วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา

LIVE / GAY / LOVE 3 ข้อที่จะทำให้คุณรู้จักวู้ดดี้ – วุฒิธร มิลินทจินดา ลึกขึ้น

วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา
วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา

ล้วงลึก วู้ดดี้ – วุฒิธร มิลินทจินดา ทำทุกอย่างต้อง…ชัดเจน!

รายการเกิดมาคุยลุยโลกออนไลน์ แฟนของวู้ดดี้! แพรวฉบับ 25 กุมภาพันธ์ ชวน วู้ดดี้ – วุฒิธร มิลินทจินดา มาเปิดอกคุยหลายๆ เรื่อง เราแอบย่อย 3 บริบทแซ่บๆ มาให้ยลกันก่อน แล้วตามไปอ่านเรื่องเต็มด้วยละ

วู้ดดี้ - วุฒิธร มิลินทจินดา

 Facebook Live

“ผมสนุกกับการไลฟ์ในเฟซบุ๊ก เพราะทำให้เห็นยอดคนดูกับอ่านคอมเมนต์แบบสดๆ ได้ว่าเขาชอบและสนุกไหม ถ้าเป็นสมัยก่อนพอถ่ายรายการเสร็จต้องโปรโมตล่วงหน้า แล้วลุ้นว่าคนจะดูรายการในวันอาทิตย์ไหม รอเอเจนซี่ต่างๆ ทำเรตติ้งให้ เป็นแบบนี้มาตลอด 9 ปี แต่วันนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไป โลกปัจจุบันของสื่อเหมือนกับธรรมะ คืออยู่กับปัจจุบัน เพราะฉะนั้นอย่าอยู่กับอดีตที่จบไปแล้ว นั่นคือเทป ไม่ต้องพูดถึงอนาคต ไม่มีใครรู้ว่ามันจะเกิดอะไร เราต้องอยู่กับคำว่าเดี๋ยวนี้

“ส่วนคำว่าเดี๋ยวก่อน ฟังดูเหมือนซอฟต์ๆ นะ แต่โคตรเป็นคำที่ทรงพลังในทางลบ…ทำให้คุณไม่ไปไหน สัมภาษณ์คนนี้…เดี๋ยวก่อน ทำไมไม่ลดน้ำหนัก…เดี๋ยวก่อน เดี๋ยวก่อนจึงเป็นคำที่หยุดทุกอย่างได้เลย หยุดให้คนที่อยากลดน้ำหนักได้เจอหุ่นดี หยุดให้เราไม่ได้เจอแขกที่น่าสนใจ เพราะฉะนั้นถ้าเปลี่ยนคำว่าเดี๋ยวก่อนเป็นเดี๋ยวนี้ ชีวิตจะเปลี่ยนทันที”

วู้ดดี้ - วุฒิธร มิลินทจินดา

Gay

“วันที่ประกาศเรื่องแต่งงาน ผมคุยกับโอ๊ต (แฟนวู้ดดี้) ตลอด เขาบอกว่าพูดได้ แต่ถ้าพูดแล้วอยากให้เป็นประโยชน์และสร้างการเปลี่ยนแปลงบางอย่างให้สังคม ซึ่งผมเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นในเวลาไม่กี่ปีนี้ เมื่อเราประกาศตัวออกไปแล้ว ก็อยากให้คนได้อ่าน ฟัง วิเคราะห์ และตัดสินใจว่า เอ๊ะ…หรือมันต้องสักทีวะ

“คนที่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเพศไหนก็ตาม ต้องออกมาชี้แจงให้เห็นว่าความยุติธรรมและความเท่าเทียมเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าวันหนึ่งแฟนของคุณป่วย แล้วคุณไม่มีสิทธิ์ในการร่วมตัดสินชะตากรรมของเขา เพราะไม่ใช่สามีภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย แล้วจะเกิดอะไรขึ้น ทำไมเราไม่ได้รับสิทธิเสรีภาพเท่ามนุษย์คนอื่น อยากให้มองว่าเราไม่ใช่เพศพิเศษ แต่คือคนธรรมดาในสังคมที่มีความหลากหลาย และทุกคนต้องมีสิทธิเท่าเทียมกัน

“ประโยคที่เฮิร์ตที่สุดคือ ‘ช่วยไม่ได้ เขาเลือกเกิดไม่ได้’ หมายความว่าอะไรที่เลือกเกิดไม่ได้ ก็เกิดมาเป็นคนไง ยังไงเหรอ ทำไมต้องสงสารหรือช่วยไม่ได้ ฟังแล้วเป็นปมเหมือนว่าเราพิการ ซึ่งไม่ใช่ อย่ามาสงสารเกย์ ผมสบายดี สบายกว่าหลายคนอีก”

วู้ดดี้ - วุฒิธร มิลินทจินดา

Love

“พอเปิดตัวเรื่องแฟน มันมีในส่วนสบายตรงที่เราสามารถไปไหนก็ตามโดยไม่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ สมัยก่อนต้องมีแยกกันเดินเข้าโรงหนังบ้าง… ผมว่าอีก 3 – 4 ปีวัยรุ่นที่รักร่วมเพศจะจูงมือกันได้หมด เราไม่กลัวที่จะแสดงความรักที่บริสุทธิ์ ถ้าต้องใช้ชีวิตอยู่ในความกลัว มันไม่คุ้มที่เกิดมาเป็นคน คุณต้องมีอิสรภาพในการแสดงออกถึงความรัก ฉะนั้นถามว่าแฮ็ปปี้ไหม ก็แฮ็ปปี้ แต่ถามว่าสิ่งที่ทำไม่ได้หลังจากเปิดเรื่องความรักก็เป็นเรื่องขำ เช่น มองผู้ชายคนอื่นไม่ได้แล้ว เพราะทุกคนรู้ว่าผมแต่งงานแล้ว ผู้ชายที่แต่งงานแล้วจะมองคนอื่นก็คงไม่ดี” (หัวเราะ)

เรื่อง : ปารัณ เจียมจิตต์ตรง

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up