรนด์ดังได้ดันกระเป๋าทรงเหลี่ยมสไตล์ย้อนยุคออกมาขายกันแล้ว ฉะนั้นคุณจงมั่นใจได้เลยว่าแฟชั่นผู้หญิงแนวย้อนยุคจะกลับมาอย่างแน่นอน ทั้งในรูปกระเป๋าถือใบเก่งและกระเป๋าคลัตช์

ต้องถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับสาวๆ ที่กำลังนึกอยากวนกระเป๋าแบรนด์เนม ที่มีความเป็นทางการมากกว่า 3 ใบแรกที่แพรวเอ่ยถึงในต้นลิสต์นี้เลยนะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up