คลีนซิ่ง

แชร์ 5 คลีนซิ่งสูตรน้ำลดแรงเสียดสีผิว นุ่มลื่น กวาดล้างเครื่องสำอางเกลี้ยง

Alternative Textaccount_circle
คลีนซิ่ง
คลีนซิ่ง
ขึ้นชื่อว่าผู้หญิงยังไงซะก็หลีกหนีการแต่งหน้าไม่พ้นหรอก อยู่ที่ว่าแต่งมากแต่งน้อยเท่านั้นเอง แต่งโทนอ่อนๆ หรือทาแค่กันแดด แป้ง เขียนคิ้ว ก็ถือว่าเป็นการแต่งหน้าอยู่ดี และสิ่งสำคัญที่ละเลยไม่ได้คือเรื่องของการทำความสะอาดผิวหน้า บางคนอาจคิดว่าแต่งเบาๆ แล้วก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ต้องล้างออกด้วยคลีนซิ่งนะจ๊ะ ลำพังแค่สบู่หรือโฟมอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะทุกวันสาวๆ ต้องเจอมลภาวะอะไรบ้างก็ไม่รู้ นอกจากเมคอัพที่เดี๋ยวนี้ชอบเป็นกันน้ำกันเหงื่อ ล้างออกยากชะมัด ฝุ่นควัน คราบสิ่งสกปรกที่คอยจะรังควานอุดตันรูขุมขนอีก แม้กระทั่งนั่งในห้องแอร์ก็ใช่ว่าจะสะอาด

หรือแม้กระทั่งทำความสะอาดไม่หมดจดก็อาจเป็นการทำร้ายผิวโดยไม่รู้ตัว ทำให้เกิดปัญหาผิวในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการระคายเคือง เป็นผื่นแดง ความแห้งกร้าน เป็นขุย หน้าเหี่ยวก่อนเวลาอันควร และอีกสารพัดปัญหาที่ตามมา

วันนี้ แพรวดอทคอม จึงมี 5 คลีนซิ่งสูตรน้ำมาแนะนำ เป็นทางเลือกให้สาวๆ เลือกไปทำความสะอาดใบหน้าให้เกลี้ยงเกลากัน

 

mizumi-smooth-cleansing-water

MizuMi Smooth Cleansing Water
(500 มิลลิลิตร / 490 บาท)

คลีนซิ่งวอเตอร์ สูตรลดแรงเสียดสีผิว นุ่มลื่นเหมือนไม่ได้ใช้สำลี มีเนื้อสัมผัสแบบ Smooth Water ให้สัมผัสที่นุ่มลื่นเมื่อเช็ดผิว เทสำลีให้ชุ่ม เช็ดเครื่องสำอาง ครีมกันแดดสูตรกันน้ำติดทน และสิ่งสกปรกจะหลุดออกมาอย่างง่ายดายหมดจด ในขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้สำลีบาดหน้า ลดการทำร้ายผิว ลดโอกาสการเกิดริ้วรอยก่อนวัย พร้อมให้ความชุ่มชื่นผิวหลังใช้ รู้สึกได้ว่าหน้านุ่มขึ้นหลังล้างหน้าอีกที และยังคงคอนเซ็ปต์ความอ่อนโยนตามซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ปราศจากน้ำหอม น้ำมัน พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์ ผ่านการทดสอบการแพ้ระคายเคืองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางผิวหนัง


5-la-roche-posay-micellar-water-ultra-reactive-skin_400ml

La Roche-Posay Micellar Water Ultra Reactive Skin
(400 มิลลิลิตร / 1,000 บาท)

