ไฮโซหมื่นล้าน

เปิดกรุประชันกระเป๋าถือสุดอลัง สุมณี VS วงศ์ชนก…2 ไฮโซหมื่นล้าน แถวหน้าของไทย

ไฮโซหมื่นล้าน
ไฮโซหมื่นล้าน

ไฮโซหมื่นล้าน โชว์ประเป๋าถือแฮนด์เมดล้ำค่า ฝีมือสุดประณีต 

ไฮโซหมื่นล้าน คุณท่าน” – สุมณี คุณะเกษม และ มังคุด” – วงศ์ชนก ชีวะศิริ ที่พร้อมใจกันมา Battle กระเป๋าในครอบครองแบบแซ่บเว่อร์ ช็อตต่อช็อต ห้ามละสายตากันเลยทีเดียว 

เริ่มที่เปิดกรุกระเป๋าแฮนด์เมดล้ำค่า ฝีมือสุดประณีต อีกหนึ่งคอลเล็คชั่นของสะสมทรงคุณค่าของ “สุมณี คุณะเกษม” ซึ่งไม่เคยผ่านสายตาสื่อใดมาก่อน มีความแปลกและวิจิตรตระการตาเกินกว่าจะละสายตาได้

“ดิฉันชื่นชอบงานศิลป์และเครื่องประดับที่มีเอกลักษณ์และดีไซน์สวยงาม จึงคัดสรรเฉพาะชิ้นงานที่ผู้สร้างสรรค์ถ่ายทอดออกมาด้วยความประณีตชั้นเลิศ สะท้อนให้เห็นความงามอย่างชัดเจน มีความร่วมสมัย ไม่ว่าเวลาผ่านไปนานเท่าใด เมื่อนำกลับมาใช้ยังคงความเปล่งประกายและโดดเด่นเสมอ

“การสะสมแต่ละชิ้นงานเกิดจากความต้องตาต้องใจ ไม่ได้ศึกษาข้อมูลมาก แค่ทราบถิ่นที่มาและลักษณะความเป็นของแท้โบราณ ซึ่งมีความละเมียดละไมในงานฝีมืออย่างเห็นได้ชัด เรียกว่าถ้าทำใหม่เลียนแบบของเก่าก็ไม่สวยและนุ่มนวลเท่า แต่ละคอลเล็คชั่นล้วนมาจากที่ต่างๆ ตั้งแต่อินเดีย อินโด ญวน เขมร พม่า อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ ตุรกี โดยเฉพาะกระเป๋าตกแต่งด้วยหิน Chalcedony ของอเมริกา แอฟริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กีโต ประเทศเอกวาดอร์ เกาะอารูบา บาฮามาส รวมทั้งประเทศไทย”

กระเป๋าถือผ้าไหมอัดพลีต สายสร้อยมุกพันเกลียว ตกแต่งตัวนกยูงทองคำลงดำ ประดับด้วยซาโวไรต์

“กว่าจะได้แต่ละชิ้นต้องตามหาใช้เวลานานทีเดียว อย่างกระเป๋าเงินบางใบได้มาจากเผ่าแม้ว เย้า

 

“เคล็ดลับการเก็บรักษา ให้ใช้แผ่นพลาสติกบับเบิ้ลห่อ ใส่ถุงพลาสติกใสอีกที นอกจากไม่กินพื้นที่การเก็บแล้ว ยังสามารถมองเห็นได้ชัดเจนว่าใบไหนเป็นใบไหน ส่วนเครื่องเงินจะนำออกมาทำความสะอาดครั้งใหญ่ทุก 2 – 3 ปี แช่น้ำสบู่หรือน้ำมะขามเปียกเพื่อคงความแวววาว อีกเคล็ดลับเพิ่งได้จากร้านเครื่องประดับที่สนิทกัน เขาให้ใช้ยาสีฟันดาร์ลี่ขัดแทนน้ำยาที่ใช้ขัดเงินโดยเฉพาะ ช่วยขจัดคราบดำที่ฝังแน่นได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ”

“การสะสมสิ่งของเหล่านี้ต้องสะสมให้เป็น รู้จักเลือก ต่อให้เวลาผ่านไปนานเท่าใด ของชิ้นนั้นก็ยังทรงคุณค่าด้วยตัวเอง ไม่ว่าใครเห็นย่อมรู้สึกชื่นชมและอยากได้ไว้ในครอบครอง ถึงจะเรียกว่าเป็นของทรงคุณค่า”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up