แบบนี้สิเรียกว่ารักกันจริง! กับของขวัญทางเลือกของ คนรักสุขภาพ วาเลนไทน์นี้ไม่หวานน้ำตาลขึ้น กินแล้ว ‘ดีต่อใจ’

รวมของขวัญวาเลนไทน์สุดเฮลตี้ คนรักสุขภาพ กินแล้ว ‘ดีต่อใจ’

แล้ววันพิฆาตสาวโสดก็มาถึง! เป็นเดือนกุมภาฯ ที่ยังไร้คนกุมมือ แถมหันไปทางไหนก็เจอแต่สัญลักษณ์รูป “หัวใจ” เต็มไปหมด แน่นอนว่าวันหวานๆ ก็ต้องคู่กับอะไรที่มันหวานๆ ทั้งขนมหวานรูปหัวใจ ช็อคโกแลต ช่อดอกไม้ ฯลฯ จัดมาค่ะ แต่ไม่ถามไถ่สุขภาพคนรักสักคำ ที่พูดนี่อะพินไม่ได้อิจฉานะ (แอบกัดฟัด) แต่แอบห่วงคนอินเลิฟบางคนที่ชอบทุ่มทุนสร้าง เอาเป็นว่านอกจากรักที่มอบให้ก็อย่าลืมคิดเรื่องสุขภาพของคนรักด้วยล่ะ วันนี้อะพินมีไอเดียทางเลือกของขวัญในวันวาเลนไทน์ ที่จะช่วยดูแลสุขภาพหัวใจของคนรัก ให้แข็งแรง และอยู่รักกันไปนานๆ

ขนมสุขภาพแทนขนมหวานรูปหัวใจ 

เคยเป็นมั้ยอุตส่าห์ซื้อเค้ก ซื้อช็อคโกแลตน่ารักๆ มาให้ทำไมกินไม่หมด!! แล้วจากวันหวานๆ ก็จะกลายเป็นวันหมองๆ ทันที อะพินแนะนำว่าลองเปลี่ยนจากการซื้อเค้ก หรือขนมหวานรูปหัวใจมาเป็นการซื้อขนมเพื่อสุขภาพแทนความห่วงใยกันดีกว่า ซึ้งกินใจกว่าเยอะเลย เพราะจากการศึกษาพบว่าการกินข้าวขาวหรือแป้งขัดสีที่อยู่ในขนมหวานหรืออาหารเติมน้ำตาลนั้นเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้ แม้จะไม่ถึงขั้นเบาหวานก็ตาม ถามว่าแล้วจะซื้อที่ไหน เพียบเลย เพราะปัจจบันมีร้านขายของสุขภาพเยอะขึ้นมาก ไม่ว่าจะเป็น คุ้กกี้ไร้เนย บราวนี่ที่ใช้ถั่วแดงแทนแป้ง ขนมแคลน้อยแต่อร่อยเว่อร์

ภาพ : @sprouted_seeds

ภาพ :@mekawa_bakery

หากใครที่ยังรู้สึกว่าอย่างไรวันวาเลนไทน์ต้องมาคู่กับช็อคโกแลตแล้วล่ะก็ลองหาขนมที่ใช้ส่วนผสมของดาร์คช็อคโกแลต  และใช้ความหวานจากหญ้าหวาน หรือ Stevia เพราะเท่าที่รู้มามีการศึกษาพบว่าโกโก้ช่วยลดการเกิดโรคหัวใจได้ถึงร้อยละ 75 เพราะมีสารจำพวกฟลาวานอยด์ที่ช่วยป้องกันการอุดตันของเส้นเลือดแดงได้ ช่วยลดโอกาสเกิดหัวใจวาย และเส้นเลือดในสมองแตก ช่วยลดความดันโลหิตได้อีกด้วย

สื่อรักด้วย ‘มะเขือเทศ’

สาวๆ หากไม่รู้จะทำของขวัญวาเลนไทน์แบบเฮลตี้ แต่คิดไม่ออก ลองวิธีนี้ดู นำมะเขือเทศเชอรี่ลูกเล็ก 2 ลูกมาตัดปลายออกด้านใดด้านหนึ่ง โดยทำมุม 45 องศา จากนั้นนำมาประกบกันก็จะได้เป็นรูปหัวใจสีแดง แล้วใช้ไม้จิ้มฟันแทงทะลุมะเขือเทศในมุมเฉียงเพื่อยึดทั้ง 2 ชิ้นไว้ แล้วนำไปจัดวางใส่จานสวยๆ รับรองว่าถ้าแฟน เห็นแล้วต้องประทับใจ แถมกินแล้วดีต่อสุขภาพ

สมุนไพรไทยแทนช่อดอกไม้

ช่วงนี้ราคาดอกกุหลาบแรงม๊าก แถมยังต้องไปตบตีแย่งกันซื้อที่ปากคลองตลาด โอ้ย!! เลิกยึดติดธรรมเนียมการให้ช่อดอกไม้แบบฝรั่งมาเป็นการดูแลหัวใจแบบไทยๆ ด้วยช่อสมุนไพรไทยกันดีกว่า เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย  มีสรรพคุณช่วยลดความดันโลหิตสูงอย่าง กระเทียม ขิง ใบกะเพรา มะกรูด กระเจี๊ยบแดง ใบบัวบก ตะไคร้ ขึ้นฉ่าย ฟ้าทะลายโจร ฯลฯ รับรองว่าคนรักปลื้ม หรือลองเอาผลสตรอเบอร์รี่มาแกะสลักให้กลายเป็นดอกกุหลาบก็เริ่ดมากอยู่นะ รับรองแฟนปลื้มมมม…

ชนแก้วด้วยน้ำผักผลไม้สกัดเย็นแทนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 

ถามถึงร้านอาหารบรรยากาศดีๆ ในคืนวันวาเลนไทน์ บอกเลยว่าถูกจองเต็มแทบทุกโต๊ะ เพราะเหล่าคู่รักก็จะต้องพากันไปดินเนอร์ในบรรยากาศที่โรแมนติกที่สุด โปรโมชั่นอาหารสารพัดเมนูพร้อมเสิร์ฟ แต่เครื่องดื่มลองเลือกหน่อย อะพินว่าเปลี่ยนจากการสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นลองสั่งเครื่องดื่มผักผลไม้สกัดเย็นให้คนที่คุณรักกันดีกว่า ได้รับวิตามินเข้าไปเสริมสร้างร่างกายอย่างเต็มที่โดยประโยชน์ไม่สูญเสียไปเพราะความร้อน หรือถ้าร้านนั้นไม่มีแบบสกัดเย็น ก็อนุโลมให้เป็นน้ำผลไม้แยกกากที่มีส่วนผสมของแอปเปิ้ล องุ่น อโวคาโด อัลมอนด์ หรือเมล็ดแฟลกซีด ซึ่งได้ชื่อว่าอุดมไปด้วยวิตามันซี และบี มีสารอาหารที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

แบบนี้สิ! เรียกว่ารักกันจริง

เรื่อง : apin_praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up