คลีนซิ่งน้ำแร่สูตรอ่อนโยน เพิ่มความชุ่มชื้น 5 เท่า สำหรับผิวแห้งมาก ไวต่อการระคายเคืองง่าย แถมทางแบรนด์เคลมว่าเช็ดเครื่องสำอางได้ 98% ด้วยสำลีเพียงแผ่นเดียวด้วย ด้วยประสิทธิภาพการทำความสะอาดที่ผสานพลังไมเซลลาร์และกรีซิรินเข้าด้วยกัน ช่วยให้ผลิตภัณฑ์สามารถแผ่กระจายได้ดีกว่าบนสำลีและให้สัมผัสที่ลื่นละมุนเวลาเช็ด ทำให้เช็ดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกบนผิวหน้าออกได้ง่าย การสัมผัสผิวน้อยลง ไม่รบกวนและไม่ทำร้ายผิว แตกต่างด้วยน้ำแร่ลา โรช-โพเซย์ ช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน ลดอาการระคายเคือง ทำให้สบายผิว มั่นใจที่สุดของความปลอดภัย ปราศจากแอลกอฮอล์ สารกันเสีย และพาราเบน


h2o_reversed

Bioderma Sensibio H2O
(500 มิลลิลิตร / 650 บาท)

ขวดสีชมพู สูตรพิเศษสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางและแพ้ง่าย เชื่อว่าเจ้าขวดนี้เป็นตัวเลิฟของสาวๆ หลายคนแน่นอน เคยมีช่วงหนึ่งที่ฮิตบอกกันปากต่อปากว่าตัวนี้เริดมาก ใช้ดี ไม่เป็นสิวด้วย อ่อนโยนแม้ผิวรอบดวงตา ทรงคุณค่าด้วยสารสกัดจากแตงกวา จึงช่วยลดการอักเสบแดงและอาการแพ้ระคายเคืองของผิว ซึ่ง Sensibio H2O มีกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยี Micelle Solution ซึ่งเป็นการผลิตแบบพิเศษที่รวมเอาน้ำกับน้ำมันเป็นหนึ่งเดียว Micelle Solution จะช่วยดูดซับและขจัดสิ่งสกปรกออกได้อย่างง่ายดาย รวมถึงสามารถเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางบนใบหน้าได้ดี โดยไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคือง


o2_red

Eucerin DermatoCLEAN Oxygen Micellar Cleansing Water
(200 มิลลิลิตร / 1,040 บาท)

ตัวนี้ก็ขึ้นชื่อ สาวๆ หลายคนชอบใช้ไม้น้อย ถ้าคุณมีผิวที่แห้งมาก ดูขาดน้ำ แอบมีริ้วรอย ขวดนี้ต้องลอง เพราะเป็นคลีนซิ่งสูตรน้ำที่อ่อนโยน ไม่อุดตัน มีเทคโนโลยีไมเซลลาร์ ทำความสะอาดเครื่องสำอางได้ดี และเพิ่ม Oxygen-Micellar เปิดผิวรับออกซิเจน พร้อมกักเก็บความชุ่มชื่น โดยไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง และสามารถใช้ได้แม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย ผ่านการทดสอบการแพ้ระคายเคืองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางผิวหนัง


extra-bright_muc_micellar-water-packshot-rgb

Nivea Extra Bright Micellar Water
(200 มิลลิลิตร / 149 บาท)

สำหรับสาวผิวธรรมดาที่ต้องการความกระจ่างใส ให้สีผิวดูสม่ำเสมอ เรียบเนียน ชุ่มชื่น อ่อนเยาว์ ด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากเมล็ดองุ่นและวิตามินซีจาก Acerola Cherry ที่ช่วยให้ผิวคล้ำเสียดูกระจ่างใสขึ้นได้ และควรใช้ให้ถูกวิธี โดยการเทคลีนซิ่งให้ชุ่มสำลี (ชุบ) จากนั้นวางสำลีบนผิวสักครู่ ให้พลังไมเซลลาร์ดูดซับเมคอัพ (แช่) แล้วลูบสำลีเบาๆ ไปตามผิว เช็ดให้ทั่วใบหน้า (เช็ด) ทำความสะอาดเครื่องสำอางหมดจดโดยไม่ทำร้ายผิว


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up